8 giờ:59 phút Thứ hai, ngày 19 tháng 9 , 2022

Hạnh phúc bình dị của nữ nhân viên quân y

Trong một chuyến công tác tại Trung đoàn 917, Sư đoàn 370, tôi có dịp gặp gỡ Đại úy QNCN Nguyễn Thị Ánh - Nhân viên Quân y, Tiểu đoàn Kỹ thuật Hậu cần sân bay. Qua câu chuyện mà Ánh chia sẻ, tôi thật sự cảm phục tinh thần vượt khó vươn lên xây dựng gia đình hạnh phúc của vợ chồng chị.

Hạnh phúc bình dị của nữ nhân viên quân y
Vợ chồng Đại úy QNCN Nguyễn Thị Ánh.

Chồng của Ánh là Đại úy QNCN Trương Thanh Phong, hiện là Phóng viên Truyền hình, công tác tại Ban đại diện TP Hồ Chí Minh (Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội). Năm 2010, Ánh khi đó đang công tác tại Khoa Dược, Bệnh viện Quân y 4 thuộc Quân đoàn 4. Còn Phong công tác tại Phòng Tuyên huấn, Cục Chính trị Quân đoàn 4. Họ tình cờ gặp nhau trong một lần Phong đến bệnh viện khám bệnh, lấy thuốc, mối lương duyên của hai người cũng bắt đầu từ đó.

Từ lúc quen rồi yêu, tuy có ít thời gian bên nhau, nhưng đôi bạn trẻ luôn dành cho nhau sự quan tâm đặc biệt. Là đồng chí, đồng đội, họ hiểu rõ đặc thù công việc của nhau, nên càng tin tưởng, yêu thương và luôn động viên nhau cùng vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Trải qua hơn 1 năm hò hẹn, cuối năm 2012, họ đã tổ chức đám cưới, về chung sống dưới một mái nhà.

Những năm tháng đầu, đôi vợ chồng trẻ phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách. Lúc đó, với đồng lương viên chức quốc phòng của Ánh, và lương Thiếu úy QNCN của Phong, khiến cả hai vợ chồng luôn phải “giật gấu vá vai” để trang trải cho tiền sinh hoạt thiết yếu, thuê nhà và chăm sóc con nhỏ. Trong khó khăn ấy, để có thêm thu nhập lo cho gia đình, Phong quyết tâm học quay phim, chụp ảnh, dựng phim; tranh thủ thời gian rảnh rỗi thì nhận phim về dựng, nhận ảnh về chỉnh sửa. Ánh cũng nỗ lực phấn đấu “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, được đơn vị xét chuyển sang ngạch QNCN, nhờ đó cuộc sống của cả hai vợ chồng cũng dần được cải thiện.

Năm 2018, Phong được điều chuyển về công tác tại Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội. Từ đây, những bữa cơm gia đình đoàn tụ thưa hơn. Ánh cũng vất vả hơn với công việc cơ quan và chăm sóc gia đình. Dù vậy, chị luôn cố gắng chu toàn mọi việc để anh yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Gần đây, bố của Phong ở quê nhà Vĩnh Long vừa già yếu vừa mắc bệnh nặng. Nguyện vọng của Phong là được gần gũi chăm sóc bố mẹ lúc tuổi già, sức yếu, nhưng vì đặc thù công việc và khoảng cách địa lý xa xôi rất khó chu toàn, nên anh luôn băn khoăn trăn trở. Hiểu tấm lòng hiếu thảo của chồng, Ánh đã xin chuyển công tác về gần quê Phong để có điều kiện quan tâm chăm sóc cha mẹ chồng nhiều hơn, từ đó giúp chồng yên tâm công tác.

Tháng 6-2021, Ánh được điều về công tác tại Trung đoàn 917. Từ đây, ngoài việc hoàn thành nhiệm vụ tại đơn vị, chăm sóc gia đình, Ánh còn thường xuyên tranh thủ thời gian về thăm nom, chăm sóc bố mẹ chồng. Công việc tuy nhiều hơn, vất vả hơn nhưng chị luôn lạc quan, phấn khởi. Với Ánh, niềm hạnh phúc lớn nhất là được nhìn thấy những người thân mà chị thương yêu gắn bó được sống vui vẻ, hạnh phúc. Năm 2021, gia đình anh chị được Tổng cục Chính trị tặng danh hiệu “Gia đình văn hóa, tiêu biểu”, đó là sự cổ vũ động viên to lớn, tạo động lực để họ tiếp tục vươn lên trong thực hiện nhiệm vụ được giao và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Bài, ảnh: CÔNG GIANG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website