9 giờ:57 phút Thứ hai, ngày 4 tháng 7 , 2016

Trung sĩ Nguyễn Hoàng Sơn và niềm say mê Toán học

Trung sĩ Nguyễn Hoàng Sơn hiện đang là học viên chuyên ngành Kỹ sư Hàng không, Tiểu đoàn 7 (Học viện PK-KQ). Những năm qua, Sơn luôn đạt kết quả cao trong học tập và rèn luyện, đặc biệt trong kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc năm 2016 vừa qua, Sơn đã xuất sắc giành 1 giải nhất và 1 giải nhì.

 Niềm đam mê toán học của chàng học viên này được hình thành từ khi còn là học sinh lớp chuyên Toán, Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc. Sơn chia sẻ: “Môn Toán nói riêng và các môn tự nhiên nói chung giúp cho tôi khám phá được nhiều điều thú vị từ cuộc sống. Chính vì thế, thời gian học toán với tôi là không có giới hạn, có khi tôi dành cả đêm để tìm ra lời giải cho một bài toán khó hoặc tìm ra được một phương pháp giải mới.”
Trung sĩ Nguyễn Hoàng Sơn và niềm say mê Toán học
Bước vào những năm tháng học tập tại Học viện PK-KQ, được lựa chọn đào tạo chuyên ngành Kỹ sư Hàng không, cùng với việc tích cực học tập các nội dung theo chương trình đào tạo, Sơn tiếp tục theo đuổi niềm đam mê toán học với sự tìm tòi, say mê khám phá. Trong học tập, Sơn luôn tự giác, đào sâu suy nghĩ, học hỏi các đồng chí đi trước, tìm cho mình phương pháp học tập khoa học, hợp lý. Trên lớp, Sơn luôn tích cực hỏi thầy, hỏi bạn những nội dung chưa rõ, chưa hiểu. Ngày nghỉ, giờ nghỉ Sơn dành phần lớn thời gian cho việc tự nghiên cứu, đọc tài liệu để nâng cao hiểu biết.

Ngoài các phương pháp giải thông thường, Sơn thường tìm tòi và thử sức với những phương pháp giải mới, đòi hỏi tư duy cao hơn. Chính vì vậy, bằng những kiến thức nền tảng có được từ khi học phổ thông, cộng với sự nỗ lực, cố gắng không biết mệt mỏi, kết quả học tập nói chung và môn toán nói riêng của Sơn ở Học viện luôn đạt giỏi, năm sau cao hơn năm trước. 

Được lựa chọn là thành viên đội tuyển của Học viện tham gia kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc năm 2016, Sơn xác định đây sẽ là cơ hội rất tốt để cọ xát và thử sức mình trong một cuộc thi lớn mà lần đầu tiên anh tham dự. Quá trình ôn thi cùng đội tuyển, bên cạnh việc thường xuyên hoàn thành tốt các bài tập trên lớp mà các thầy giao, về nhà, Sơn luôn dành thời gian tích cực tìm tòi đề thi các năm trước hay các dạng bài tập khó, đòi hỏi tính tư duy cao để làm quen và rèn luyện phương pháp trình bày khoa học, đạt hiệu quả cao nhất.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng quyết tâm cao, trong kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc năm 2016 vừa diễn ra tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Sơn đã góp phần giúp đội tuyển Olympic của Học viện giành được giải nhất trong một kỳ thi cấp toàn quốc. Cùng với đó, Sơn vinh dự được Hội toán Học Việt Nam tặng 2 giấy khen, được Chính ủy Quân chủng PK-KQ tặng 1 Bằng khen.

Nguyễn Hoàng Sơn chia sẻ: “Những thành tích mà tôi đạt được vừa qua là món quà vô cùng quý giá tôi gửi tặng cho gia đình, thầy cô và những đồng đội thân yêu đã luôn bên cạnh động viên, cổ vũ cho tôi vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Những kết quả đáng ghi nhận ấy sẽ là nguồn động lực to lớn để chàng Kỹ sư Hàng không tương lai tiếp tục phấn đấu, nỗ lực và giành được nhiều kết quả cao hơn nữa trong màu áo lính canh trời.

Bài, ảnh: TRẦN ĐỨC LƯU

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website