9 giờ:13 phút Thứ năm, ngày 4 tháng 2 , 2021

Điểm tựa vững chắc nơi hậu phương

Gần 12 năm anh chị Pháp - Ghi về chung một ngôi nhà hạnh phúc, trong đó quá nửa thời gian là những chuyến công tác tại Quần đảo Trường Sa và đi học xa nhà. Trong quá trình công tác, Trung tá Trương Công Pháp - Trưởng Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị Sư đoàn 377, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được chỉ huy đơn vị tin yêu, đồng đội quý mến. Có được kết quả đó, nhân tố quan trọng nhất là bởi anh có người vợ hiền luôn là hậu phương vững chắc để anh yên tâm công tác.

Điểm tựa vững chắc nơi hậu phương
“Mình cũng như bao người phụ nữ lấy chồng bộ đội. Anh ấy vì yêu cầu nhiệm vụ mà thường xuyên phải công tác xa nhà. Vợ chồng phải có sự đồng cảm, yêu thương và chia sẻ cùng nhau, biết chăm lo gia đình để anh ấy yên tâm công tác” - Chị Lê Thị Ghi, vợ của Trung tá Trương Công Pháp chia sẻ.

Anh chị đến với nhau như duyên tiền định. Học chung lớp với nhau tại Trường THPT Lê Trung Kiên (Đông Hòa, Phú Yên). Anh và chị là đôi bạn thân thường xuyên trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập. Tốt nghiệp cấp 3, anh Pháp thi đỗ Trường Sĩ quan Lục quân 2, còn chị Ghi trở thành sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh. Đôi bạn thân ngày nào giờ xa cách mỗi người mỗi nơi nhưng hai người vẫn liên lạc thường xuyên với nhau. Qua những cánh thư, họ chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn, động viên nhau cùng cố gắng vượt qua những khó khăn thử thách. Cứ như vậy tình cảm của hai người sinh sôi nảy nở, họ yêu nhau lúc nào không hay biết. Năm 2007, tốt nghiệp ra trường, anh Pháp về nhận công tác tại Tiểu đoàn 11, Phòng Tham mưu, Sư đoàn 377. Chị Ghi đang làm ở TP Hồ Chí Minh cũng chuyển về làm việc tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa để được gần người mình yêu. Thấy không thể thiếu nhau trong cuộc đời, cuối năm 2009 anh chị quyết định “về chung một nhà”.

Sau khi kết hôn, hai vợ chồng anh thuê một ngôi nhà nhỏ gần đơn vị anh Pháp công tác để ở. Hai năm sau ngày cưới, con trai đầu lòng Trương Anh Phúc chào đời nên gia đình càng thêm hạnh phúc. Chị Ghi tâm sự: “Khi cháu Phúc chưa đầy 6 tháng tuổi, anh Pháp nhận quyết định đi công tác ở Quần đảo Trường Sa. Gia đình nội, ngoại đều ở xa, một mình tôi cáng đáng mọi công việc trong gia đình trong khi con thường xuyên đau ốm. Nhiều khi cũng tủi thân lắm. Nhưng tôi tự nhủ phải cố gắng nhiều hơn để anh yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Cuối năm 2014, khi chị chuẩn bị sinh cháu thứ hai thì anh lại nhận quyết định đi học Lớp Đào tạo cán bộ chính trị cấp trung, sư đoàn tại Học viện PK-KQ. Chị Ghi chia sẻ: “Lúc đó tâm trạng tôi rối bời, cứ như trò đùa của số phận. Gạt đi những giọt nước mắt của sự xa cách, tôi tự nhủ với mình, đã yêu và quyết định nên duyên vợ chồng với bộ đội, thì phải biết hi sinh và mạnh mẽ để vượt qua khó khăn, vì với anh ngoài gia đình ra còn nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc”. Tiếp lời vợ, anh Pháp chia sẻ: “Thấu hiểu được sự hi sinh, vất vả của vợ, mỗi dịp nghỉ phép, tranh thủ, tôi luôn dành hết tình yêu thương để bù đắp cho vợ con những khoảng thời gian xa cách. Về đến nhà, nghe tiếng vui cười của các con, sự hiền dịu của vợ, những áp lực trong công việc của tôi dường như tan biến”.

Thời gian trôi đi, trải qua gần 12 năm gắn bó, anh chị đã cùng nhau chia sẻ ngọt bùi, có 2 cháu trai kháu khỉnh, thông minh. Chia tay chúng tôi, anh Pháp quay sang nhìn vợ âu yếm: “Cảm ơn em rất nhiều, những vất vả rồi sẽ qua, khi đã vượt qua những thử thách đó thì hạnh phúc càng thêm ngọt ngào”.

Bài, ảnh: VŨ CƯỜNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website