15 giờ:40 phút Chủ nhật, ngày 19 tháng 6 , 2022

Họp mặt truyền thống bạn chiến đấu Sư đoàn 365

Ngày 18-6, tại Hà Nội, Ban Liên lạc bạn chiến đấu Sư đoàn 365 đã tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm 56 năm Ngày truyền thống Sư đoàn (21-6-1966 / 21-6-2022). Dự buổi gặp mặt có Đại tá Bùi Đức Hiền - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; Đại tá Hoàng Văn Lâu - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; các đồng chí nguyên là thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng; thủ trưởng Sư đoàn 365 và các cựu chiến binh của Sư đoàn qua các thời kỳ.

Họp mặt truyền thống bạn chiến đấu Sư đoàn 365
Đại tá Bùi Đức Hiền - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ phát biểu tại buổi họp mặt.
Họp mặt truyền thống bạn chiến đấu Sư đoàn 365
Đại tá Hoàng Văn Lâu - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng
tặng quà các hội viên Ban Liên lạc bạn chiến đấu Sư đoàn 365 cao tuổi.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử truyền thống 56 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Sư đoàn Phòng không 365 anh hùng; những kỷ niệm sâu sắc của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ đã từng tham gia xây dựng, chiến đấu, góp phần làm nên truyền thống vẻ vang của Sư đoàn.
Trải qua 56 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Sư đoàn 365 đã lập được nhiều chiến công và thành tích vẻ vang. Sau khi thành lập, với nhiệm vụ của một binh đoàn phòng không cơ động, Sư đoàn đã hành quân trên khắp mọi miền của Tổ quốc, từ biên giới phía Bắc, tuyến lửa Khu 4 đến cực Nam Trung Bộ. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Sư đoàn đã tham gia chiến đấu trên 1.200 trận, bắn rơi 464 máy bay Mỹ (bao gồm 18 kiểu loại), trong đó có 12 máy bay B-52, có nhiều trận đánh xuất sắc, đạt hiệu xuất chiến đấu cao, bẻ gãy các đợt tập kích quy mô lớn của địch. Với những thành tích tiêu biểu và chiến thắng vẻ vang trong chiến đấu, xây dựng, Sư đoàn Phòng không 365 và 15 tập thể, 5 cá nhân thuộc Sư đoàn vinh dự được Đảng, Nhà nước tuyên dương danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân” và tặng thưởng nhiều Huân, Huy chương các loại.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng Sư đoàn 365, Đại tá Vũ Xuân Yên - Chính ủy Sư đoàn đã bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với các thế hệ cha anh đi trước đã cống hiến, hi sinh, có nhiều đóng góp to lớn xây đắp nên truyền thống Sư đoàn trong 56 năm qua. Phát huy truyền thống đơn vị anh hùng, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 365 hôm nay nguyện đoàn kết một lòng, khắc phục mọi khó khăn, phát huy nội lực, chủ động sáng tạo, quyết tâm xây dựng Sư đoàn vững mạnh về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Nhân dịp này, Ban Liên lạc bạn chiến đấu Sư đoàn 365 đã tổ chức mừng thọ và tặng quà cho các đồng chí hội viên cao tuổi.

Tin, ảnh: KIỀU TUẤN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website