13 giờ:31 phút Thứ ba, ngày 15 tháng 3 , 2022

150.000 người Ukraine đã được sơ tán qua các hành lang nhân đạo

Có khoảng 150.000 người Ukraine đã được sơ tán qua 26 hành lang nhân đạo kể từ khi quân đội Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

 Thông tin trên được Phó Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine Kyrylo Tymoshenko đưa ra trong một bài phát biểu trên truyền hình hôm 15-3, theo Interfax.
150.000 người Ukraine đã được sơ tán qua các hành lang nhân đạo
 Người dân chờ đợi lên xe buýt để di chuyển khỏi thành phố Sumy vùng đông bắc Ukraine hôm 8-3. Ảnh: Reuters.

Các hành lang nhân đạo đã được thiết lập ở khu vực Donetsk, Luhansk, Sumy, Kharkiv, Kyiv, và Zaporizhzhya đã tạo điều kiện cho người dân sơ tán bằng phương tiện cá nhân hoặc bằng xe buýt do chính quyền sắp xếp.

Liên quan đến tình hình ở thành phố cảng Mariupol, ông Tymoshenko cho biết chính phủ Ukraine đã nỗ lực hỗ trợ một số người dân di chuyển khỏi thành phố trên các phương tiện cá nhân để đến thành phố miền Đông Nam Zaporizhzhya. 

Trước đó, trong một bài phát biểu hôm 13-3, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng gần 125.000 người dân đã được sơ tán qua một số hành lang nhân đạo ở các khu vực chiến sự ở Ukraine.

Trong khi đó, theo Thượng tướng Mikhail Mizintsev, người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát quốc phòng Nga, nước này đã chuyển gần 2.000 tấn hàng viện trợ nhân đạo cho Ukraine và thực hiện trên 230 hoạt động nhân đạo tại quốc gia này.

Theo qdnd.vn
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website