13 giờ:22 phút Thứ tư, ngày 15 tháng 9 , 2021

Hội nghị trực tuyến toàn quốc các cơ quan nội chính triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng

Ngày 15-9, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị toàn quốc các cơ quan nội chính triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam, chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng và lãnh đạo các ban, bộ ngành Trung ương, lãnh đạo các tỉnh ủy, thành ủy trong cả nước.
Hội nghị trực tuyến toàn quốc các cơ quan nội chính triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì Hội nghị.
Ảnh: Báo QĐND

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến, từ điểm cầu Trung ương đến 138 điểm cầu ở các địa phương, các quân khu, quân chủng, binh chủng, bộ tư lệnh và các cơ quan, đơn vị tương đương thuộc Bộ Quốc phòng, (Quân chủng PK-KQ tham dự tại 10 điểm cầu, gồm điểm cầu Bộ Tư lệnh Quân chủng và 9 điểm cầu của các đơn vị) với hơn 4.600 đại biểu tham dự, điểm cầu Trung ương có hơn 400 đại biểu.

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Quân chủng PK-KQ có Trung tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng; cán bộ chủ trì khối cơ quan Quân chủng và các đơn vị phía Bắc của Quân chủng (nơi không tổ chức điểm cầu).

Hội nghị trực tuyến toàn quốc các cơ quan nội chính triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng
Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Quân chủng PK-KQ.
Hội nghị trực tuyến toàn quốc các cơ quan nội chính triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Quân chủng PK-KQ.

Cơ quan nội chính là các cơ quan hoạt động trong lĩnh vực nội chính như: Viện Kiểm sát, tòa án, tư pháp, thanh tra, kiểm toán, công an, quân đội, ủy ban kiểm tra Đảng, ban nội chính Đảng; một số cơ quan, tổ chức hoạt động liên quan đến lĩnh vực nội chính hoặc có một số hoạt động thuộc lĩnh vực nội chính như: Tổ chức Luật gia, luật sư; cơ quan hải quan, kiểm lâm, kiểm ngư, quản lý thị trường...

Tại Hội nghị, đồng chí Phan Đình Trạc - Trưởng Ban Nội chính Trung ương đã trình bày Báo cáo tóm tắt “Tình hình, kết quả công tác nội chính nhiệm kỳ Đại hội XII và nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng”. Theo đó, trong thời gian qua, nhất là trong nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng, các cơ quan nội chính đã thực hiện tốt chức năng tham mưu chiến lược, đề xuất với Đảng, Nhà nước nhiều chủ trương, chính sách lớn về lĩnh vực nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp.

Các cơ quan nội chính thực hiện tốt vai trò là nòng cốt trong việc bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, giữ vững an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân, tạo môi trường hoà bình, ổn định, an ninh, an toàn để phát triển đất nước. Công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra, kiểm toán, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án được tăng cường, góp phần siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong Đảng, bộ máy nhà nước, nâng cao vai trò, hiệu lực, hiệu quả lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước và quyền làm chủ của nhân dân.

Các cơ quan nội chính cũng tích cực, chủ động, tham mưu có hiệu quả cho Đảng lãnh đạo, chỉ đạo, đồng thời là lực lượng chủ công trong công tác phát hiện, xử lý tham nhũng, tiêu cực, bảo đảm kịp thời, nghiêm minh, góp phần hiện thực hóa và khẳng định quyết tâm chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước, "không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai". Tổ chức, bộ máy và đội ngũ cán bộ các cơ quan nội chính được củng cố, kiện toàn; quan hệ phối hợp ngày càng tốt hơn, hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

Sau phần tham luận của đại diện các cơ quan nội chính, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng định hướng một số giải pháp lớn của các cơ quan nội chính để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Tin, ảnh: TRUNG THÀNH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website