10 giờ:4 phút Thứ hai, ngày 16 tháng 5 , 2022

Lễ tuyên dương Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ 13, năm 2022

Tối 15-5, tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức tuyên dương 41 Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ 13, năm 2022. Tham dự buổi lễ có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng: Nguyễn Hồng Lĩnh - Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai; Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn.

Quân chủng Phòng không - Không quân góp 1 trong 41 gương mặt tại lễ tuyên dương Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ 13, năm 2022.
Đại úy Trần Xuân Đỉnh  tại Lễ tuyên dương.

Trong 41 gương mặt của toàn quốc vinh dự được tuyên dương lần này, Quân chủng Phòng không - Không quân có Đại úy Trần Xuân Đỉnh - Phó Quản đốc Phân xưởng đạn Tên lửa - Khí tài đặc chủng - Hóa nghiệm, Nhà máy A29.

Được biết, qua 13 lần tổ chức, Trung ương Đoàn đã tuyên dương 824 gương Người thợ trẻ giỏi, góp phần quan trọng vào việc phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao cho sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. Riêng năm nay, Ban Tổ chức nhận được 115 hồ sơ đề cử giải thưởng Người thợ trẻ giỏi của các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc. Qua bình chọn, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã quyết định trao tặng danh hiệu Người thợ trẻ giỏi toàn quốc năm 2022 cho 41 cá nhân tiêu biểu. Trong đó, kỹ sư, kỹ thuật viên chiếm hơn 87%, còn lại là công nhân lao động.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương nhấn mạnh, 41 gương Người thợ trẻ giỏi toàn quốc năm nay không chỉ là những tấm gương có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập, lao động, công tác, đại diện cho hàng triệu thanh niên công nhân ở khắp mọi miền của Tổ quốc mà còn là những hạt nhân tiêu biểu, nổi trội trong công tác Đoàn của cơ quan, đơn vị. Giải thưởng Người thợ trẻ giỏi toàn quốc là hoạt động thường niên được Trung ương Đoàn tổ chức nhằm động viên, tôn vinh, khen thưởng những gương thợ trẻ giỏi có tay nghề cao, với nhiều ý tưởng, sáng kiến được áp dụng trong học tập, lao động, sản xuất.

Tin, ảnh: PHƯƠNG NAM

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website