9 giờ:4 phút Thứ hai, ngày 21 tháng 6 , 2021

Sôi nổi hiến máu tình nguyện giữa mùa dịch

Với tinh thần “Tương thân, tương ái, vì sự sống của đồng đội, người bệnh và cộng đồng”, vừa qua Sư đoàn 371 đã phối hợp với Viện huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2021 bảo đảm an toàn, thu được gần 900 đơn vị máu, góp phần quan trọng vào hoạt động cứu chữa cho bệnh nhân.

Sôi nổi hiến máu tình nguyện giữa mùa dịch
Chiến sĩ mới Tiểu đoàn huấn luyện Sư đoàn 371 tham gia hiến máu tình nguyện.

Chúng tôi có mặt tại Tiểu đoàn huấn luyện, Sư đoàn 371 từ sáng sớm. Tại khu vực Hội trường, các y, bác sĩ của Viện huyết học và Truyền máu Trung ương đang khẩn trương làm công tác chuẩn bị. Ở phía ngoài các chiến sĩ mới đã tuần tự xếp hàng, chuẩn bị tham gia hiến máu. Ai cũng bày tỏ sự hào hứng, phấn khởi khi được tham gia vào hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc này.

Thượng tá Vũ Văn Mừng - Phó Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 371, cho biết: Năm nay, hoạt động hiến máu tình nguyện nhận được sự hưởng ứng tích cực với sự tham gia của hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ của Tiểu đoàn huấn luyện và Tiểu đoàn căn cứ Sân bay Kiến An. Để bảo đảm những quy tắc phòng dịch COVID-19, đơn vị không tổ chức các buổi tuyên truyền tập trung đông người như mọi năm, đồng thời tổ chức hiến máu theo đội hình từng trung đội. Bên cạnh đó, trong quá trình hiến máu, cán bộ Tiểu đoàn phối hợp cùng các y, bác sĩ của Viện huyết học và Truyền máu Trung ương trực tiếp tuyên truyền, phổ biến và giám sát người phục vụ tại điểm hiến máu và người tham gia hiến máu thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID-19. Nhờ chủ động làm tốt công tác tuyên truyền và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch, buổi hiến máu đã diễn ra bảo đảm an toàn, thu được gần 900 đơn vị máu”.

Đối với Binh nhì Nguyễn Huy Hoàng đây đã là lần thứ 7 tham gia hiến máu tình nguyện. Hoàng chia sẻ: “Việc hiến máu là việc nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, thắp lên hy vọng sống cho người bệnh, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, trái lại còn có nhiều lợi ích cho người hiến máu. Đã tham gia hiến máu nhiều lần, nhưng năm nay được khoác lên mình quân phục lính canh trời, tôi càng nhận thức được trách nhiệm với cộng đồng và động viên các đồng đội tích cực tham gia hiến máu cứu người”.

Được biết, nhận thức đúng ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người nhằm ứng phó trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh và sự khan hiếm về lượng máu dự trữ phục vụ việc cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân trong và ngoài Quân đội; trong những năm qua, Sư đoàn 371 đã phối hợp với Viện huyết học và Truyền máu Trung ương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đến từng cán bộ, chiến sĩ tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện. Qua 5 năm triển khai phong trào “Hiến máu cứu người”, đơn vị đã đóng góp được gần 5.000 đơn vị máu. Thượng tá Vũ Văn Mừng khẳng định: “Hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động thường niên của đơn vị, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần quan trọng vào hoạt động cứu chữa bệnh cho bệnh nhân ở các bệnh viện. Đã có nhiều bệnh nhân, đồng đội được cứu sống bởi nguồn máu ý nghĩa này. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện, cán bộ, chiến sĩ luôn nhiệt tình hưởng ứng, thể hiện ý thức trách nhiệm của mình với công tác xã hội, với cộng đồng.”

Bác sĩ, TS. Trần Ngọc Quế - Phó Giám đốc Trung tâm Máu Quốc gia, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đánh giá rất cao và trân trọng cảm ơn sự ủng hộ tích cực, tinh thần sẵn sàng hiến máu của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 371 nói riêng và Quân chủng PK-KQ nói chung. Ông chia sẻ: “Sư đoàn 371 đã phối hợp chặt chẽ với Viện tổ chức hiệu quả các đợt hiến máu, bảo đảm an toàn vào thời điểm khan hiếm nguồn máu sau dịp Tết và do tác động của đại dịch COVID-19. Gần 1.000 đơn vị máu trong mỗi đợt tiếp nhận, nhất là đợt hiến máu tình nguyện trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay đã thể hiện sâu sắc tinh thần nhân ái cao đẹp, hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” vì nhân dân phục vụ. Chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự chia sẻ của Sư đoàn 371 và các cơ quan, đơn vị của Quân chủng PK-KQ tham gia hiến máu trong thời gian tới”.

Bài, ảnh: THÁI SƠN, LÊ TOAN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website