15 giờ:38 phút Thứ sáu, ngày 5 tháng 4 , 2024

Trung đoàn 929 tổ chức Hội thi bay buồng tập lái cho phi công

Trong 2 ngày (4 và 5-4), Trung đoàn 929, Sư đoàn 372 đã tổ chức Hội thi bay buồng tập lái cho phi công năm 2024. Dự và chỉ đạo Hội thi có các đồng chí trong Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn. Tham gia Hội thi là các phi công của các phi đội trực thuộc Trung đoàn.

Trung đoàn 929 tổ chức Hội thi bay buồng tập lái cho phi công
Thượng tá Lê Tuấn Nghĩa - Trung đoàn trưởng phát biểu khai mạc Hội thi.
Trung đoàn 929 tổ chức Hội thi bay buồng tập lái cho phi công

Quang cảnh khai mạc Hội thi.

Tại Hội thi, các thí sinh thực hiện 2 phần thi: Lý thuyết và thực hành. Ở phần lý thuyết, nội dung tập trung vào công dụng, chức năng buồng tập lái máy bay Su-22; công dụng, tính năng của thiết bị tập lái máy bay Su-22; chức năng của hệ thống mô phỏng không gian bay. Ở phần thực hành, các thí sinh thực hành bay đường dài trên biển đúng giờ, kết hợp công kích mục tiêu mặt đất, vào vòng kín bình thường hạ cánh; xử lý các tình huống bất trắc theo các bài bay hoặc do Giám khảo đưa ra.

Trung đoàn 929 tổ chức Hội thi bay buồng tập lái cho phi công
Thiếu tá Nguyễn Văn Trình - Phó Trung đoàn trưởng Quân huấn, Trung đoàn 929 giao nhiệm vụ cho các thí sinh trước khi thực hành bay buồng tập lái.

Trung đoàn 929 tổ chức Hội thi bay buồng tập lái cho phi công
Phần thực hành bay buồng tập lái của Trung úy Đào Ngọc Trìu - Biên đội trưởng, Phi đội 1, Trung đoàn 929.

Sau 2 ngày tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế, Hội thi bay buồng tập lái cho phi công của Trung đoàn 929 đã thành công tốt đẹp. Theo đánh giá của ban Tổ chức, các phi công tham gia Hội thi đã nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của bay buồng tập đối với huấn luyện bay của phi công quân sự; làm tốt đã làm tốt công tác chuẩn bị, tích cực ôn luyện, nghiên cứu các nội dung theo hướng dẫn của Ban Tổ chức; tham gia đầy đủ các phần thi. Trong thực hành bay buồng tập, các phi công thực hiện đúng, đủ nội dung các bài bay theo đề bài, xử trí các tình huống đúng nguyên tắc, điều lệ và linh hoạt, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Trung đoàn 929 tổ chức Hội thi bay buồng tập lái cho phi công

Đại tá Bùi Văn Đài - Chính ủy Trung đoàn 929, Sư đoàn 372 trao thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích cao trong Hội thi.

Kết quả: 100% đạt khá, giỏi. Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho tập thể Phi đội 1. Về cá nhân, giải nhất: Trung úy Nguyễn Văn Hưng - Biên đội trưởng, Phi đội 2; giải nhì: Trung úy Đào Ngọc Trìu - Biên đội trưởng, Phi đội 1; Giải ba: Trung úy Trần Đức Mạnh - Biên đội trưởng, Phi đội 1.

Thông qua Hội thi nhằm đánh giá chất lượng sử dụng thành thạo các thiết bị và xử lý bất trắc trên buồng tập lái Su-22 cho lực lượng phi công Trung đoàn. Đồng thời, giúp các phi công nắm chắc việc sử dụng các thiết bị và xử lý bất trắc trên buồng tập lái Su-22, từ đó sử dụng thành thạo các thiết bị trên máy bay và sẵn sàng xử lý tốt các tình huống bất trắc, góp phần quan trọng trong công tác huấn luyện bay, bảo đảm an toàn bay của Trung đoàn.

Tin, ảnh: HỮU LỆ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website