14 giờ:3 phút Thứ sáu, ngày 22 tháng 10 , 2021

Cơm ngon, canh ngọt tại Diễn tập “MB-21”

Thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện dã ngoại, thời tiết thất thường, quân số phục vụ đông… song bộ phận nuôi quân thuộc Phòng Hành chính - Hậu cần (Bộ Tham mưu) đã khắc phục mọi khó khăn, bảo đảm tốt việc ăn uống đối với cán bộ, nhân viên, chiến sĩ khối cơ quan Quân chủng tham gia Diễn tập "MB-21".

Cơm ngon, canh ngọt tại Diễn tập “MB-21”
Bộ phận nuôi quân thuộc Phòng Hành chính - Hậu cần (Bộ Tham mưu) chuẩn bị thực phẩm nấu ăn tại Diễn tập “MB-21”.

Sớm tinh mơ, khu vực nấu ăn dã chiến của bộ phận nuôi quân Phòng Hành chính - Hậu cần (Bộ Tham mưu) tại Diễn tập “MB-21” đã rộn ràng, tấp nập. Ai cũng tất bật, khẩn trương chế biến, nấu các món ăn và nhanh chóng chia suất, bày biện lên bàn ăn để kịp bữa sáng cho bộ đội. Thượng úy QNCN Nguyễn Văn Mạnh - Bếp trưởng Bếp ăn cơ quan Bộ Tham mưu cho biết: “Để kịp thời phục vụ hơn 150 suất ăn mỗi ngày cho các lực lượng khối cơ quan Quân chủng tham gia Diễn tập, hằng ngày chúng tôi phải dậy từ 3 giờ sáng để chuẩn bị, có hôm đến tận khuya mới kết thúc nhiệm vụ. Để công việc diễn ra nhanh chóng, thuận tiện, chúng tôi phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người, từ việc tiếp nhận, sơ chế thực phẩm, rồi chế biến, chia thức ăn, vệ sinh nhà ăn, nhà bếp…”.

Để bảo đảm tốt nhất sức khỏe cho các thành phần tham gia Diễn tập, khâu vệ sinh an toàn thực phẩm được bộ phận nuôi quân đặt lên hàng đầu. Trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ngoài việc lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tươi ngon; quá trình chế biến và chia thức ăn, bộ phận phục vụ nhà bếp đều đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và chấp hành nghiêm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Thức ăn sau khi chia được bảo quản cẩn thận, được lưu nghiệm theo đúng quy định. Ngoài việc làm tốt công tác phục vụ, các chiến sĩ còn chú trọng lau dọn, sát khuẩn nhà ăn, nhà bếp sạch sẽ, thông thoáng. Bát, đĩa, đũa sau khi rửa xong được quản lý trong tủ để tránh côn trùng, đến giờ ăn được tráng nước sôi cẩn thận. Đặc thù Diễn tập có tính chất căng thẳng, phải hoạt động cường độ cao nên nhu cầu bữa ăn đòi hỏi vừa bảo đảm dinh dưỡng, vừa phải ngon miệng thì bộ đội mới có đủ sức khỏe thực hiện nhiệm vụ. Điều đó đặt ra yêu cầu việc chế biến các món ăn không chỉ là nhiệm vụ, trách nhiệm mà còn là tình cảm của các “anh nuôi” gửi gắm trong đó.

Thượng úy QNCN Tạ Đồng Huy - Nhân viên nấu ăn, chia sẻ: “Được ví như nghề làm dâu trăm họ nên ngoài sự nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm thì anh em nuôi quân chúng tôi nhắc nhau phải luôn giữ thái độ phục vụ tận tình, chu đáo như phục vụ người thân của chính mình. Trên cơ sở thực đơn, anh em cũng phải đa dạng trong chế biến các món ăn để bộ đội ăn ngon miệng; ví dụ: gà thì chế biến thành các món gà rang gừng, gà luộc… cá thì có cá om dưa, cá rán, cá sốt cà chua… Hằng ngày, khi bộ đội ăn, anh em đều lắng nghe, tiếp thu ý kiến phản hồi để điều chỉnh cách chế biến sao cho phù hợp nhất”.

Ngoài việc nấu ăn, các chiến sĩ nuôi quân còn tham gia chuẩn bị nơi ăn, ở, bảo đảm nước uống, nước sinh hoạt phục vụ các lực lượng tham gia Diễn tập. Trong điều kiện dã ngoại, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn song ai nấy đều động viên, chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Binh nhất Cù Chí Toàn - Chiến sĩ Đại đội 1, Tiểu đoàn Vệ binh, chia sẻ: “Được tăng cường làm nhiệm vụ nuôi quân, lúc đầu cũng hơi bỡ ngỡ nhưng tôi đã cố gắng để bảo đảm cơm ngon, canh ngọt phục vụ các lực lượng tham gia Diễn tập. Làm nhiệm vụ nuôi quân nên từ sáng đến tối luôn bận rộn dưới bếp, quần áo lúc nào cũng ướt đẫm mồ hôi và ám mùi cá, thịt nhưng chỉ cần mọi người ăn ngon miệng là chúng tôi rất phấn khởi”.

Bài, ảnh: ĐỨC LƯU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website