13 giờ:57 phút Thứ sáu, ngày 27 tháng 8 , 2021

Quân chủng Phòng không - Không quân chung sức cùng nhân dân chống dịch COVID-19

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, vừa qua, Quân chủng đã chỉ đạo, triển khai nhiều đoàn công tác trực tiếp tham gia cấp cứu, điều trị, hỗ trợ tiêm vắc xin, trao tặng các trang thiết bị, vật tư y tế, các nhu yếu phẩm thiết yếu cho các cơ sở y tế, lực lượng chống dịch và nhân dân trong các khu vực bị phong tỏa; qua đó góp phần động viên nhân dân trên địa bàn đóng quân quyết tâm đẩy lùi đại dịch.

Quân chủng Phòng không - Không quân chung sức cùng nhân dân chống dịch COVID-19
Trung đoàn 935, Sư đoàn 370 hỗ trợ nhân dân TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai bị ảnh hưởng dịch COVID-19.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị đồng loạt kích hoạt các phương án phòng, chống dịch; thành lập các tổ công tác sẵn sàng phối hợp, tham gia cùng các cơ quan, ban, ngành, chính quyền địa phương hỗ trợ, giúp đỡ Nhân dân chống dịch và khắc phục những khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Các cơ quan, đơn vị đã triển khai thực hiện hiệu quả các mô hình “Người chiến sĩ PK-KQ lan tỏa yêu thương, ấm tình quân dân trong đại dịch COVID-19”, “Gian hàng 0 đồng” và Phong trào “Quân đội chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”…

Từ đầu năm 2021 đến nay, Quân chủng thường xuyên duy trì và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; làm tốt công tác động viên tư tưởng cán bộ, chiến sĩ; triển khai nhiều biện pháp quản lý con người, quản lý sức khỏe, bảo đảm an toàn cho bộ đội, đáp ứng nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ và giúp dân phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, ngành Quân y Quân chủng đã lựa chọn, bồi dưỡng kiến thức về phòng, chống, cấp cứu, điều trị và công tác tiêm phòng vắc xin ngừa COVID-19 cho hàng trăm lượt y, bác sĩ để tham gia hỗ trợ tiêm chủng cho Nhân dân, nhất là các địa bàn TP Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An. Các y, bác sĩ của Viện Y học PK-KQ tham gia Bệnh viện Dã chiến số 2 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp cứu, điều trị các bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Bắc Giang. Cùng với đó, trong tháng 8 và tháng 9-2021, Quân chủng hỗ trợ hơn 10 nghìn bình ô xy và gần 1 nghìn bộ quần áo phòng, chống dịch, găng tay y tế cho cơ sở y tế tại các địa phương, nhất là TP Hồ Chí Minh; phối hợp với các cơ sở y tế, triển khai nhiều đợt, điểm tiếp nhận cách ly tập trung cho công dân từ nước ngoài về nước tại các đơn vị bảo đảm tận tình, chu đáo, an toàn.

Với tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, chung tay với cả nước chống dịch, giúp đỡ Nhân dân tháo gỡ khó khăn; chỉ trong tháng 8 -2021, Quân chủng đã quyên góp, ủng hộ được hàng nghìn phần quà gồm: Khẩu trang y tế, thuốc bổ, gạo, nước mắm, mì tôm, bột ngọt và 2,5 tấn các loại rau, củ, quả từ nguồn tăng gia của đơn vị với tổng giá trị hơn 3,2 tỉ đồng. Những phần quà này đều được bao gói cẩn thận, kịp thời chuyển đến hỗ trợ nhân dân khu vực bị phong tỏa và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đóng quân. Cùng với đó, Quân chủng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai, rà soát và tổ chức các đoàn công tác thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình, thân nhân của cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn do tác động của dịch COVID-19. Qua đó góp phần động viên cán bộ, chiến sĩ vượt qua khó khăn, yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Những việc làm trên là minh chứng cho những giá trị tốt đẹp, tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, vì Nhân dân của cán bộ, chiến sĩ trong toàn Quân chủng.

Đại tá Ngô Quốc Chung - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng, cho biết: “Mặc dù địa bàn đóng quân của các đơn vị trong Quân chủng rộng, ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước nhưng công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy các cấp trong công tác phòng, chống dịch, cũng như việc chung tay, góp sức với Nhân dân và chính quyền địa phương chống dịch COVID-19 đến nay được triển khai một cách đồng bộ, bài bản và hiệu quả. Qua đó, tạo được sự hưởng ứng, đồng lòng của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị; lan tỏa hình ảnh “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú” trong lòng Nhân dân. Nhiều tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng và chính quyền địa phương biểu dương, khen thưởng trong công tác giúp dân chống dịch”.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Quân chủng tiếp tục chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiều biện pháp thiết thực nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch; đồng thời tích cực tham gia các hoạt động giúp đỡ chính quyền, chia sẻ khó khăn với Nhân dân trên địa bàn đóng quân, chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.

Bài, ảnh: ĐÌNH KÝ, CÔNG GIANG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website