20 giờ:12 phút Thứ ba, ngày 22 tháng 6 , 2021

Sư đoàn 365 và Trường Sĩ quan Không quân tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2021

Trong 2 ngày (21 và 22-6), Đảng ủy Sư đoàn 365 và Đảng ủy Trường Sĩ quan Không quân đã tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2021.

Sư đoàn 365: Tham gia Hội thi có 18 thí sinh là bí thư chi bộ trong Đảng bộ Sư đoàn.

Sư đoàn 365 và Trường Sĩ quan Không quân tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2021
Đại tá Vũ Xuân Yên - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Sư đoàn, phát biểu chỉ đạo Hội thi.

Tại Hội thi, các thí sinh thực hiện các nội dung: Nhận thức chung, nhận thức chuyên môn; thực hành soạn thảo dự thảo nghị quyết thường kỳ, chuyên đề; điều hành hội nghị chi bộ; đăng ký hệ thống sổ sách, văn kiện công tác đảng, công tác chính trị.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Hội thi, các thí sinh đã đề cao tinh thần trách nhiệm, khiêm tốn, cầu thị, chấp hành nghiêm Quy chế Hội thi; nhiều thí sinh nắm chắc nguyên tắc lãnh đạo của Đảng, hoạt động của bí thư chi bộ, trả lời tốt các câu hỏi và liên hệ sát với đặc thù của từng loại hình chi bộ; điều hành sinh hoạt chi bộ theo đúng thủ tục nguyên tắc; sổ sách, văn kiện của các chi bộ đúng theo quy định, đăng ký đầy đủ, rõ ràng theo hướng dẫn.

Sư đoàn 365 và Trường Sĩ quan Không quân tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2021
Ban Tổ chức trao thưởng cho các thí sinh đạt kết quả cao tại Hội thi.

Kết quả Hội thi có 100% thí sinh đạt giỏi; Ban Tổ chức đã trao 2 giải nhất, 2 giải nhì cho các thí sinh có thành tích xuất sắc.

Hội thi là dịp để Đảng ủy Sư đoàn đánh giá thực chất trình độ, năng lực của đội ngũ bí thư chi bộ; từ đó có kế hoạch, biện pháp bồi dưỡng, nâng cao chất lượng, hiệu quả sinh hoạt chi ủy, chi bộ. Đồng thời, thông qua Hội thi, các thí sinh có điều kiện trao đổi, cọ sát, học hỏi kinh nghiệm, xử lý các tình huống thực tế của bí thư chi bộ; góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”. (THANH ĐẠO, TÂM TRÍ)

Trường Sĩ quan Không quân: Tham gia hội thi có 26 đồng chí là bí thư chi bộ trong Đảng bộ Nhà trường.

Tại Hội thi, các thí sinh thực hiện các nội dung: Lý thuyết, thực hành và văn kiện sổ sách. Các nội dung thi chủ yếu tập trung vào chuẩn bị dự thảo nghị quyết chi bộ; tìm hiểu các quy định, hướng dẫn về công tác xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát và thực hành điều hành hội nghị chi bộ ra nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ tháng, xét công nhận đảng viên chính thức… Ngoài ra, thí sinh còn trả lời các câu hỏi phụ về công tác quản lý bộ đội, rèn luyện kỷ luật, xây dựng chính quy và biện pháp xử lý của chi bộ, đơn vị khi có quân nhân vi phạm kỷ luật, vay nợ lãi suất cao không có khả năng trả…

Sư đoàn 365 và Trường Sĩ quan Không quân tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2021
Ban Tổ chức trao thưởng cho các thí sinh đạt kết quả cao tại Hội thi.

Kết quả Hội thi cho thấy, các nội dung thi của thí sinh trình bày trong Hội thi cơ bản đáp ứng được yêu cầu của Ban Tổ chức đề ra; đã bám sát tài liệu hướng dẫn và có nghiên cứu cập nhật thêm để làm phong phú nội dung thi. Nhiều thí sinh thực hành điều hành nội dung sinh hoạt của chi bộ rất linh hoạt, khẩu khí tốt, văn phong lưu loát và xử lý các tình huống của Ban Giám khảo đề ra, sát với tình hình thực tiễn của đơn vị. Trong quá trình thi, các thí sinh và Ban Giám khảo đã chấp hành nghiêm quy chế thi và các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã chức trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 3 giải khuyến khích cho các thí sinh có thành tích cao; đồng thời, tặng Giấy chứng nhận “Bí thư chi bộ giỏi” cho 23 đồng chí. (CHU ĐIỀN)

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website