10 giờ:4 phút Thứ ba, ngày 29 tháng 3 , 2022

Sẵn sàng cho Đại hội đại biểu Đoàn cơ sở Trung đoàn 236

Những ngày này, cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Trung đoàn 236, Sư đoàn 361 đang ra sức thi đua lập thành tích, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội đại biểu Đoàn cơ sở (ĐCS) Trung đoàn nhiệm kỳ 2022-2027.

Sẵn sàng cho Đại hội đại biểu Đoàn cơ sở Trung đoàn 236
Kiểm tra khu vực niêm yết trích ngang lý lịch đại biểu dự đại hội.

Đến với Trung đoàn 236 thời điểm này, không khó để nhận thấy sức sống của tuổi trẻ đang căng đầy, tràn ngập khắp đơn vị, không chỉ bởi các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2022, mà còn vì hiện tại cán bộ, ĐVTN trong đơn vị đều đang tập trung hoàn thành công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu ĐCS Trung đoàn 236 nhiệm kỳ 2022-2027.

Ở bên ngoài khu vực hội trường, cán bộ, ĐVTN Trung đoàn 236 đang củng cố khu vực hội trường, thư viện, phòng truyền thống, triển khai làm mới pa nô, khẩu hiệu, củng cố, trồng mới bồn hoa cây cảnh; chuẩn bị gian trưng bày báo tường, bảng ảnh, sản phẩm tăng gia của các đơn vị và ĐCS, khu vực sát khuẩn phòng, chống dịch COVID-19... Còn bên trong hội trường, bộ đội cũng mải miết cắt dán, trang trí ma két, thảm hoa, khẩu hiệu và chuẩn bị khu trưng bày mô hình học cụ, sổ sách giáo án đoàn, bằng khen và giấy khen của ĐCS trong nhiệm kỳ. Không khí làm việc nghiêm túc nhưng không kém phần sôi nổi, ai nấy đều tập trung để hoàn thành công việc với chất lượng cao nhất.

Trung tá Đoàn Văn Sơn - Phó Chính ủy Trung đoàn 236 cho biết: “Đại hội Đại biểu ĐCS Trung đoàn 236 nhiệm kỳ 2022-2027 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của tuổi trẻ; là nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong năm, có tác động sâu sắc đến tư tưởng, tình cảm, khát vọng của cán bộ đoàn, ĐVTN trong toàn Trung đoàn; tạo đà thúc đẩy phong trào thanh niên của đơn vị lên một bước mới. Được Quân chủng chọn làm trước để rút kinh nghiệm, đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm cao cả đối với tuổi trẻ Trung đoàn. Ngay từ khi nhận được các chỉ thị, hướng dẫn của trên, từ ĐCS đến các chi đoàn đã chủ động, tích cực làm tốt mọi công tác chuẩn bị để hướng đến một kỳ Đại hội thành công tốt đẹp”.

Được biết, quán triệt và thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của trên về tổ chức Đại hội Đoàn các cấp, Đảng ủy Trung đoàn 236 đã họp, quyết nghị nhiều nội dung biện pháp; đồng thời yêu cầu cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản, chỉ đạo của trên; tập trung làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội Đoàn các cấp trong Trung đoàn với tinh thần đổi mới, sáng tạo, phát triển, dân chủ, đoàn kết, đúng nguyên tắc, bảo đảm chặt chẽ, chất lượng, tiết kiệm, an toàn. Bên cạnh đó, Ban chấp hành ĐCS đã họp, bàn bạc, trao đổi, thống nhất, phân chia nhiệm vụ cụ thể đến từng thành phần, chỉ đạo Chi đoàn Đại đội 10, Liên chi đoàn Tiểu đoàn 65 làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức thành công đại hội làm trước. Ngay sau khi thành công đã tiến hành triệu tập các thành phần, tổ chức rút kinh nghiệm sâu sắc chỉ ra những hạn chế trong công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội, từ đó vận dụng chuẩn bị cho đại hội ĐCS.

Từ đầu năm 2022 đến nay, 100% các tổ chức Đoàn các cấp trực thuộc ĐCS Trung đoàn 236 đã tổ chức xong đại hội, bảo đảm đúng thủ tục nguyên tắc. Đối với công tác nhân sự đại hội, ĐCS đã thực hiện đúng quy trình về công tác nhân sự; bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng, cơ cấu hợp lý; phương án nhân sự BCH, Ban thường vụ, Bí thư, Phó bí thư và làm công tác chuẩn bị nhân sự đi dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sư đoàn 361 lần thứ VIII nhiệm kỳ 2022-2027. Về công tác chuẩn bị văn kiện, tổ văn kiện đã xây dựng các văn kiện theo hướng dẫn; tổ chức hội nghị thông qua dự thảo Báo cáo chính trị, dự thảo Nghị quyết đại hội, Báo cáo kiểm điểm của BCH ĐCS Trung đoàn nhiệm kỳ 2017-2022… gửi xuống cho các tổ chức Đoàn trực thuộc tham gia đóng góp trong đại hội. Đồng thời chủ động lên kịch bản điều hành đại hội của đoàn chủ tịch, tổ chức, ban kiểm phiếu và phân công thành phần để chuẩn bị tổ chức luyện tập các ban làm việc của đại hội và phục vụ các cấp kiểm tra, tổng duyệt, thông qua.

Bên cạnh đó, từng chi đoàn, liên chi đoàn tích cực làm công tác chuẩn bị theo các nội dung được phân công; tổ chức phát động các phong trào hành động, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội bằng các công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa thiết thực; làm tốt công tác quán triệt, giáo dục cho đoàn đại biểu tham gia Đại hội; tích cực luyện tập các tiết mục văn nghệ… vừa củng cố, phát triển tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh cả chiều rộng và chiều sâu, vừa góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Với khẩu hiệu “Kiên định, trí tuệ, xung kích, sáng tạo, quyết thắng”, sự chuẩn bị chu đáo cùng tinh thần đoàn kết của tuổi trẻ Trung đoàn 236, tin tưởng rằng Đại hội Đại biểu ĐCS Trung đoàn 236 nhiệm kỳ 2022-2027 sẽ thành công tốt đẹp, để lại nhiều tình cảm, ấn tượng sâu sắc trong mỗi cán bộ, ĐVTN; xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng Trung đoàn vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Bài, ảnh: VĂN BẠCH, THÁI SƠN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website