8 giờ:40 phút Thứ ba, ngày 25 tháng 1 , 2022

Đôi điều rút ra từ Đại hội làm trước

Ngày 24-1, Chi đoàn Đại đội 10 (Trung đoàn 236, Sư đoàn 361) đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022-2024. Đây là Đại hội Chi đoàn được Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) chọn làm trước để rút kinh nghiệm trong toàn Quân chủng. Dự và chỉ đạo đại hội có đại biểu Phòng Công tác quần chúng Quân chủng PK-KQ, Phòng Chính trị Sư đoàn 361 và lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn 236.

Đại hội có nhiệm vụ: Tổng kết thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2019-2022 và xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác đoàn và phong trào thanh niên (CTĐ&PTTN) nhiệm kỳ 2022-2024; thảo luận, đóng góp ý kiến vào Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Chi đoàn Đại đội 10 tại Đại hội nhiệm kỳ 2022-2024 và Dự thảo Báo cáo chính trị của Đại hội đại biểu Đoàn cơ sở Trung đoàn 236 nhiệm kỳ 2022-2027; bầu Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ mới, bầu bí thư chi đoàn và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn cơ sở Trung đoàn 236 nhiệm kỳ 2022-2027.

Kinh nghiệm từ một đại hội “điểm”
Tiết mục văn nghệ chào mừng.
Kinh nghiệm từ một đại hội “điểm”
Các đại biểu dự Đại hội chụp ảnh chung.

Kinh nghiệm từ một đại hội “điểm”
Đại biểu đơn vị kết nghĩa tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, đoàn kết, dân chủ, Đại hội Chi đoàn Đại đội 10 nhiệm kỳ 2022-2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 5 đồng chí, bầu bí thư chi đoàn; đồng thời bầu đoàn đại đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn cơ sở Trung đoàn 236 nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 10 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết. Ngay sau Đại hội, Đại tá Trần Công Hùng - Phó Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 361 đã chủ trì cuộc họp để đánh giá, rút kinh nghiệm công tác tổ chức, chỉ ra những ưu điểm và hạn chế của Đại hội, thống nhất các nội dung chính để các đơn vị khác trong Trung đoàn 236 và Sư đoàn 361 chỉ đạo, tổ chức thành công đại hội cấp chi đoàn ở đơn vị mình trong thời gian tới.

Kinh nghiệm từ một đại hội “điểm”
Đại hội bầu Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ mới.

Kinh nghiệm từ một đại hội “điểm”

Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ mới và đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn cơ sở Trung đoàn 236 ra mắt Đại hội.

Qua theo dõi đại hội chúng tôi thấy, Đại hội Chi đoàn Đại đội 10 đã được chuẩn bị chu đáo, bảo đảm đúng, đủ nội dung, chương trình đại hội theo Điều lệ Đoàn và hướng dẫn của cấp trên. Công tác nhân sự của Đại hội được chuẩn bị nghiêm túc, đúng tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng ủy viên ban chấp hành đoàn nhiệm kỳ mới và tiến hành bầu cử bảo đảm dân chủ, minh bạch, nhất trí cao. Điểm nổi bật trong công tác chuẩn bị của Đại hội là đã chủ động bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19, các đại biểu dự Đại hội đều thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Đối với đại biểu thuộc đơn vị kết nghĩa, phải bảo đảm đầy đủ các điều kiện như: Đơn vị nằm trên địa bàn “vùng xanh”, đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin và test nhanh COVID-19 cho kết quả âm tính. Cùng với đó, khâu trang trí trong Đại hội cũng là một điểm nhấn gây ấn tượng với các đại biểu. Bên ngoài hội trường được bố trí cờ, pa nô, băng rôn, báo tường và trưng bày các công trình sản phẩm tăng gia của đơn vị. Bên trong, phần trang trí khánh tiết, các khẩu hiệu hành động đều được trang trí đầy đủ theo đúng hướng dẫn.

Đối với báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của ban chấp hành, Nghị quyết đại hội đã có sự đánh giá sâu sắc quá trình hoạt động của CTĐ&PTTN trong nhiệm kỳ qua với số liệu rõ ràng, chi tiết, bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị và hướng dẫn của cấp trên. Đại hội cũng đã đề ra mục tiêu, phương hướng nhiệm kỳ tới cụ thể, rõ ràng và phù hợp với đặc điểm tình hình thực tiễn. Bên cạnh đó, các ý kiến tham luận, đóng góp vào báo cáo chính trị của Ban chấp hành Chi đoàn Đại đội 10 và Dự thảo Báo cáo chính trị của Đoàn cơ sở Trung đoàn 236 đươc trình bày ngắn gọn, phân tích làm rõ những ưu điểm, hạn chế và đưa ra các giải pháp thiết thực để nâng cao hiệu quả hoạt động CTĐ&PTTN. Trong quá trình tiến hành Đại hội, chủ tịch đại hội đã làm việc theo đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, điều hành Đại hội khoa học, hợp lý. Công tác bầu cử có sự chuẩn bị chu đáo, đặc biệt là Tổ kiểm phiếu dù gồm toàn bộ là các chiến sĩ nhưng có tác phong mẫu mực, góp phần để việc bầu cử diễn ra thuận lợi, đúng thủ tục, nguyên tắc.

Trung tá Trần Quang Ngọc - Phó Chính ủy Trung đoàn 236 cho biết: “Bên cạnh những thành công, phải nghiêm túc nhìn nhận rằng, chương trình Đại hội cần xây dựng bám sát vào điều kiện thực tế để sắp xếp phù hợp, bảo đảm hoàn thành tốt các nội dung của Đại hội. Cùng với đó, báo cáo chính trị cần ngắn gọn, súc tích hơn, đồng thời có thể kết hợp trình chiếu một số biểu đồ minh họa, hình ảnh phù hợp để làm sinh động hơn. Bên cạnh đó, thông tin trích ngang nhân sự bầu cử ban chấp hành, bầu đại biểu dự đại hội cấp trên phải được niêm yết rõ ràng, đầy đủ để giúp các đại biểu nắm rõ và bầu cử diễn ra thuận lợi”.

Với những kinh nghiệm rút ra từ Đại hội Chi đoàn Đại đội 10, là cơ sở để tổ chức tốt đại hội cấp chi đoàn trong toàn Quân chủng PK-KQ, dự kiến xong trong tháng 3-2022. Thành công của Đại hội là tiền đề tổ chức thành công đại hội đoàn các cấp trong Quân chủng PK-KQ, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Bài, ảnh: THÁI SƠN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website