16 giờ:55 phút Thứ ba, ngày 15 tháng 5 , 2018

Quân chủng PK-KQ khai mạc Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2018

Chiều 15-5, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức khai mạc Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2018. Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng dự và phát biểu khai mạc. Cùng dự khai mạc và theo dõi Hội thi có Thiếu tướng Trần Ngọc Quyến - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; đại biểu các cơ quan, đơn vị và 49 thí sinh tiêu biểu đại diện cho các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân chủng tham gia Hội thi.

Quân chủng PK-KQ Khai mạc Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2018 
Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng
phát biểu khai mạc Hội thi.

Quân chủng PK-KQ Khai mạc Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2018
Các đại biểu dự Hội thi.

Tham gia Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị cấp Quân chủng năm 2018 có 49 thí sinh tiêu biểu là chính ủy trung đoàn, chủ nhiệm chính trị, chính trị viên các đơn vị tương đương; chính trị viên tiểu đoàn; đại đội; trạm ra đa, trợ lý chính trị các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân chủng. Các thí sinh tham dự thi sẽ thực hiện 3 nội dung chính là thi thực hành giảng bài; thi kiến thức và thi soạn thảo nội dung giảng dạy trên phần mềm trình chiếu powerpoint.

Phát biểu Khai mạc Hội thi, Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng khẳng định: Trong những năm qua, cấp ủy, người chỉ huy, chính ủy, chính trị viên và cán bộ chính trị các cấp trong Quân chủng luôn coi trọng đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Từ Đảng ủy Quân chủng đến cấp ủy, người chỉ huy, cán bộ chủ trì các cấp đều xác định, công tác giáo dục chính trị là một mặt rất quan trọng của công tác tư tưởng, văn hóa; một nội dung cơ bản của nhiệm vụ huấn luyện bộ đội; là khâu căn bản có ý nghĩa quyết định đến việc củng cố, giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng trong Quân đội nói chung và Quân chủng nói riêng... Từ xác định tốt ý nghĩa, yêu cầu của công tác giáo dục chính trị nên quá trình triển khai, thực hiện đã mang lại hiệu quả tích cực. Góp phần quan trọng để Quân chủng luôn là một khối thống nhất về tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Không ngừng củng cố, nâng cao sức mạnh toàn diện, sẵn sàng thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Quân chủng PK-KQ Khai mạc Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2018
Thí sinh Đặng Bá Thành - Chính ủy Trung đoàn 218 (Sư đoàn 361)
thực hiện nội dung thi thực hành giảng bài.

Hội thi không chỉ là dịp để nâng cao nhận thức, trách nhiệm và năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức, quản lý công tác giáo dục chính trị cho cấp ủy, chính ủy, chính trị viên, người chỉ huy và cơ quan chính trị các cấp mà còn là cơ hội, điều kiện tốt để đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị trong toàn Quân chủng được bồi dưỡng, học tập, trao đổi kinh nghiệm để nâng cao năng lực toàn diện trong giảng dạy chính trị, đáp ứng yêu cầu xây dựng Quân chủng “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Để làm được như vậy, đồng chí Chính ủy Quân chủng yêu cầu các thí sinh dự thi phải phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, khiêm tốn học hỏi lẫn nhau, tập trung trí tuệ, vận dụng kiến thức và năng lực thực tiễn thực hiện các nội dung thi đạt kết quả cao nhất. Ban giám khảo cần khách quan, công tâm, đánh giá đúng mức kết quả Hội thi, chú trọng trình độ, năng lực, thực trạng của đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị trong toàn Quân chủng. Đặc biệt, Ban tổ chức Hội thi cần điều hành khoa học, hợp lý, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt để Hội thi diễn ra đúng kế hoạch, hoàn thành đủ nội dung, đúng với ý nghĩa, yêu cầu đã đề ra.

Ngay sau Khai mạc, các thí sinh đã bước vào thực hiện các nội dung thi.

Tin, ảnh: NGÔ TIẾN MẠNH

 

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website