13 giờ:45 phút Thứ hai, ngày 26 tháng 7 , 2021

Sư đoàn 367 chủ động thực hiện tốt “mục tiêu kép”

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn đóng quân, Sư đoàn 367 đã tích cực, chủ động triển khai thực hiện nhiều chủ trương, biện pháp vừa phòng, chống dịch hiệu quả; vừa nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) và các nhiệm vụ khác.

Chủ động thực hiện tốt “mục tiêu kép”
Sư đoàn 367 tổ chức tiêm vắc xin phòng ngừa COVID-19 cho cán bộ, chiến sĩ.

Đại tá Phạm Tuấn Tràng - Chính ủy Sư đoàn 367, cho biết: “Trong đợt bùng phát dịch lần này, hầu hết các địa bàn đơn vị đóng quân đều chịu ảnh hưởng nặng nề, nhất là TP Hồ Chí Minh, nơi có nhiều đầu mối cơ quan, đơn vị trực thuộc Sư đoàn. Để bảo đảm an toàn trước sự lây lan của dịch COVID-19, Sư đoàn đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch, kiên quyết không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan vào đơn vị; kết hợp chặt chẽ giữa phòng, chống dịch COVID-19 với tổ chức thực hiện và hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác năm 2021 đã đề ra, trọng tâm là duy trì nghiêm nền nếp, chế độ quy định và nâng cao chất lượng huấn luyện, SSCĐ”.

Để phòng, chống dịch COVID-19 và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, Sư đoàn đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai xây dựng kế hoạch, dự kiến và tổ chức luyện tập thành thục các phương án sát với tình hình khi có tình huống dịch lây lan vào đơn vị. Cùng với đó, tăng cường tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm phòng, chống dịch cho bộ đội; thực hiện triệt để lệnh cấm trại đối với 100% quân số; chỉ đạo triển khai chốt kiểm soát dịch tại cổng ra, vào các đơn vị trong toàn Sư đoàn. Tất cả người và phương tiện ra, vào đều phải kiểm tra thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, phun thuốc khử khuẩn và khai báo y tế theo quy định. Các cơ quan, đơn vị tổ chức phun khử khuẩn 2 lần/1 tuần; tăng cường giám sát và quản lý sức khỏe của bộ đội, cách ly theo dõi ngay các trường hợp có biểu hiện ho, sốt; cách ly y tế đối với các đồng chí đi phép, đi công tác trở về đơn vị; thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân như: Súc họng nước muối, nhỏ mũi bằng nước tỏi; thực hiện đeo khẩu trang y tế, vệ sinh tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch rửa tay khô. Ban Quân y phối hợp với các bệnh viện trên địa bàn tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 tổng 3 đợt đạt 61% quân số. Bên cạnh đó, Sư đoàn cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc chuẩn bị tốt các khu vực cách ly, nguồn nhân lực, cơ sở vật chất hậu cần, phương tiện kỹ thuật theo phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra.

Cùng với tăng cường phòng, chống dịch COVID-19, Sư đoàn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tập trung duy trì nghiêm nền nếp, chế độ SSCĐ, nâng cao chất lượng huấn luyện. Trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ, các đơn vị đã chủ động, linh hoạt, không tập trung đông người, giữ khoảng cách an toàn, bảo đảm cho đơn vị hoàn thành “mục tiêu kép” là vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ các mặt công tác năm 2021. 

Tại Tiểu đoàn 123 (Trung đoàn 93), Đại đội 5, Đại đội 23 (Trung đoàn 230) và Tiểu đoàn 166 (Trung đoàn 276)… bộ đội vừa triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, vừa đẩy mạnh huấn luyện chuẩn bị tham gia diễn tập bắn đạn thật do Quân chủng tổ chức trong thời gian tới. Tiểu đoàn 166 tổ chức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trực ban SSCĐ chính thức tháng 7. Theo đó, huấn luyện kíp chiến đấu ở các phân đội được chia thành nhiều tổ, nhóm, diễn ra ở các vị trí khác nhau. Các thành phần tham gia đều thực hiện nghiêm quy tắc 5K của Bộ Y tế. Tại các vị trí nhà ở, khu vực huấn luyện, sở chỉ huy các đơn vị đều bố trí nước muối súc họng, dung dịch rửa tay khô…

Theo Thượng tá Nguyễn Tất Bình - Chính ủy Trung đoàn 230, trước tình hình lây lan nhanh chóng của dịch COVID-19 xung quanh khu vực đơn vị đóng quân, Trung đoàn đã quán triệt thực hiện nghiêm các công điện, chỉ thị, quy định của cấp trên, nhanh chóng triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 gắn với thực hiện nhiệm vụ được giao. Đơn vị tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức phòng, chống dịch và chấp hành kỷ luật của cán bộ, chiến sĩ; quản lý chặt chẽ quân số, nắm bắt tình hình tư tưởng bộ đội; gặp gỡ động viên đối với những trường hợp gia đình quân nhân có hoàn cảnh đặc biệt; đồng thời tăng cường các hoạt động thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe, quan tâm bảo đảm tốt đời sống vật chất, tinh thần cán bộ, chiến sĩ, làm cho bộ đội an tâm công tác, tạo sự ổn định trong toàn đơn vị.

Với nhiều biện pháp đồng bộ, sát thực tiễn, Sư đoàn 367 đã hoàn thành toàn diện chỉ tiêu, nhiệm vụ các mặt công tác 6 tháng đầu năm 2021 và phòng, chống có hiệu quả dịch COVID-19. Đến thời điểm này, toàn Sư đoàn chưa phát hiện trường hợp nào mắc bệnh. Đó là tiền đề để Sư đoàn vươn lên trong thực hiện nhiệm vụ và tiếp tục giữ vững thành quả phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian tới.

Bài, ảnh: CÔNG GIANG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website