10 giờ:33 phút Thứ bảy, ngày 30 tháng 9 , 2017

Tiểu đoàn Thông tin - Ra đa (Trung đoàn 935, Sư đoàn 370):

Góp phần cho những chuyến bay an toàn, thắng lợi

Nhiều năm qua, Tiểu đoàn Thông tin - Ra đa (Trung đoàn 935, Sư đoàn 370) luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm thông tin, ra đa dẫn đường phục vụ chỉ huy, hiệp đồng, huấn luyện bay, góp phần quan trọng cho những chuyến bay an toàn, thắng lợi của Trung đoàn 935 cũng như của các đơn vị bạn.

Góp phần cho những chuyến bay an toàn, thắng lợi
Cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 51, Tiểu đoàn Thông tin-Ra đa
thực hiện nhiệm vụ bảo đảm bay huấn luyện của Trung đoàn 935.

Đến Tiểu đoàn Thông tin - Ra đa (TT-RĐ) vào thời điểm đơn vị đang thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TT-RĐ cho ban bay huấn luyện của Trung đoàn, chúng tôi được hòa vào không khí làm việc khẩn trương, nghiêm túc của các thành phần tại các đài, trạm, bảo đảm cho các chuyến bay liên tục cất, hạ cánh. Theo Thiếu tá Trần Thanh Hải - Phó Tiểu đoàn trưởng, Tham mưu trưởng, để hoàn thành thắng lợi một ban bay đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng, đồng bộ của nhiều bộ phận trong toàn Trung đoàn, trong đó lực lượng TT-RĐ đóng một vai trò rất quan trọng.

Trước yêu cầu ngày càng cao của công tác huấn luyện, SSCĐ, bảo đảm an toàn bay; lãnh đạo, chỉ huy Tiểu đoàn đã đề ra nhiều chủ trương, giải pháp sát với tình hình thực tiễn của đơn vị. Một trong những giải pháp cơ bản nhất là tập trung huấn luyện, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật đáp ứng yêu cầu khai thác, sử dụng trang thiết bị có trong biên chế. Đặc biệt, trong những năm gần đây, đơn vị từng bước được trang bị các trang thiết bị, khí tài TT-RĐ hiện đại; để khai thác, sử dụng phát huy hết tính năng, tác dụng của trang bị khí tài, phục vụ ngày càng tốt hơn cho nhiệm vụ huấn luyện bay và bảo đảm an toàn bay, đòi hỏi đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, nhân viên kỹ thuật phải có trình độ nghiệp vụ tương ứng. Trước yêu cầu đó, đơn vị đã kết hợp chặt chẽ giữa công tác huấn luyện, bồi dưỡng của đơn vị với tự học tập nghiên cứu của mỗi cá nhân; kết hơp giữa quá trình huấn luyện với truyền thụ kinh nghiệm của những người đi trước cho những người đi sau, của cấp trên cho cấp dưới... Vì vậy, đến nay trình độ chuyên môn của các thành phần đã được nâng lên, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao của đơn vị.

Bên cạnh những trang thiết bị mới được trang bị, đơn vị tiếp tục khai thác các khí tài đã qua nhiều năm sử dụng, một số đã xuống cấp, thường phát sinh hỏng hóc, vật tư linh kiện thay thế khan hiếm, thiếu đồng bộ... Tuy nhiên, với tinh thần khắc phục khó khăn, chủ động, sáng tạo trong khai thác, sử dụng nên hệ số kỹ thuật của Tiểu đoàn luôn được duy trì ổn định, với thông tin bảo đảm bay đạt 100%; ra đa dẫn đường đạt trên 87%, thông tin hiệp đồng đạt 100%, thông tin chỉ huy đạt trên 99%. 

Với những thành tích đạt được trong những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn TT-RĐ, Trung đoàn 935 đã và đang góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ và đảm bảo an toàn bay, xây dựng Trung đoàn ngày càng vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ vùng trời, vùng biển, đảo phía Nam Tổ quốc.

             Bài, ảnh: CÔNG GIANG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website