21 giờ:21 phút Thứ bảy, ngày 8 tháng 4 , 2017

Festival văn hóa "Đa sắc màu Việt - Nga" năm 2017

Ngày 8-4, tại Học viện PK-KQ, Phân viện Puskin thuộc Cục Đào tạo với nước ngoài của Bộ GD-ĐT đã tổ chức Festival văn hóa “Đa sắc màu Việt - Nga” năm 2017.

Festival văn hóa
Phong tục mời bánh, mời trà của người Nga.
Festival văn hóa
Bà Iulia Boricona Vnukova - Nhà Ngôn ngữ học,
Phu nhân Đại sứ quán Liên Bang Nga phát biểu tại Festival.

Festival văn hóa “Đa sắc màu Việt - Nga” năm 2017 có sự tham gia của hơn 500 học sinh, sinh viên của 10 đội thuộc các trường THPT chuyên của Việt Nam; Trường THPT trực thuộc Đại sứ quán Nga tại Việt Nam và đội chủ nhà Học viện PK-KQ. Nội dung của Festival gồm 5 phần chính: Văn nghệ; giải đáp nhanh câu đố; vòng quanh nước Nga, vòng quanh Việt Nam; khéo tay, hay làm và góc trang trí của các đội. Ngoài ra, các đội còn được tham quan và thực hành gấp chăn, màn cùng với chiến sĩ, thực hành các động tác điều lệnh đội ngũ tay không… Đây là hoạt động thường niên nhằm hỗ trợ phát triển dạy và học tiếng Nga tại Việt Nam, đồng thời là dịp để học sinh, sinh viên hai nước có cơ hội học tập, giao lưu, tìm hiểu văn hóa lẫn nhau, qua đó góp phần củng cố tình hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai dân tộc.

Festival văn hóa
Tiết mục văn nghệ của Học viện PK-KQ.
Festival văn hóa
Nội dung thi “khéo tay, hay làm”.
Festival văn hóa
Các đội thực hành gấp chăn, màn.
Festival văn hóa
Ban tổ chức Festival trao giải cho các đội.

Được đăng cai tổ chức Festival là vinh dự lớn của Học viện PK-KQ, qua đó tạo sân chơi trí tuệ thu hút đông đảo học sinh, sinh viên cả nước tham gia; đồng thời là cơ hội cho Học viện PK-KQ nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Nga.

Tin, ảnh: ĐỨC SÁNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website