20 giờ:36 phút Thứ bảy, ngày 1 tháng 10 , 2016

Tuổi trẻ Sư đoàn 361 đẩy mạnh các hoạt động phối hợp kết nghĩa

Những năm qua, cùng với nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ bảo vệ vững chắc vùng trời của Thủ đô Hà Nội, tuổi trẻ Sư đoàn 361 còn làm tốt công tác dân vận; trong đó, hoạt động phối hợp kết nghĩa với các địa phương, đơn vị bạn để hỗ trợ nhau trong công tác đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Tuổi trẻ Sư đoàn 361 đẩy mạnh các hoạt động phối hợp kết nghĩa
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 257 (Sư đoàn 361)
giúp dân nạo vét kênh mương nội đồng.
Ảnh: CTV

Đại úy Ngô Văn Phú - Trợ lý Thanh niên Sư đoàn 361 cho biết: Dấu ấn của tuổi trẻ Sư đoàn trong năm 2016 là đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa trên các lĩnh vực: Đền ơn đáp nghĩa, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chung tay xây dựng nông thôn mới. Cụ thể, các tổ chức Đoàn trong Sư đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động kết nghĩa với các địa phương, về nguồn, nói chuyện truyền thống, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách; phát động cán bộ, ĐVTN mỗi ngày làm một việc tốt theo gương Bác Hồ, kể chuyện về Bác trong sinh hoạt chi đoàn, xây dựng Tủ sách Hồ Chí Minh; thành lập đội thanh niên tình nguyện ra quân giúp dân làm đường giao thông, nạo vét kênh mương nội đồng, trồng cây xanh, dọn vệ sinh… Thời gian qua, tuổi trẻ Sư đoàn đã thường xuyên giữ vững và duy trì tốt mối quan hệ với các tổ chức đoàn kết nghĩa, địa phương nơi đóng quân. Các hoạt động được đẩy mạnh vào dịp tết Nguyên đán Bính Thân, tháng Thanh niên, chào mừng Đại hội chi đoàn nhiệm kỳ, kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 69 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, 71 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) các đơn vị của Sư đoàn đã thăm hỏi, giúp đỡ, tặng quà 76 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng trị giá hơn 20 triệu đồng; tổ chức tu sửa, dọn cỏ, quét vôi tại 41 nghĩa trang liệt sĩ nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 và Ngày Thương binh Liệt sĩ 27-7 với 662 ngày công. Tuổi trẻ Sư đoàn đã phối hợp với các đơn vị kết nghĩa và thanh niên địa phương nơi đóng quân tham gia giúp dân làm đường liên thôn, liên xã được hơn 4km với hơn 200 ngày công; giúp đỡ được 32 gia đình khó khăn, gia đình chính sách; tu sửa, củng cố nhà cửa trước mùa mưa bão với hơn 190 ngày công; nạo vét, khơi thông được hơn 4,2km kênh mương nội đồng dẫn nước phục vụ nông nghiệp. Tổ chức dọn cỏ, làm vệ sinh đường làng ngõ xóm được hơn 11km đường giao thông nông thôn với 420 ngày công. Những việc làm đó đã để lại hình ảnh đẹp về Anh bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân.

Bên cạnh đó, các tổ chức Đoàn của Sư đoàn đã phối hợp cùng tổ chức Đoàn địa phương tuyên truyền được 150 buổi về Luật nghĩa vụ quân sự, Luật Giao thông đường bộ với nhiều hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục đa dạng, nhiều nội dung phong phú, thiết thực. Tích cực phối hợp với các tổ chức đoàn địa phương, các trường học kết nghĩa trên địa bàn đóng quân để tổ chức tham gia tìm hiểu truyền thống 85 năm ngày thành lập Đoàn; tổ chức các hoạt động hè cho các cháu thiếu niên, nhi đồng trong dịp Hè 2016 đạt kết quả tốt; đồng thời phối hợp tốt với các tổ chức đoàn địa phương thực hiện Ngày hội nhân ái, Vì sức khỏe cộng đồng với nhiều hoạt động thiết thực và có ý nghĩa.

Ngoài ra, tuổi trẻ Sư đoàn còn thường xuyên phối hợp với các đơn vị kết nghĩa, đoàn thanh niên địa phương nơi đóng quân tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, TDTT nhân dịp các ngày lễ, ngày kỷ niệm của đất nước, quân đội, ngày truyền thống của đơn vị với 46 buổi giao lưu văn hóa văn nghệ, 58 trận giao hữu bóng đá, bóng chuyền tạo mối đoàn kết quân dân ngày càng gắn bó, góp phần xây dựng đơn vị, địa bàn ổn định, an toàn.

Các hoạt động phối hợp kết nghĩa, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được tuổi trẻ Sư đoàn 361 thực hiện mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, góp phần tô thắm phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” và hình ảnh cao đẹp của “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú”.

ÁNH TUYẾT

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website