18 giờ:24 phút Thứ tư, ngày 12 tháng 10 , 2016

Nhà máy A31 (Cục kỹ thuật) xây dựng trận địa lòng dân vững mạnh

Nhận rõ vị trí, tầm quan trọng của công tác dân vận, quán triệt và thực hiện Nghị quyết số 152/NQ-ĐUQSTW của Đảng ủy Quân sự Trung ương (nay là Quân ủy Trung ương) về tiếp tục đổi mới và tăng cường công tác dân vận của lực lượng vũ trang trong tình hình mới, trong những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Nhà máy A31 đã có nhiều biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác dân vận sát tình hình thực tế, góp phần xây dựng Nhà máy vững mạnh toàn diện.

Nhà máy A31 (Cục kỹ thuật) xây dựng trận địa lòng dân vững mạnh
Ban Giám đốc Nhà máy A31 tặng quà cho gia đình chính sách
ở xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Hàng năm, cùng với việc triển khai nhiệm vụ chính trị trọng tâm, cấp ủy, chỉ huy các cấp của Nhà máy đã quan tâm nắm chắc tình hình đơn vị và địa bàn đóng quân, bám sát tiêu chuẩn đơn vị dân vận giỏi, qua đó phát huy trí tuệ tập thể của cán bộ, đảng viên cùng thảo luận bàn bạc xây dựng nghị quyết chuyên đề thực hiện công tác dân vận trong tình hình mới; tập trung làm chuyển biến nhận thức của cán bộ, chiến sĩ về nội dung, nhiệm vụ, ý nghĩa công tác vận động quần chúng; xác định rõ trách nhiệm cho từng cá nhân, bộ phận trong việc tham gia phát triển kinh tế, xây dựng nếp sống văn hóa tại địa phương nơi đóng quân; chỉ huy các cấp xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện công tác dân vận trong từng năm, từng quý và từng tháng, đồng thời đó cũng là chỉ tiêu để đánh giá, chấm điểm phong trào thi đua theo định kỳ. 

Với mục tiêu xây dựng Cụm đoàn kết quân dân ổn định và phát triển, lãnh đạo chỉ huy Nhà máy và các đơn vị, đảng bộ chính quyền địa phương đã chủ động trong công tác giáo dục quản lý, tổ chức phối hợp hỗ trợ nhau giữ gìn ANCT - TTATXH. Ngoài giao ban nắm tình hình hàng tháng ở địa phương, mỗi quý một lần, Cụm tổ chức giao ban an ninh khu vực với sự có mặt chỉ đạo nghiệp vụ của Đồn Công an Miếu Môn, qua giao ban các đơn vị cùng phản ánh đánh giá kết quả hoạt động quý trước, giải quyết vướng mắc và đề ra phương hướng quý tới, tạo điều kiện giúp đỡ nhau cùng hoàn thành nhiệm vụ. Hàng năm, Cụm tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhân các dịp ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Qua đó tăng cường sự đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau, động viên giáo dục cho mọi quân nhân, công dân, nhất là thế hệ trẻ lòng yêu quê hương đất nước, chấp hành nghiêm chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, đơn vị quân đội, nâng cao tính sáng tạo, lòng nhiệt tình và ý thức trách nhiệm trong công việc. Thông qua các hoạt động đoàn kết trong khu vực, những năm qua tình hình chung trên địa bàn, các tệ nạn xã hội, những vụ việc tranh chấp giảm đi đáng kể, những vấn đề mâu thuẫn phát sinh đều được giải quyết, đời sống của nhân dân địa phương ngày càng được cải thiện, mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa Nhà máy và nhân dân trong khu vực ngày càng được nâng cao.

Cùng với đó, Nhà máy đã thực hiện tốt phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, Nhà máy đã tham gia hàng trăm ngày công lao động giúp nhân dân xã Trần Phú và một số địa phương lân cận làm đường liên thôn, tu sửa nghĩa trang, thu hoạch nông sản, nạo vét kênh mương, giúp đỡ các gia đình neo đơn, chính sách… Trong đó, Nhà máy đã hỗ trợ làm cổng và tặng 5 bộ máy tính cho Trường Tiểu học Trần Phú, sửa đường điện cho Trường Mầm non Trần Phú trị giá 30 triệu đồng. Tặng UBND xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ, Hà Nội 01 tivi 40inch và 30 ghế tựa cho 6 xã lân cận với tổng giá trị 46 triệu đồng. Ngoài ra, Nhà máy thường xuyên tham gia các phong trào quyên góp ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ vì người nghèo, Quỹ khuyến học...mỗi năm ước tính khoảng 155 triệu đồng.

Với những kết quả thực hiện được, năm 2012, Nhà máy được UBND Thành phố Hà Nội tặng giấy khen về hoạt động công tác dân vận. Tư lệnh Quân chủng tặng Bằng khen vì có thành tích trong 5 năm thực hiện Cuộc vận động: “Xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp lành mạnh phong phú trong quân đội” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng môi trường văn hóa” giai đoạn 2007-2012. Năm 2013 được UBND huyện Mỹ Đức tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phòng trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày Truyền thống Nhà máy (24-01-1966 / 24-01-2016), Nhà máy vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng 3.

Những kết quả trong thực hiện công tác dân vận của Nhà máy A31 đã góp phần củng cố  niềm tin yêu của nhân dân với đơn vị, xây dựng tình cảm gắn bó keo sơn giữa quân với dân, thiết lập trận địa lòng dân vững mạnh, đồng thời tạo nên sức mạnh tổng hợp đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

        Bài, ảnh: NGUYỄN VĂN VINH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website