13 giờ:14 phút Thứ hai, ngày 28 tháng 3 , 2022

Quân chủng Phòng không - Không quân tập huấn ngành Tên lửa phòng không năm 2022

Sáng 28-3, tại Hà Nội, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã khai mạc tập huấn ngành Tên lửa phòng không năm 2022. Đại tá Lê Ngọc Bảo - Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ dự và phát biểu chỉ đạo. Tham gia tập huấn gồm các đồng chí trợ lý kỹ thuật (chuyên ngành tên lửa), trưởng ban tên lửa thuộc các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng PK-KQ.

Quân chủng Phòng không - Không quân tập huấn ngành Tên lửa phòng không năm 2022
Đại tá Lê Ngọc Bảo - Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Quân chủng Phòng không - Không quân tập huấn ngành Tên lửa phòng không năm 2022
Đại tá Phạm Tiến Dũng - Trưởng Phòng Tên lửa giới thiệu một số tổ hợp tên lửa của Quân chủng.

Quân chủng Phòng không - Không quân tập huấn ngành Tên lửa phòng không năm 2022
Thủ trưởng Cục Kỹ thuật chụp ảnh lưu niệm với đại biểu dự tập huấn.

Trong thời gian tập huấn, các đại biểu được huấn luyện cả lý thuyết và thực hành. Phần lý thuyết tập trung vào một số vấn đề về khai thác sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng khí tài; những thay đổi trong công tác bảo quản, bảo dưỡng khí tài tên lửa phòng không; hướng dẫn sửa chữa, hiệu chỉnh một số hỏng hóc điển hình của khí tài tên lửa phòng không; những vấn đề cần chú ý trong khai thác sử dụng, công tác tổ chức sửa chữa khôi phục, khai thác sử dụng theo trạng thái đạn tên lửa phòng không...

Phần thực hành, các đại biểu sẽ tham quan và thực hành công tác bảo đảm kỹ thuật cho khí tài mới, khí tài cải tiến, trực tiếp kiểm tra hiệu chỉnh một số bài hiệu chỉnh mới để đánh giá sát hơn tính đồng bộ và tham số của khí tài; một số nội dung phục vụ triển khai thực hiện các chương trình, dự án của ngành tên lửa phòng không trong thời gian tới...

Đợt tập huấn nhằm trang bị, cập nhật, bổ sung kiến thức, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, khả năng làm chủ vũ khí, trang bị kỹ thuật cho đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật ngành Tên lửa phòng không ở các cơ quan, đơn vị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Đồng thời, thống nhất một số nội dung để triển khai đồng bộ các nhiệm vụ của ngành Tên lửa trong thời gian tới. Kết thúc tập huấn, Ban Tổ chức sẽ kiểm tra, đánh giá kết quả trên các nội dung tập huấn của từng cá nhân.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Đại tá Lê Ngọc Bảo - Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả nổi bật mà ngành Tên lửa phòng không đạt được trong thời gian qua, góp phần để Quân chủng PK-KQ hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời trong tình hình mới. Đồng thời yêu cầu cán bộ tham gia tập huấn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm quy chế, quy định của Ban Tổ chức, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người và khí tài trang bị trong suốt quá trình tập huấn; thường xuyên trao đổi, tương tác lẫn nhau để truyền thụ kinh nghiệm, bổ sung kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn. Trên cơ sở các nội dung tập huấn cần cụ thể hóa trong thực tiễn nhiệm vụ ở đơn vị cơ sở, thường xuyên làm tốt việc tham mưu, đề xuất với chỉ huy đơn vị để không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo đảm kỹ thuật đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời của Quân chủng trong giai đoạn hiện nay.

Tin, ảnh: ĐỨC LƯU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website