8 giờ:49 phút Thứ năm, ngày 20 tháng 5 , 2021

Tháng Công nhân ở Nhà máy A34

Đến thăm Nhà máy A34, Cục Kỹ thuật, chúng tôi rất ấn tượng trước những tấm pa nô, khẩu hiệu còn tươi màu sơn mới, đến không khí làm việc ở mỗi phòng, ban, phân xưởng… Tất cả mang đậm dấu ấn đặc biệt của Tháng Công nhân năm 2021, cũng là Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động, PCCN.

Tháng Công nhân ở Nhà máy A34
Đồng bộ khí tài pháo phòng không ở Nhà máy A34. (Ảnh chụp trước ngày 27-4-2021)

Với 100% cán bộ, QNCN, CN&VCQP đều là đoàn viên công đoàn; những năm qua, Nhà máy A34 đã tổ chức và hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, sửa chữa VKTBKT theo kế hoạch; duy trì và chấp hành nghiêm kỷ luật công nghệ, quy chế, quy định trong sản xuất, sửa chữa VKTBKT, chất lượng sản phẩm sau nghiệm thu, bàn giao cho đơn vị sử dụng đều được đánh giá cao. Công tác xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật có nhiều chuyển biến tích cực; tình hình chính trị, tư tưởng ổn định. Nhà máy thường xuyên hoàn thành tốt nhiệm vụ cơ động bảo đảm VKTBKT cho các đơn vị huấn luyện, SSCĐ và tham gia diễn tập, hội thao... bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Để có được kết quả đó, Đại tá Vũ Văn Đông - Giám đốc Nhà máy A34 cho biết, đơn vị đã duy trì và thực hiện tốt công tác quản lý, nhất là quản lý con người, trang thiết bị, vật tư, phụ tùng, ngân sách; thực hiện nghiêm nền nếp chế độ công tác kỹ thuật và từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật, thợ sửa chữa đầu ngành phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ. Hằng năm, trong Tháng Công nhân; đơn vị tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, có sức lan tỏa rộng. Mục đích nhằm tăng cường tinh thần đoàn kết, đề cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức và người lao động đối với nhiệm vụ sản xuất, sửa chữa, hiệu chỉnh VKTBKT cũng như trong thực hiện công tác ATVSLĐ, PCCN và phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Sau khi tổ chức lễ phát động thi đua Tháng Công nhân trang trọng, ý nghĩa, Nhà máy đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về Ngày Quốc tế Lao động 1-5, về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; đồng thời đề cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân trong phòng, chống dịch COVID-19. Nhờ tập trung tổ chức hiệu quả Phong trào Thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, Nhà máy đã phát huy được khả năng, trí tuệ, kinh nghiệm của mỗi cán bộ, đoàn viên trên từng lĩnh vực công tác. Tại các phòng, ban, phân xưởng… máy móc, thiết bị, nhà xưởng thường xuyên được vệ sinh sạch sẽ, VKTBKT được bảo quản, bảo dưỡng định kỳ đúng quy trình. Mỗi năm, Nhà máy có hàng chục sáng kiến, giải pháp kỹ thuật được áp dụng hiệu quả vào thực tế. Đặc biệt, đẩy mạnh Phong trào “2 nhất, 3 không”, Nhà máy đã từng bước thực hiện hiệu quả các tiêu chí: Bảo đảm quân số khỏe cao nhất; hoàn thành tiến độ sản xuất và chất lượng sản phẩm tốt nhất; không có vụ việc tai nạn trong lao động và các hoạt động khác; không có người lao động mắc bệnh nghề nghiệp; không để xảy ra cháy nổ; bảo đảm an toàn trong các hoạt động.

Trung tá Nguyễn Hữu Cường - Chủ tịch Công đoàn Nhà máy A34 cho chúng tôi biết thêm: “Xác định Tháng Công nhân là tháng hành động vì đoàn viên - lao động, mọi hoạt động của Nhà máy đều hướng đến mục tiêu giúp cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động có cuộc sống ổn định hơn. Vì vậy, ngoài việc bảo đảm tốt công tác hậu cần, tài chính cho nhiệm vụ sản xuất, sửa chữa VKTBKT; Nhà máy đã tăng cường phổ biến quán triệt các chủ trương chính sách mới đến người lao động; thực hiện đầy đủ, kịp thời công khai, minh bạch các chế độ, tiêu chuẩn cho các đối tượng; thường xuyên thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà động viên cán bộ, công nhân viên, thân nhân gia đình chính sách, các đồng chí ốm đau, mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.

Cũng theo Trung tá Nguyễn Hữu Cường, bên cạnh việc cải tạo, nâng cấp mặt bằng sản xuất, sửa chữa VKTBKT; Nhà máy luôn chú trọng việc nâng cao điều kiện làm việc, sinh hoạt cho cán bộ, CN&VCQP một cách thiết thực, như: Trang bị máy lọc nước nóng lạnh ở tất cả các vị trí làm việc; bảo đảm nhà xưởng luôn thoáng mát, đủ ánh sáng, sắp đặt khoa học, hợp lý; duy trì bếp ăn tập thể đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; chú trọng công tác vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm quân số khỏe thường xuyên đạt 99,1%. Ngoài ra, Nhà máy A34 còn là điểm sáng về xây dựng cảnh quan môi trường với những bồn hoa, thảm cỏ rực rỡ sắc màu, những vườn cây ăn trái tươi tốt quanh năm. Các thiết chế văn hóa như pa nô, khẩu hiệu, phòng truyền thống được làm mới; các buổi giao hữu thể thao, giao lưu văn nghệ thường xuyên tổ chức… Nhờ xây dựng được môi trường làm việc chính quy “Sáng, xanh, sạch, đẹp” đã tạo bầu không khí vui tươi, thân thiện; giúp cán bộ, CNV và người lao động thêm yêu mến, gắn bó với đơn vị, toàn tâm, toàn ý xây dựng Nhà máy A34 ngày càng phát triển. 

Bài, ảnh: QUỲNH VÂN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website