10 giờ:34 phút Thứ tư, ngày 5 tháng 5 , 2021

Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị

Sáng 5-5, Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2016-2021) thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Dự Hội nghị có Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Quyền Tư lệnh Quân chủng; đại biểu Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Quân chủng khu vực phía Bắc. Trung tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng, chủ trì Hội nghị.

Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (2016-2021)
Trung tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng, chủ trì Hội nghị.

Nhận thức sâu sắc, đầy đủ vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 5 năm qua, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ và cấp ủy, chỉ huy các cấp đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên; có nhiều biện pháp tích cực, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương  gắn với thực hiện Cuộc vận động Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) của Đảng.

Đội ngũ cán bộ, đảng viên tiếp tục có sự chuyển biến tích cực về bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật; phát huy tốt vai trò tiền phong gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ. Công tác xây dựng Đảng tiếp tục đi vào chiều sâu; công tác tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy các cấp có nhiều đột phá mới, chất lượng tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được nâng lên rõ rệt. Thông qua việc đẩy mạnh thực hiện các chỉ thị đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến tiêu biểu với những nét đặc trưng về phẩm chất, bản lĩnh, nhân cách và văn hóa của “Bộ đội Cụ Hồ”.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã có 9.750 tập thể; 96.150 cá nhân được khen thưởng trong Phong trào Thi đua quyết thắng, trong thực hiện các cuộc vận động và thực hiện các nhiệm vụ, góp phần quan trọng vào xây dựng Quân chủng PK-KQ “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”, bảo vệ vững chắc bầu trời và chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, đạt chất lượng, hiệu quả ngày càng cao, Hội nghị xác định, thời gian tới, các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng PK-KQ tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên; nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, làm cho mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhận thức sâu sắc hơn nữa về ý nghĩa, nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục với hình thức đa dạng, phong phú góp phần lan toả sâu rộng tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đến mọi hoạt động của mỗi tập thể, cá nhân. Phát huy vai trò của các tổ chức, các lực lượng, phương tiện trong quá trình tổ chức thực hiện. Công tác sơ, tổng kết, rút kinh nghiệm được duy trì thường xuyên, hiệu quả, kịp thời bổ sung các nội dung, biện pháp để thực hiện có hiệu quả trong từng năm, từng giai đoạn; làm tốt công tác biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc; xây dựng và nhân rộng những điển hình tiên tiến, những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và những năm tiếp theo.

Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (2016-2021)
Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Quyền Tư lệnh Quân chủng, trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Cục Chính trị
và Sư đoàn 365 vì đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện các mặt công tác, dẫn đầu Phong trào TĐQT toàn quân năm 2020.

Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (2016-2021)
Trung tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng, trao thưởng cho các tập thể, cá nhân
có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị giai đoạn 2016-2021.

Nhân dịp này, Chính ủy Quân chủng tặng bằng khen cho 16 tập thể, 23 cá nhân; đồng thời đề nghị Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng bằng khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị giai đoạn 2016-2021.

Tin, ảnh: ĐỨC LƯU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website