9 giờ:19 phút Thứ hai, ngày 16 tháng 9 , 2024

Thi đua xây dựng Kho K333 vững mạnh, an toàn

Thực hiện Phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019-2024, Kho K333, Cục Kỹ thuật có 4 năm đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, năm 2020 được Quân chủng Phòng không - Không quân tặng cờ thi đua. Có được những thành tích ấn tượng này là bởi đơn vị đã phát huy hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng (TĐ, KT) và Phong trào TĐQT vào thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Thi đua xây dựng Kho K333 vững mạnh, an toàn
Lãnh đạo, chỉ huy Kho K333 kiểm tra công tác bảo quản Pháo 57mm tại Phân kho 2.
Ảnh: DƯƠNG TOÀN

Trong những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Kho K333 đã tập trung quán triệt, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức sâu sắc về vị trí, ý nghĩa tầm quan trọng của công tác TĐ, KT và Phong trào TĐQT. Từ đó, xây dựng động cơ thi đua đúng đắn, thái độ trách nhiệm cao cho cán bộ, chiến sĩ trong mọi công việc. Đồng thời, Kho tiến hành linh hoạt các hình thức, theo sát từng đối tượng, chú trọng đổi mới về nội dung, phương pháp tiến hành công tác TĐ, KT. Cấp ủy, chi bộ chấp hành nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, quy chế lãnh đạo, phát huy tốt vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Các tổ chức quần chúng hoạt động đúng chức năng, xung kích đi đầu trong thực hiện các khâu căng, việc khó của đơn vị.

Tìm hiểu chúng tôi được biết, Kho K333 có nhiệm vụ tiếp nhận, cấp phát, bảo quản, bảo dưỡng, niêm cất các loại vũ khí, trang bị kỹ thuật và vật tư kỹ thuật, bảo đảm cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị trong Quân chủng. Mặc dù, điều kiện đơn vị còn gặp những khó khăn như: Vũ khí, trang bị kỹ thuật phần lớn đã hết niên hạn sử dụng, tính ổn định và đồng bộ không cao; địa bàn đóng quân rộng, phân tán, xung quanh nhiều đồi núi; nhà ở, làm việc và nhà kho xây dựng lâu năm, chất lượng che đậy đã xuống cấp; điều kiện thời tiết khắc nghiệt… song với sự đoàn kết thống nhất, cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Kho K333 đã thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp trong công tác TĐ, KT và Phong trào TĐQT, góp phần xây dựng Kho vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Theo Thượng tá Bùi Thanh Nam - Chính trị viên Kho, để công tác TĐ, KT có hiệu quả, trước tiên phải duy trì nghiêm nền nếp hoạt động, phân công giao trách nhiệm đến từng thành viên trong Hội đồng (tổ) TĐ, KT; thực hiện đúng quy chế, tổ chức kiểm tra, chấm điểm, nhận xét, xếp loại, thông báo thi đua khách quan, trung thực, chính xác. Đồng thời, bám sát nội dung, hướng dẫn của cấp trên về công tác TĐ, KT và Phong trào TĐQT, trên cơ sở đó cụ thể hóa vào thực tiễn nhiệm vụ của đơn vị; đưa chủ đề, nội dung, chỉ tiêu, biện pháp thực hiện cụ thể, rõ ràng, phù hợp với thực tiễn, có tính khả thi cao; coi trọng biện pháp xây dựng điển hình tiên tiến, gương “người tốt, việc tốt”, những cách làm hay, sáng tạo của các cá nhân, tập thể để tôn vinh, tuyên truyền, lan tỏa và nhân rộng.

Trong quá trình thực hiện, Kho đã gắn kết chặt chẽ giữa Phong trào TĐQT của đơn vị với các cuộc vận động lớn của Đảng, Quân đội và địa phương; thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và An toàn giao thông” và các phong trào thi đua “Giữ tốt, dùng bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”, xây dựng “Nhà kho 5 tốt”… Hiệu quả của các cuộc vận động, phong trào thi đua là động lực quan trọng đưa chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng ủy, kế hoạch của người chỉ huy Kho thành hiện thực. Nổi bật là Kho thường xuyên nâng cao chất lượng nền nếp bảo quản, bảo dưỡng vũ khí, TBKT; tiếp nhận, cấp phát theo phiếu lệnh và thực hiện có hiệu quả nội dung “Ngày Kỹ thuật” theo quy định; kết hợp công tác thi đua với công tác huấn luyện, tích cực làm mới mô hình, tranh vẽ, giáo án, kiện toàn và thống nhất hệ thống sổ sách học tập của các thành phần; đẩy mạnh nghiên cứu áp dụng công nghệ thông tin, phần mềm mô phỏng vào huấn luyện; tham gia các hội thi, hội thao do Cục Kỹ thuật tổ chức, trong đó năm 2021 đạt giải ba Báo cáo viên giỏi; năm 2022, đạt giải nhất Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, kỷ luật và đạt giải nhì “Đội công tác chính trị”; năm 2023, đạt giải nhất Cán bộ giảng dạy chính trị. Kho đã hướng công tác thi đua vào tổ chức duy trì nghiêm túc nền nếp chính quy, quản lý, rèn luyện kỷ luật; nắm và quản lý tình hình chính trị nội bộ, giữ vững Kho ổn định, an toàn về mọi mặt.

Ngoài ra, công tác hậu cần của Kho luôn được giữ vững, bảo đảm đúng, đủ, kịp thời phục vụ cho các nhiệm vụ. Đơn vị thường xuyên duy trì tốt Phong trào Thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, “Đơn vị quản lý tài chính tốt”, “Đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt”, “Quân y 5 tốt”... 100% phân kho đều có vườn cây ăn quả, vườn rau, chuồng trại chăn nuôi; các bếp ăn đã tự túc được rau xanh và đều đạt tiêu chuẩn “Bếp nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt”. Nguồn thu tăng gia đã góp phần nâng cao đời sống sống vật chất tinh thần cho bộ đội.

Với sự nỗ lực, cố gắng của từng tập thể, cá nhân và bằng nhiều biện pháp linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả trong công tác TĐ, KT và Phong trào TĐQT đã tạo động lực mạnh mẽ góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trung tâm; xây dựng các cấp ủy, tổ chức đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, Kho K333 vững mạnh, an toàn.

THẾ THỦY
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website