8 giờ:40 phút Thứ sáu, ngày 13 tháng 5 , 2022

Điểm sáng về tăng gia, chăn nuôi

Thời gian qua, cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc vùng trời được giao, Đại đội 3 (Trung đoàn 591, Sư đoàn 377) đã tổ chức tăng gia, chăn nuôi đạt hiệu quả; góp phần cải thiện và nâng cao đời sống bộ đội.

Điểm sáng về tăng gia, chăn nuôi
Chiến sĩ Đại đội 3, Trung đoàn 591 chăm sóc rau xanh tại đơn vị.

Đến Đại đội 3 vào những ngày đầu tháng 5, dưới cái nắng như đổ lửa đầu Hạ trên mảnh đất Cam Ranh, nhưng chúng tôi thấy khu vườn tăng gia của đơn vị vẫn một màu xanh mướt của các loại rau, củ, quả.

Theo quan sát khu tăng gia, chăn nuôi của Đại đội 3 với diện tích khoảng 1.300m2 được quy hoạch thành từng khu vực hợp lý. Bên cạnh khu trồng rau xanh với những các loại rau muống, rau dền, rau ngót, rau đay, mồng tơi... là khu vực trồng các loại rau gia vị và khu vườn giàn đang trong thời kỳ phát triển. Tiếp đến là khu vực chuồng chăn nuôi gia súc, gia cầm được củng cố chắc chắn; bên cạnh là ao thả cá để tận dụng nguồn thức ăn từ chăn nuôi.

Thượng úy Hồ Nguyễn Hoàng Long - Đại đội trưởng Đại đội 3 cho biết: “Thời gian qua, trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, cơ sở vật chất đơn vị còn nhiều khó khăn, nhưng được sự quan tâm của lãnh đạo chỉ huy các cấp cùng với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị nên công tác tăng gia sản xuất của Đại đội 3 đã có nhiều chuyển biến rõ rệt. Khu vực tăng gia vườn nhà lưới được củng cố, mở rộng thêm; rau màu luân canh, gối vụ; đàn gia súc, gia cầm tăng lên về số lượng. Đại đội tự bảo đảm được 100% rau xanh, 35% thịt xô lọc. Năm 2022, Trung đoàn 591 đã chọn Đại đội 3 là đơn vị điểm về công tác hậu cần; đây là điều kiện để chúng tôi củng cố và phát triển khu tăng gia, chăn nuôi của đơn vị”.

Để công tác tăng gia sản xuất đạt được kết quả tốt, Đại đội đã tập trung vào quy hoạch, phân chia diện tích hiện có từng khu bảo đảm hợp lý trong quá trình nuôi, trồng. Cùng với đó, đơn vị đầu tư cơ sở vật chất, tranh thủ ngày nghỉ, giờ nghỉ, thời gian không huấn luyện tổ chức cho bộ đội nạo vét ao, đắp bờ; cải tạo đất trồng, xây chuồng chăn nuôi lợn, nuôi thỏ và quây lưới vườn nuôi gia cầm. Để bảo đảm cho rau xanh phát triển tốt trong điều kiện nắng nóng, đơn vị đã đầu tư xây dựng nhà lưới làm bằng khung sắt có lưới chống nắng và hệ thống tưới nước nhỏ giọt. Trước khi xuống giống, Đại đội đều tổ chức rắc vôi bột khử trùng bảo đảm hạn chế dịch bệnh cho vật nuôi cũng như các loại sâu bệnh cho các loại cây trồng. Đối với con giống, vật nuôi, Đại đội chủ động liên hệ mua tại các cơ sở kinh doanh có uy tín trên địa bàn để bảo đảm chất lượng tốt. Hằng ngày, đơn vị phân công, cắt cử lực lượng chăm sóc cẩn thận và có cán bộ, chỉ huy thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn bộ đội chăm sóc cụ thể. Với sự nỗ lực cố gắng, quyết tâm cao, từ đầu năm 2022 đến nay, Đại đội đã thu hoạch được 2.200kg rau, củ, quả; 335kg thịt xô lọc; 1.200kg thịt gia cầm và 300kg cá.

Phấn khởi trước những kết quả tăng gia, chăn nuôi của đơn vị, Trung úy Lê Anh Văn - Chính trị viên Đại đội cho biết: “Từ những hiệu quả và kinh nghiệm tích lũy được, thời gian tới chúng tôi tiếp tục tổ chức tăng gia, chăn nuôi hiệu quả hơn. Qua đó, góp phần cải thiện bữa ăn, nâng cao đời sống, tăng cường sức khỏe cho bộ đội, làm cơ sở để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao”.

Bài, ảnh: VĂN ANH
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website