14 giờ:7 phút Thứ tư, ngày 29 tháng 3 , 2023

Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên ở Sư đoàn 365

Với chủ đề “Tuổi trẻ Sư đoàn 365 tiên phong chuyển đổi số; xung kích lập công, tô hồng truyền thống”, thời gian qua, tuổi trẻ Sư đoàn 365 đã phát động và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, qua đó phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên (ĐVTN), hăng hái thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Trung tá Nguyễn Văn Phương - Phó Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 365 cho biết: “Tháng Thanh niên là dịp để tuổi trẻ Sư đoàn tiếp tục khẳng định vai trò xung kích trong thực hiện các nhiệm vụ ở đơn vị. Bám sát hướng dẫn của Phòng Công tác Quần chúng, Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ, các tổ chức Đoàn đã xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức giáo dục, phổ biến ý nghĩa, nội dung, chỉ tiêu, biện pháp hoạt động đến 100% cán bộ, ĐVTN; đồng thời phát động phong trào thi đua đột kích, gắn với Phong trào Thi đua quyết thắng, nhằm tạo đà để cán bộ, ĐVTN phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên ở Sư đoàn 365
Cán bộ, ĐVTN Sư đoàn 365 tham gia hiến máu tình nguyện năm 2023.

Trong Tháng Thanh niên, các tổ chức Đoàn của Sư đoàn 365 đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. 100% các tổ chức Đoàn đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền giáo dục; phát động, triển khai cho ĐVTN xung kích, đăng ký thi đua, hướng vào hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng nền nếp chính quy, quản lý kỷ luật. Các chi đoàn đều đăng ký đảm nhận công trình, phần việc thanh niên, cùng với đó, tích cực tổ chức hoạt động “Ngày Thứ Bảy tình nguyện”, “Chủ Nhật xanh”, tổ chức “Ngày đoàn viên” năm 2023; tổ chức sinh nhật đồng đội, tặng quà cho các chiến mới có hoàn cảnh khó khăn; giao lưu thể thao, văn hóa văn nghệ, thành lập và duy trì tổ chức luyện tập thường xuyên các đội nhảy dân vũ ở 35 chi đoàn… Qua đó tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết gắn bó trong đơn vị; góp phần tạo nên đợt sinh hoạt chính trị bổ ích đối với tuổi trẻ đơn vị.

Bên cạnh đó, 100% tổ chức Đoàn đăng ký cam kết “Chi đoàn không có cán bộ, ĐVTN hút thuốc lá”, “Chi đoàn không có cán bộ, ĐVTN vi phạm kỷ luật, pháp luật”, tạo sức lan tỏa trong đơn vị. Theo Đại úy Lương Tiến Hinh - Trợ lý Công tác Quần chúng, Phòng Chính trị Sư đoàn 365, với sức lan tỏa từ hoạt động Tháng Thanh niên, tuổi trẻ các đơn vị quyết tâm không có cán bộ, ĐVTN vi phạm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội phải xử lý. Số ĐVTN là chiến sĩ mới ổn định tư tưởng, yên tâm học tập, huấn luyện.

Một trong những điểm nổi bật trong Tháng Thanh niên năm 2023, các tổ chức Đoàn trong Sư đoàn 365 đã phối hợp với các tổ chức Đoàn địa phương tổ chức thăm hỏi và trao 10 suất quà (mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng) tặng các gia đình chính sách, gia đình và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đóng quân. Đồng thời, phối hợp với tổ chức Đoàn địa phương củng cố, tu sửa 10km đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương thủy lợi, khơi thông cống rãnh; tu sửa, quét dọn 9 nghĩa trang liệt sĩ; làm đẹp cảnh quan môi trường nông thôn, vệ sinh khu xử lý chất thải tập trung... với gần 200 ngày công lao động.

Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên ở Sư đoàn 365
Chi đoàn Đại đội 32, Đoàn cơ sở Trung đoàn 228 phối hợp với Trường Mầm non xã Hương Lạc, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang
quét dọn đường làng, ngõ xóm.

Bên cạnh đó, trong nhiều năm qua, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, vì cộng đồng, cán bộ, ĐVTN Sư đoàn đã hưởng ứng mạnh mẽ phong trào hiến máu tình nguyện. Trong Tháng Thanh niên năm 2023, cán bộ, ĐVTN Sư đoàn đã phối hợp với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 hiến tặng gần 500 đơn vị máu bảo đảm an toàn, đạt chất lượng cao. Hiệu quả từ phong trào hiến máu tình nguyện không chỉ khẳng định vai trò của tuổi trẻ Sư đoàn, mà còn góp phần bảo đảm nguồn máu dự trữ phục vụ nhu cầu của bệnh nhân.

Đặc biệt, tại các chi đoàn huấn luyện chiến sĩ mới, cùng với việc học tập, rèn luyện theo tiến trình biểu đã đề ra, các chiến sĩ mới được chi đoàn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa sôi nổi như: Học hát các bài hát quy định trong Quân đội; tổ chức các trò chơi dân gian, trò chơi quân sự; diễn đàn thanh niên với chủ đề “Vinh dự, trách nhiệm, tự hào là người chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam”; giao lưu bóng chuyền, bóng đá… Các hoạt động được linh hoạt tổ chức xen kẽ trong các giờ nghỉ, ngày nghỉ, giờ giải lao trên thao trường, bãi tập. Qua đó đã tạo cho các chiến sĩ mới thích nghi tốt với môi trường học tập kỷ luật trong đơn vị.  

Với khí thế và tinh thần và những kết quả đã đạt được trong Tháng Thanh niên; tin tưởng rằng, tuổi trẻ Sư đoàn 365 sẽ không ngừng cố gắng học tập, rèn luyện và cống hiến; sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; góp phần giữ vững và phát huy truyền thống tốt đẹp của đơn vị trong tình hình mới.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website