14 giờ:59 phút Thứ hai, ngày 21 tháng 3 , 2022

Trung tá Trương Công Pháp

Tâm huyết với công tác tuyên truyền miệng

Trung tá Trương Công Pháp - Trưởng Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị Sư đoàn 377 vừa đạt giải nhất tại Hội thi chung khảo toàn quốc báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Say mê, tâm huyết với công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên cùng với sự chuẩn bị chu đáo và tinh thần khiêm tốn học hỏi, thường xuyên trau dồi, hoàn thiện kỹ năng thuyết trình là “bí quyết” giúp anh đạt được thành tích cao tại Hội thi.

Tâm huyết với công tác tuyên truyền miệng
Trung tá Trương Công Pháp (ngoài cùng bên trái) nhận bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương tại lễ bế mạc Hội thi.

Tâm huyết với công tác tuyên truyền miệng
Thủ trưởng Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị) cùng thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng,
thủ trưởng Cục Chính trị và Sư đoàn 377 tặng hoa chúc mừng Trung tá Trương Công Pháp.

Tại Hội thi, cả 3 nội dung: Đề cương (bản thuyết trình và trình chiếu Power Point), thi thuyết trình và trả lời trực tiếp các câu hỏi, Trung tá Trương Công Pháp đều giành được số điểm cao. Đặc biệt, trong phần thi thuyết trình với chủ đề “Chủ động ngăn ngừa các nguy cơ chiến tranh, xung đột từ sớm, từ xa theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng”; anh đã để lại ấn tượng sâu sắc với phần trình bày hấp dẫn, trên cơ sở đề cương được chuẩn bị kỹ lưỡng, phân bổ thời gian hợp lý, kết hợp minh họa bằng hình ảnh sống động và kỹ năng trình chiếu power point thành thạo. Với cách diễn đạt mạch lạc, lôi cuốn bằng chất giọng hào sảng đặc trưng của miền Nam Trung Bộ, phần thi của anh không chỉ nêu bật những vấn đề cốt lõi về quan điểm “Chủ động ngăn ngừa các nguy cơ chiến tranh, xung đột từ sớm, từ xa theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng”; mà còn định hướng tư tưởng và hành động cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, đặc biệt là thường xuyên nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, quyết tâm bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc trong mọi tình huống.

Trung tá Trương Công Pháp cho biết, văn kiện Đại hội XIII có rất nhiều nội dung mới, đột phá của Đảng trên nhiều lĩnh vực. Trong đó quan điểm “Chủ động ngăn ngừa các nguy cơ chiến tranh, xung đột từ sớm, từ xa” không chỉ được hun đúc, kế thừa từ truyền thống “giữ nước từ lúc nước chưa nguy” của ông cha ta; mà còn thể hiện rõ tầm nhìn chiến lược, tinh thần chủ động, tích cực chăm lo xây dựng sức mạnh tổng hợp của quốc gia ngay từ trong thời bình, thực hiện “nước nhà cường thịnh, giang sơn thêm vững bền”, “quốc phú, binh cường” là “kế sách” bảo vệ Tổ quốc tích cực nhất, chủ động nhất và có hiệu quả nhất; đồng thời phù hợp trong bối cảnh tình hình quốc tế hiện nay có nhiều biến động, bất trắc, khó dự báo. Vì vậy, quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc quan điểm này sẽ là cơ sở quan trọng để xây dựng Quân đội “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”, đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc trong xu thế hội nhập hiện nay.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, không chỉ ghi dấu ấn từ các cuộc thi, Trung tá Trương Công Pháp còn thể hiện được trình độ, năng lực từ thực tiễn công tác ở đơn vị cơ sở. Những năm qua, trên cương vị là Trưởng Ban Tuyên huấn, anh đã thường xuyên làm tốt công tác tham mưu, đề xuất với lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 377 triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, thiết thực và trực tiếp tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác Tuyên huấn, góp phần tạo nên sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ. Đặc biệt, công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên ở Sư đoàn 377 được tiến hành có nền nếp, thường xuyên đổi mới cả về nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức với nhiều cách làm đa dạng, phong phú. Bên cạnh duy trì hình thức học tập và tuyên truyền tập trung, anh còn tích cực hướng dẫn các cơ quan, đơn vị tổ chức tuyên truyền linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế như qua hệ thống truyền thanh nội bộ, các hoạt động tập thể, hội thi, sinh hoạt của các tổ chức, các lực lượng…

Đại tá Hàn Anh Truyền - Chính ủy Sư đoàn 377 nhận xét: “Đồng chí Pháp là một cán bộ có phẩm chất đạo đức trong sáng, trình độ chuyên môn giỏi, tâm huyết, trách nhiệm, say mê với công việc, luôn nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Tin tưởng rằng, trên cương vị là Trưởng Ban Tuyên huấn, đồng chí Pháp sẽ tiếp tục có những tham mưu, đề xuất và tổ chức thực hiện tốt công tác Tuyên huấn, góp phần xây dựng cho cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 377 luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, thông suốt về tư tưởng và hành động, đoàn kết, mưu trí, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý và bảo vệ vùng trời Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Quần đảo Trường Sa của Tổ quốc”.

ĐỨC LƯU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website