14 giờ:6 phút Thứ tư, ngày 31 tháng 3 , 2021

Cục Tuyên huấn tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ báo cáo viên toàn quân năm 2021

Ngày 31-3, Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ báo cáo viên toàn quân năm 2021 bằng hình thức trực tuyến. Dự Hội nghị có Thiếu tướng Đỗ Thanh Phong - Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn; PGS. TS Nguyễn Viết Thông - Tổng Thư ký Hội đồng lý luận Trung ương. Tham dự hội nghị có gần 5.000 cán bộ chủ trì các cấp và báo cáo viên toàn quân tại 112 điểm cầu. Đại tá Hoàng Văn Lâu - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng chủ trì hội nghị tại điểm cầu Quân chủng Phòng không-Không quân.

Cục Tuyên huấn tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ báo cáo viên toàn quân năm 2021
Thiếu tướng Đỗ Thanh Phong phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: QĐND 

Trong thời gian 1 ngày, các đại biểu dự Hội nghị đã được đề cập, nghiên cứu những vấn đề cơ bản, cốt lõi nhất về công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo viên trong Quân đội, đó là: Những vấn đề cơ bản của công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới; phổ biến, hướng dẫn hội thi báo cáo viên giỏi toàn quân năm 2021; phương pháp xây dựng đề cương tuyên truyền miệng; phương pháp tổ chức một buổi tuyên truyền miệng và một số vấn đề về kỹ thuật, kỹ năng tuyên truyền miệng. Đặc biệt, tại hội nghị, các đại biểu được nghe PGS. TS Nguyễn Viết Thông - Tổng Thư ký Hội đồng lý luận Trung ương trao đổi, truyền đạt một số kinh nghiệm về tuyên truyền nghị quyết của Đảng.

Cục Tuyên huấn tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ báo cáo viên toàn quân năm 2021
Quang cảnh tại điểm cầu Quân chủng Phòng không-Không quân.
Ảnh: THÀNH TRUNG

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Đỗ Thanh Phong - Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn, nhấn mạnh: Những năm qua, công tác tuyên truyền miệng trong Quân đội luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của các cấp ủy Đảng, của chính ủy, chính trị viên, chỉ huy và cơ quan chính trị, đội ngũ báo cáo viên các cấp thường xuyên được củng cố, kiện toàn, chất lượng ngày càng được nâng lên, góp phần cung cấp thông tin và định hướng tư tưởng kịp thời trong các nhiệm vụ, các sự kiện quan trọng của Đảng, của Nhà nước và của Quân đội, tích cực tham gia đấu tranh bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo, đấu tranh phòng chống âm mưu “diễn biến hòa bình”, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của các thế lực thù địch; phục vụ kịp thời, thiết thực các hoạt động CTĐ, CTCT trong Quân đội, xây dựng, củng cố niềm tin của cán bộ, chiến sĩ vào sự lãnh đạo của Đảng, động viên, cổ vũ bộ đội hoàn thành xuất sắc nhiêm vụ huấn luyện, SSCĐ, góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Đồng chí Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn lưu ý, bên cạnh những kết quả, những thành tích đã đạt được thì công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên trong Quân đội cũng còn bộc lộ một số hạn chế, nhất là những hạn chế về phương pháp, kỹ năng tuyên truyền miệng, chưa đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao nhiệm vụ trong điều kiện bùng nổ thông tin hiện nay, điều đó đòi hỏi phải kịp thời đổi mới nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng, thông tin phải kịp thời, chính xác, có tính định hướng cao, nhằm đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Do đó, tại hội nghị này, các đồng chí giáo viên phải chuẩn bị chu đáo đề cương, nội dung bài giảng, nội dung có tính định hướng cao, đồng thời nghiên cứu, lựa chọn những phương pháp giới thiệu phù hợp với đối tượng, giúp học viên trau dồi khả năng tổng hợp, phân tích, lý giải sâu sắc những vấn đề thời sự chính trị đặt ra, nhất là những vấn đề lý luận và thực tiễn mới phát sinh phức tạp và nhạy cảm. Đối với cán bộ, báo cáo viên dự tập huấn cần quán triệt đầy đủ mục đích, yêu cầu và thực hiện nghiêm túc nội dung, chương trình, thời gian, các quy định của hội nghị, giữ nghiêm kỷ luật phát ngôn, bảo đảm an toàn về mọi mặt.

Tin, ảnh: THÀNH TRUNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website