15 giờ:44 phút Thứ sáu, ngày 10 tháng 11 , 2017

Tổng kết 3 năm hoạt động hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh

Sáng 10-11, tại Hà Nội, Hội hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết 3 năm hoạt động khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh vì cuộc sống bình yên và phát triển, giai đoạn 2014-2017.

 Dự hội nghị có các đồng chí: Đào Hồng Lan - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Thượng tướng Phạm Ngọc Minh - Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam; Trung tướng Nguyễn Đức Soát - Anh hùng LLVTND Việt Nam, nguyên Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Chủ tịch Hội hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam; Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; đại biểu lãnh đạo các bộ, ban, ngành, các tổ chức và các nhà tài trợ đã đồng hành cùng Hội trong 3 năm qua.
Tổng kết 3 năm hoạt động hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh
Đồng chí Đào Ngọc Lan - Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH và Trung tướng Nguyễn Đức Soát
- Chủ tịch Hội hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam trao “Bảng vàng tri ân” cho các tập thể.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Nhà nước về Chương trình Quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn chiến tranh do Thủ tướng Chính phủ làm Trưởng ban; ngày 11-9-2014, Bộ Nội vụ đã ra Quyết định số 949/QĐ-BNV về việc cho phép thành lập Hội hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam. Mục đích hoạt động của Hội là “Tập hợp, đoàn kết hội viên, kết nối các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế, đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, khắc phục hậu quả bom mìn nhằm giảm thiểu tiến tới khắc phục hoàn toàn ảnh hưởng của bom mìn, vật nổ còn sót lại sau chiến tranh ở Việt Nam, góp phần bảo đảm an toàn và lợi ích hợp pháp của nhân dân và phát triển kinh tế xã hội của đất nước”.

Sau 3 năm hoạt động, Hội luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích hoạt động và đạt được những kết quả tích cực, hiệu quả trên các mặt công tác của mình, được lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cấp ủy đảng, chính quyền, nhân dân địa phương, đối tác trong và ngoài nước tin tưởng, đánh giá cao. Cho đến nay, Hội đã vận động và kết nạp được gần 1.500 hội viên tham gia sinh hoạt tại 1 hội và 18 chi hội trên cả nước. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền vận động phong phú, đa dạng, tích cực, Hội đã góp phần nâng cao nhận thức phòng tránh tai nạn cho nhân dân; vận động các nhà tài trợ trong và ngoài nước chung tay góp sức hỗ trợ hậu quả bom mìn và nạn nhân bom mìn với nhiều hoạt động đạt hiệu quả tích cực; khẳng định được uy tín, từng bước trở thành một địa chỉ tin cậy, là nhịp cầu nối những tấm lòng nhân ái của nhân dân cả nước và cộng đồng quốc tế với những nạn nhân bom mìn, giúp họ vượt qua khó khăn, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Cùng với các đơn vị trong toàn quân, Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã đồng hành với Hội trong suốt 3 năm hoạt động, ủng hộ nhiệt tình trên nhiều phương diện, cả về vật chất và tinh thần; tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển tổ chức và hoạt động của Hội và các chi hội trên địa bàn đóng quân; tích cực, chủ động phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các ban chức năng và các chi hội địa phương để triển khai kịp thời, hiệu quả các công tác theo kế hoạch của Trung ương Hội đề ra. Nhờ góp phần quan trọng vào quá trình thực hiện nhiệm vụ của Hội trong 3 năm qua, Quân chủng PK-KQ và Tổng công ty xây dựng công trình hàng không ACC đã được Hội hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam tặng “Bảng vàng tri ân” vì đã những đóng góp tích cực, hiệu quả trong hoạt động hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh.

Tin, ảnh: THÁI SƠN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website