9 giờ:29 phút Thứ ba, ngày 18 tháng 5 , 2021

Sẵn sàng chiến đấu bảo vệ bầu cử nơi đất Mỏ

Càng gần đến ngày diễn ra bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ bầu cử càng được cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 213 và Tiểu đoàn 105 thuộc Sư đoàn 363 đẩy mạnh, với khí thế và quyết tâm cao.

Sẵn sàng chiến đấu bảo vệ bầu cử nơi đất Mỏ
Huấn luyện tháo, nạp đạn tên lửa tại Tiểu đoàn 181, Trung đoàn 213, Sư đoàn 363. (Ảnh chụp trước ngày 27-4-2021) 
Ảnh: HOÀNG CÔNG

Chúng tôi cùng đoàn kiểm tra của Trung đoàn 213 đến Tiểu đoàn 181 khi cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang đến rất gần. Thượng tá Cao Văn Lư - Trung đoàn trưởng, cho biết: “Thời gian qua, bên cạnh làm tốt công tác chuẩn bị bầu cử, từ cơ quan Trung đoàn đến các đơn vị đều tích cực huấn luyện các phương án SSCĐ nhằm bảo vệ vững chắc các mục tiêu được giao trong thời gian diễn ra bầu cử. Hiện nay, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đơn vị đã thực hiện lệnh cấm trại 100% đối với cán bộ, chiến sĩ. Căn cứ vào chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên về nhiệm vụ SSCĐ bảo vệ bầu cử, Trung đoàn đã xây dựng đầy đủ các văn kiện chiến đấu, đồng thời có kế hoạch huấn luyện cụ thể trong từng giai đoạn, từng đối tượng; làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho bộ đội về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử”.

Trước khi vào Tiểu đoàn 181, chúng tôi được kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế đầy đủ tại cổng đơn vị. Ở trận địa của Đại đội 2, sau khẩu lệnh đanh thép, dứt khoát của người chỉ huy, là các thao tác chuẩn xác, khẩn trương của KCĐ. Chỉ sau ít phút, những quả đạn tên lửa đã nằm uy nghiêm trên bệ phóng. Trên xe điều khiển, các thành phần cũng đang tích cực luyện tập, xử trí các tình huống giả định đánh địch tập kích đường không theo kế hoạch. Thiếu tá Lê Thanh Tùng - Tiểu đoàn trưởng, cho biết: “Đối với nhiệm vụ SSCĐ bảo vệ bầu cử, đơn vị đặt ra những chỉ tiêu, yêu cầu cao hơn bình thường; trong đó tập trung vào luyện tập các phương án đánh địch tập kích đường không, xử trí các tình huống khi có máy bay không người lái đột nhập, đồng thời kết hợp luyện tập phương án A2, phòng chống cháy nổ, hay cơ động phòng chống lụt bão khi có tình huống xảy ra. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trực trong dịp này, Tiểu đoàn đã quán triệt đầy đủ các chỉ thị, mệnh lệnh SSCĐ của các cấp đến 100% cán bộ, chiến sĩ. Toàn đơn vị duy trì nghiêm nền nếp, chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực SSCĐ, trực thông tin liên lạc”.

Chia tay cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn 213, chúng tôi đến với cán bộ, chiến sĩ Đại đội 23, Tiểu đoàn 105. Đã xế trưa nhưng trên mâm pháo, các khẩu đội vẫn miệt mài luyện tập. Mặc cho cái nắng oi ả đầu Hè phả xuống hầm hập, các pháo thủ vẫn thể hiện sự tập trung cao độ, tinh thần trách nhiệm cao qua từng bước chạy chuyển cấp, hay qua các thao tác cá nhân nhanh và chuẩn xác của mỗi số. Trên trận địa vang lên những khẩu lệnh dõng dạc, các khẩu đội đã vào vị trí chiến đấu, làm công tác chuẩn bị, sục sạo bám sát và sẵn sàng tiêu diệt mục tiêu.

Trung tá Phùng Văn Hưng - Chính trị viên Tiểu đoàn, cho biết: “Để bảo đảm an toàn cho bầu cử, đơn vị duy trì nghiêm quân số, thành phần trực ban chiến đấu chính thức, trực ban chiến đấu dự bị. Các tổ, đội trực vọng quan sát mắt duy trì trực theo quy định. Đồng thời, với VKTBKT được giao, Tiểu đoàn bố trí lực lượng các tổ chế áp phương tiện bay không người lái, quyết không để bất ngờ trong mọi tình huống. Bên cạnh đó, đơn vị phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động bầu cử; góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; sẵn sàng tham gia làm công tác dân vận khi có tình huống xảy ra, bảo vệ an toàn tuyệt đối trước, trong và sau bầu cử”.

Với những gì được “mắt thấy, tai nghe” ở các đơn vị của Sư đoàn 363 nơi đất Mỏ, tin tưởng rằng những người lính canh trời với ý chí quyết tâm và nỗ lực huấn luyện không ngừng nghỉ sẽ góp phần bảo vệ thành công ngày hội lớn của non sông.

THÁI SƠN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website