16 giờ:24 phút Chủ nhật, ngày 19 tháng 9 , 2021

Sư đoàn 372 thực hiện “nhiệm vụ kép”

Cùng với nhiệm vụ nâng cao chất lượng sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), huấn luyện bay, bảo đảm an toàn bay, Sư đoàn 372 luôn xác định “chống dịch là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình”. Cán bộ, chiến sĩ đang nỗ lực cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ, đồng thời cùng chung sức, đồng lòng với nhân dân trên địa bàn đẩy lùi dịch bệnh.

Sư đoàn 372 thực hiện “nhiệm vụ kép”
Máy bay Su-27 của Trung đoàn 925, Sư đoàn 372 cất cánh thực hiện nhiệm vụ.

Thời gian qua, mặc dù thời tiết nắng nóng, dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, song trên sân bay, các đơn vị của Sư đoàn 372 các lực lượng vẫn miệt mài huấn luyện. Không kể ngày hay đêm, những chuyến trực thăng hay phản lực vẫn liên tiếp cất cánh để thực hiện nhiệm vụ. Đại tá Phạm Tuấn Anh - Sư đoàn trưởng, cho biết: “Cùng với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, thực hiện các biện pháp phòng, chống, không để dịch lây lan vào đơn vị; lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong Sư đoàn thường xuyên quán triệt, giáo dục và tổ chức thực hiện nghiêm chỉ thị của Bộ Quốc phòng và Quân chủng “về công tác SSCĐ, huấn luyện, giáo dục, đào tạo, xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật trong phòng chống dịch COVID-19”; duy trì lực lượng trực SSCĐ tiêm kích phòng không ban ngày, ban đêm. Mỗi tuần, các đơn vị trực thuộc tổ chức 2 đến 3 ban bay; tập trung huấn luyện chuyển loại cho phi công của các trung đoàn tiêm kích; đồng thời tổ chức bay ứng dụng chiến đấu, bay cứu hộ cứu nạn, trong điều kiện thời tiết phức tạp, bay đêm, bay biển… Đến nay, Sư đoàn 372 đã huấn luyện bay được trên 80% kế hoạch; 100% phi công, tổ bay có thể thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống tác chiến hay cứu hộ, cứu nạn”.

Cùng với đó, Sư đoàn đã đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống, dịch COVID-19 không để lây lan vào đơn vị. Sư đoàn thực hiện lệnh cấm trại, 100% quân số ở lại cơ quan, đơn vị thực hiện nhiệm vụ, chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và các quy định của địa phương. Quân y Sư đoàn phối hợp với Bệnh viện 17 (Quân khu 5) tổ chức tiêm các đợt vắc xin cho quân nhân ở các đơn vị. Ngành Quân nhu, các bếp ăn tích cực tìm nguồn lương thực, thực phẩm và kiểm soát việc cung ứng từ bên ngoài vào đơn vị, để vừa bảo đảm tiêu chuẩn, định lượng, vừa vệ sinh an toàn cho bộ đội nói chung và phi công, tổ bay nói riêng. Mặt khác, các đơn vị tích cực, chủ động tăng gia, chăn nuôi, tự túc rau xanh và một phần thực phẩm nhằm hạn chế tiếp xúc với người ngoài đơn vị.

Thượng tá Vũ Kim Long - Chủ nhiệm Hậu cần Sư đoàn cho biết: “Đơn vị có kế hoạch và tổ chức luyện tập xử lý các trường hợp F0, F1, F2. Quân y các cấp chủ động mua thêm thuốc sát trùng, tích cực khử khuẩn doanh trại, khí tài, cảnh quan môi trường và thường xuyên kiểm tra sức khỏe phi công, cán bộ, chiến sĩ. Sư đoàn chuẩn bị 3 tổ tiêm vắc xin; 7 vị trí cách ly tập trung với sức chứa 170 giường nếu có dịch xảy ra. Đến nay, Sư đoàn không có trường hợp nào bị lây nhiễm SARS-CoV-2”.

Hưởng ứng Phong trào Thi đua đặc biệt “Quân đội cùng cả nước chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19”, Sư đoàn đã cử 1 đội công tác cùng phương tiện sản xuất oxy lưu động hành quân vào hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch. Quân y đơn vị bố trí lực lượng y, bác sĩ, xe cứu thương sẵn sàng chi viện cho các tỉnh phía Nam và Bệnh viện dã chiến Quân khu 5 khi có yêu cầu. Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị trong toàn Sư đoàn đã tổ chức thu gom lương thực, thực phẩm, thu hoạch sản phẩm tăng gia mang đến hỗ trợ bà con gặp nhiều khó khăn ở các địa phương bị ảnh hưởng dịch COVID-19. Đã có hơn 600 suất quà (trị giá 240 triệu đồng) được các đơn vị trong Sư đoàn gửi đến nhân dân địa phương thuộc tỉnh Bình Định, Quảng Nam và TP Đà Nẵng. Những “Gian hàng 0 đồng” của Trung đoàn 925, những gói quà ấm tình quân dân của các Trung đoàn 929, 930, Tiểu đoàn Căn cứ Chu Lai và khối cơ quan Sư đoàn đã đến được tận tay người dân và những gia đình quân nhân gặp khó khăn.

Với tinh thần huấn luyện, SSCĐ đi đôi với phòng, chống dịch COVID-19, cùng với quân dân cả nước, những người lính canh trời Sư đoàn 372 luôn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ, bảo vệ vững chắc bầu trời thiêng liêng của Tổ quốc và giúp đỡ, sẻ chia khi nhân dân cần, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, thắt chặt tình đoàn kết quân dân.

Bài, ảnh: LÊ HỮU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website