12 giờ:49 phút Chủ nhật, ngày 21 tháng 3 , 2021

Ngành Tài chính Quân chủng Phòng không - Không quân gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống ngành Tài chính Quân đội

Ngày 21-3, ngành Tài chính Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức gặp mặt thân mật nhân kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Ngành Tài chính Quân đội (25-3-1946/25-3-2021). Dự buổi gặp mặt có Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Quyền Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; Thiếu tướng Lưu Sỹ Quý - Cục trưởng Cục Tài chính (Bộ Quốc Phòng);thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng; thủ trưởng các cơ quan Quân chủng PK-KQ; cán bộ, nhân viên đã từng công tác trong ngành Tài chính Quân chủng trên địa bàn TP Hà Nội.

Ngành Tài chính Quân chủng Phòng không - Không quân gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Ngành Tài chính Quân đội
Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Quyền Tư lệnh Quân chủng, phát biểu tại buổi gặp mặt.

Ngành Tài chính Quân chủng Phòng không - Không quân gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Ngành Tài chính Quân đội
Đại tá Phạm Bính Ngọ - Trưởng Phòng Tài chính Quân chủng, phát biểu tại buổi gặp mặt.

Ngành Tài chính Quân chủng Phòng không - Không quân gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Ngành Tài chính Quân đội
Các đại biểu dự buổi gặp mặt chụp ảnh lưu niệm.

Cục Tài chính (trước đây là Cục Tài vụ) là cơ quan trực thuộc Bộ Quốc phòng (tiền thân là Ty Quản lý) được thành lập theo Sắc lệnh số 34/SL ngày 25-3-1946 của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trải qua 75 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Ngành Tài chính Quân đội đã quán triệt sâu sắc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, nỗ lực cố gắng vượt qua mọi khó khăn, tham mưu cho Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trong toàn quân tiến hành có hiệu quả công tác tài chính, bảo đảm cho các đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu; xây dựng Quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN trong tình hình mới và các nhiệm vụ được giao. Với những thành tích đã đạt được, Cục Tài chính đã được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Quân chủng PK-KQ được thành lập ngày 22-10-1963 trên cơ sở sáp nhập Bộ Tư lệnh Phòng không và Cục Không quân. Gần 60 năm qua, cùng với sự phát triển và lớn mạnh của toàn Quân chủng, Ngành Tài chính Quân chủng qua các thời kỳ đã luôn bám sát yêu cầu nhiệm vụ được giao, làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy và người chỉ huy trong quản lý, điều hành ngân sách tài chính. Mặc dù trong điều kiện các đơn vị đóng quân phân tán, yêu cầu nhiệm vụ đòi hỏi cao, điều kiện bảo đảm tài chính gặp nhiều khó khăn; nhưng đội ngũ cán bộ, nhân viên Ngành Tài chính Quân chủng qua các thời kỳ đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng Quân chủng vững mạnh toàn diện và đảm bảo đời sống bộ đội. Nhiều năm liền, Phòng Tài chính được tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, năm 2008 được tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba.

Tin, ảnh: ÁNH TUYẾT, DƯƠNG TOÀN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website