7 giờ:14 phút Chủ nhật, ngày 23 tháng 10 , 2016

Quân chủng PK-KQ tập huấn công tác huấn luyện - bảo đảm bay và tham quan ban bay mẫu

Sáng 23-10, tại Trung đoàn 925 (Sư đoàn 372), Quân chủng PK-KQ đã khai mạc tập huấn công tác huấn luyện - bảo đảm bay và tham quan ban bay mẫu năm 2016. Dự khai mạc tập huấn có Đại tá Trần Ngọc Đông - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng, Đại tá Nguyễn Văn Thành - Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng, đại biểu các cơ quan chức năng Quân chủng và hơn 130 đại biểu là lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan Sư đoàn, Lữ đoàn, Trung đoàn Không quân trong toàn Quân chủng.

Quân chủng PK-KQ tập huấn công tác huấn luyện - bảo đảm bay và tham quan bay mẫu

Quân chủng PK-KQ tập huấn công tác huấn luyện - bảo đảm bay và tham quan bay mẫu
Đại tá Trần Ngọc Đông - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng
phát biểu khai mạc lớp tập huấn.
Quân chủng PK-KQ tập huấn công tác huấn luyện - bảo đảm bay và tham quan bay mẫu
Quang cảnh lớp tập huấn.

Trong đợt tập huấn này, các cơ quan Quân chủng tập trung hệ thống lại quy trình huấn luyện của các ngành, như: Một số nội dung CTĐ, CTCT trong hoạt động bay theo Quy trình số 314 của Cục Chính trị. Ngành Quân huấn thống nhất quy trình thực hiện 3 giai đoạn bay; nội dung công tác chỉ huy bay, kíp chỉ huy bay trong tổ chức bay; quy định trong công tác bảo đảm an toàn bay của các thành phần bay và các ngành; sử dụng phương tiện cứu sinh của phi công… Ngành Hậu cần tập huấn trên các nội dung: quy trình nội dung công tác bảo đảm kỹ thuật hậu cần sân bay cho một ban bay huấn luyện cấp trung đoàn, lữ đoàn không quân; hướng dẫn công tác bảo đảm xăng dầu; đăng ký; hướng dẫn kỹ thuật ngày hậu cần sân bay; hướng dẫn các nội dung chuẩn bị trước tuần bay, ngày bay; ngày kỹ thuật xe máy…

 Trong 3 ngày 25, 26 và 27-10, lớp tập huấn sẽ trực tiếp tham quan Trung đoàn 925 (Sư đoàn 372) làm mẫu trên các nội dung: Ra chỉ thị bay tuần, chuẩn bị trước ngày bay, giai đoạn thực hành bay, giảng bình sơ bộ, toàn bộ và tổ chức rút kinh nghiệm ban bay mẫu.

Tập huấn công tác huấn luyện - bảo đảm bay và tham quan ban bay mẫu năm 2016 là dịp để các cơ quan chức năng của Quân chủng rà soát lại toàn bộ công tác bảo đảm an toàn bay, kịp thời giải quyết các kiến nghị, đề nghị của các đơn vị. Đồng thời, qua đây làm cơ sở để thống nhất các nội dung các chuyên ngành thực hiện nhiệm vụ bay trong toàn Quân chủng. Dự kiến, đợt tập huấn và tham quan bay mẫu diễn ra đến ngày 27-10.

Tin, ảnh: LÊ HỮU LỆ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website