10 giờ:2 phút Thứ hai, ngày 2 tháng 8 , 2021

Ấm tình quân dân giữa tâm dịch

Trong những ngày này, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 367 vừa thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, vừa phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đồng thời tích cực tham gia giúp đỡ nhân dân trên địa bàn đóng quân vượt qua khó khăn vì dịch bệnh. Những việc làm nghĩa tình đã thể hiện sâu sắc hơn bản chất truyền thống, tình cảm, trách nhiệm của những người lính canh trời đối với nhân dân.

Ấm tình quân dân giữa tâm dịch
Tổ công tác dân vận Sư đoàn 367 trao quà hỗ trợ các hộ nghèo phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh.

Đại tá Lê Ngọc Thanh - Phó Chính ủy Sư đoàn 367, cho biết: “Thời gian qua, bên  cạnh các chủ trương, giải pháp cụ thể, thiết thực của Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn đóng quân, đơn vị còn chú trọng quan tâm, chung sức, đồng lòng phòng, chống dịch cùng nhân dân...”.

Cũng theo Đại tá Lê Ngọc Thanh, hưởng ứng Phong trào thi đua “Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 367 chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”; mô hình “Người chiến sĩ PK-KQ lan tỏa yêu thương, ấm tình quân dân trong mùa dịch COVID-19”, Sư đoàn đã xây dựng kế hoạch, phối hợp chặt chẽ với chính quyền các quận, thành phố trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, để triển khai thực hiện công tác dân vận, góp phần giúp đỡ nhân dân phòng, chống dịch COVID-19.

Nắm bắt cụ thể trên địa bàn phường Bình Hưng Hòa A và phường Phước Bình có hơn 250 hộ nghèo và cận nghèo. Hầu hết lao động trong các gia đình này đều làm nghề tự do như bán vé số, chạy xe ôm, phụ hồ… trong điều kiện cách ly xã hội, họ không thể đi làm, không có thu nhập nên cuộc sống hết sức khó khăn. Thực hiện kế hoạch của Sư đoàn 367, trong các ngày 22 và 23-7, Tổ công tác dân vận của Sư đoàn đã phối hợp với địa phương đến trao 300 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Bình Hưng Hòa A (quận Bình Tân) và phường Phước Bình (TP. Thủ Đức). Mỗi phần quà trị giá 350 nghìn đồng, bao gồm các sản phẩm do cán bộ, chiến sĩ tự tăng gia sản xuất là rau xanh, trứng gia cầm và một số loại nhu yếu phẩm khác như gạo, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt. Tuy trị giá phần quà không lớn nhưng thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn với cộng đồng, chung tay với chính quyền và địa phương giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn trong đại dịch. 

Có mặt tại địa điểm nhận quà hỗ trợ của Sư đoàn, Nhân dân đều hết sức phấn khởi. Ông Lưu Chí Tiến, thường trú tại khu phố 20, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, chia sẻ: “Những nhu yếu phẩm mà Sư đoàn 367 hỗ trợ các gia đình khó khăn hôm nay có ý nghĩa rất thiết thực, góp phần giúp chúng tôi giải quyết những khó khăn do dịch gây ra”. Còn bà Lê Thị Mộng Đời, ngụ khu phố Bến Cát, phường Phước Bình (TP. Thủ Đức) thì phấn khởi chia sẻ: “Vợ chồng chúng tôi đều làm nghề tự do, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên chúng tôi đều không có việc làm, số tiền tích trữ ít ỏi cũng đã hết. Trong điều kiện giá cả các nhu yếu phẩm tăng, việc bảo đảm đời sống hằng ngày cho gia đình có 6 nhân khẩu hết sức khó khăn. Chính vì vậy, những món quà thiết yếu mà đơn vị hỗ trợ chúng tôi không chỉ chia sẻ khó khăn với gia đình mà còn là nguồn cổ vũ động viên chúng tôi vượt qua khó khăn này”.  

 Để các buổi trao quà hỗ trợ nhân dân được tiến hành nhanh chóng, thuận lợi, an toàn, Sư đoàn 367 đã tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ thu hoạch, sơ chế, đóng gói và vận chuyển các sản phẩm tăng gia một cách cẩn thận, tỉ mỉ; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, lập danh sách cụ thể, đúng đối tượng; tổ chức cho người dân đến nhận quà đúng thời gian, bảo đảm các quy định giãn cách phòng, chống dịch bệnh.

Bà Nguyễn Thị Liễu -  Bí thư Đảng ủy phường Phước Bình, TP. Thủ Đức cho biết: “Trong nhiều năm qua, Sư đoàn 367, trực tiếp là Trung đoàn 263 đã phối hợp với chính quyền, đoàn thể của phường thực hiện có hiệu quả các hoạt động dân vận, giúp dân xóa đói, giảm nghèo và đền ơn đáp nghĩa, góp phần tăng cường mối đoàn kết quân dân. Trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn, Sư đoàn 367 tiếp tục có sự quan tâm hỗ trợ người dân bằng những phần quà thiết thực, động viên, tiếp sức cho những hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch. Việc làm tình nghĩa ấy đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú” trong lòng nhân dân. 

Bài, ảnh: CÔNG GIANG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website