8 giờ:53 phút Thứ năm, ngày 12 tháng 5 , 2016

Học viện Phòng không-Không quân:

Các tuyên truyền viên trẻ đua tài

Sôi động, sáng tạo, tài năng là cảm nhận của đông đảo khán giả theo dõi Hội thi tuyên truyền năm 2016 với chủ đề “Đấu tranh phòng, chống thông tin xấu độc trên mạng xã hội, giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng trong Quân đội” do Đoàn Thanh niên Học viên PK-KQ tổ chức.

 Đây thực sự là một sân chơi lành mạnh, bổ ích để các tuyên truyền viên đua tài, thể hiện sự sáng tạo, năng động của tuổi trẻ. Tham gia Hội thi tuyên truyền năm 2016 có 10 đội tuyển đến từ các tổ chức cơ sở đoàn trong toàn Học viện, thu hút gần 100 tuyên truyền viên tham gia. Theo quy chế Hội thi, các đội sẽ tham gia hai phần thi, gồm: Thi vẽ tranh cổ động và thi tuyên truyền.
Các tuyên truyền viên trẻ đua tài

Phần thi tuyên truyền của Đoàn cơ sở Tiểu đoàn 7 (Học viện Phòng không-Không quân).

Đại tá Đỗ Ngọc Thành - Phó Chủ nhiệm Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Hội thi cho biết: “Hội thi là dịp để cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong toàn Học viện nhận thức sâu sắc ý nghĩa chính trị và nâng cao trách nhiệm, tinh thần cảnh giác cách mạng, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn, các quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội chính trị, hành động phá hoại của các thế lực phản động trên các trang mạng xã hội, giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng trong Quân đội. Bên cạnh đó, thông qua Hội thi nhằm ôn lại và khơi dậy niềm tự hào với truyền thống vẻ vang 85 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng thời khẳng định vai trò của Đoàn Thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Đối với phần thi vẽ tranh cổ động, trong thời gian 5 phút, các đội giới thiệu và bình phẩm những bức tranh do đội mình tự sáng tác. Với nhiều ý tưởng sáng tạo, các đội đã đem tới Hội thi nhiều bức tranh cổ động cùng với phần bình luận sắc sảo, khắc họa đậm nét những tác hại của mạng xã hội, thực trạng việc lạm dụng của giới trẻ hiện nay và đưa ra các giải pháp phòng, chống các thông tin xấu độc, giữ vững bản lĩnh chính trị, lập trường kiên định của người quân nhân cách mạng.

Trong phần thi tuyên truyền, với sự chuẩn bị công phu, tỉ mỉ, kết hợp nhiều hình thức nghệ thuật khác nhau như: kịch nói, tiểu phẩm hài, tuyên truyền trực quan… các đội tuyển đã mang đến cho Hội thi sự thể hiện đầy sáng tạo, truyền tải những thông điệp đầy ý nghĩa về các chủ đề mà Ban Tổ chức đưa ra.

Nếu như các phần thi của Đoàn cơ sở (ĐCS) Phòng Tham mưu, Chi đoàn Phòng Hậu cần, ĐCS Tiểu đoàn 5, ĐCS Tiểu đoàn 6 sử dụng hình thức sân khấu hóa bằng kịch nói, tiểu phẩm hài thì phần thi của ĐCS Tiểu đoàn 4, Chi đoàn Khoa Giáo viên, ĐCS Hệ 3 đã chinh phục khán giả bằng kỹ năng tuyên truyền, khả năng dàn dựng sân khấu, sử dụng nhiều hình thức nghệ thuật, kết hợp tốt âm thanh với hình ảnh minh họa sinh động, mang đậm màu sắc của tuổi trẻ, lột tả đậm nét những tác hại của mạng xã hội và cách nhận biết, phát hiện các thông tin xấu độc. Đồng thời chỉ rõ vai trò, trách nhiệm của các tổ chức quần chúng, của mỗi ĐVTN và các giải pháp để nâng cao chất lượng công tác đấu tranh phản bác thông tin xấu độc của các thế lực thù địch, giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng, củng cố niềm tin của cán bộ, ĐVTN trong đơn vị.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho ĐCS Tiểu đoàn 5; giải nhì cho ĐCS Tiểu đoàn 4, ĐCS Tiểu đoàn 6; giải ba cho ĐCS Tiểu đoàn 7, Chi đoàn cơ sở Trung tâm huấn luyện thực hành, Chi đoàn cơ sở Khoa Giáo viên và giải khuyến khích cho ĐCS Hệ 3, ĐCS Phòng Tham mưu - Hành chính, Chi đoàn cơ sở Phòng Hậu cần, Chi đoàn cơ sở Phòng Kỹ thuật.

         Bài, ảnh: TRẦN ĐỨC LƯU

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website