20 giờ:20 phút Thứ năm, ngày 17 tháng 6 , 2021

Thượng úy QNCN Trần Thị Mơ trả lại của rơi cho người bị mất

Vào khoảng 18 giờ ngày 16-6, trên đường từ đơn vị về nhà, khi đi đến đầu đường Chiêu Chinh, quận Kiến An, TP Hải Phòng (cách cổng đơn vị khoảng 400m), Thượng úy QNCN Trần Thị Mơ - Nhân viên Bệnh xá, Phòng Hậu cần Sư đoàn 363, đã phát hiện một chiếc ví da mầu đen của ai đó bị rơi ở ven đường.

Thượng úy QNCN Trần Thị Mơ không tham của rơi
Thượng úy QNCN Trần Thị Mơ trả lại tài sản cho anh Phạm Văn Tranh.

Sau khi nhặt lên và kiểm tra bên trong ví thì chị Mơ thấy các giấy tờ tùy thân mang tên Phạm Văn Tranh, sinh năm 1967, thường trú tại tổ dân phố Kha Lâm 5, phường Nam Sơn, quận Kiến An (TP Hải Phòng) cùng số tiền mặt gần 5 triệu đồng. Ngay lập tức, Thượng úy QNCN Trần Thị Mơ nhờ người quen ở Tổ dân phố Kha Lâm 5 cùng xác minh và tìm cách liên lạc với người bị mất ví để trả lại tài sản.

Sau khi nhận lại tài sản, anh Phạm Văn Tranh xúc động chia sẻ: “Trên đường đi chợ về qua đường Chiêu Chinh, tôi đã làm rơi ví lúc nào không biết. Về đến nhà khi biết bị mất ví, tôi đã rất lo lắng vì trong ví có nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng. Rất may, tôi đã gặp được chị Mơ, nếu không tôi sẽ phải mất thời gian để làm lại các giấy tờ, ảnh hưởng khá lớn đến công việc cá nhân. Tôi cảm ơn chị Mơ rất nhiều…”.

Chia sẻ về việc làm của Thượng úy QNCN Trần Thị Mơ, Thượng tá Nguyễn Văn Trai - Chủ nhiệm Hậu cần Sư đoàn 363, nhận xét: “Thượng úy QNCN Trần Thị Mơ là một trong những quân nhân mẫu mực của đơn vị, nhiệt tình trách nhiệm trong công việc, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hành động nhặt được của rơi trả người đánh mất của đồng chí Mơ là một việc làm tốt để cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị học tập, noi theo; góp phần tô thắm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú”.

Tin, ảnh: CAO THANH ĐÔNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website