15 giờ:40 phút Thứ tư, ngày 20 tháng 7 , 2022

Lữ đoàn Công binh 28 khánh thành và bàn giao “Nhà tình nghĩa” tặng gia đình ông Nguyễn Văn Bính

Ngày 20-7, tại thôn Đất Đen, xã Cường Thịnh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái; Lữ đoàn Công binh 28, Quân chủng Phòng không-Không quân đã tổ chức khánh thành và bàn giao “Nhà tình nghĩa” tặng gia đình ông Nguyễn Văn Bính. Dự buổi bàn giao có Thượng tá Trần Mạnh Cường - Phó Chính ủy Lữ đoàn 28 cùng đại diện chính quyền và lực lượng vũ trang địa phương.

Lữ đoàn Công binh 28 khánh thành và bàn giao “Nhà tình nghĩa” tặng gia đình ông Nguyễn Văn Bính
Các đại biểu cắt băng khánh thành “Nhà tình nghĩa” tặng gia đình ông Nguyễn Văn Bính.
Lữ đoàn Công binh 28 khánh thành và bàn giao “Nhà tình nghĩa” tặng gia đình ông Nguyễn Văn Bính
Thượng tá Trần Mạnh Cường - Phó Chính ủy Lữ đoàn 28 trao quà tặng gia đình ông Nguyễn Văn Bính.

Ông Nguyễn Văn Bính là cựu quân nhân của Trung đoàn 46, Sư đoàn 326, Bộ Tư lệnh Tăng Thiết giáp. Bản thân ông là bệnh binh 2/3, sức khỏe yếu, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Ông Bính có một người em trai ruột là liệt sĩ Nguyễn Thanh Tùng, hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc. Hiện nay, ông Bính là người thờ cúng liệt sĩ Nguyễn Thanh Tùng.

Thực hiện Kế hoạch số 29/KH-CCT, ngày 11-1-2022 của Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ về hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa” năm 2022; Lữ đoàn Công binh 28 đã phối hợp với chính quyền địa phương rà soát các đối tượng chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn. Trước hoàn cảnh gia đình ông Nguyễn Văn Bính, tháng 3-2022 Lữ đoàn 28 đã hoàn thiện hồ sơ báo cáo Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ xem xét hỗ trợ 80 triệu đồng từ Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” để xây dựng “Nhà tình nghĩa” tặng gia đình ông. Trong quá trình thi công, Tiểu đoàn 27, Lữ đoàn 28 đã hỗ trợ, giúp đỡ gia đình ông Bính giải phóng mặt bằng, san nền, dọn đường để xe chở nguyên vật liệu vào thi công công trình. Sau 4 tháng thi công, đến nay căn nhà mái bằng rộng gần 100m2 đã hoàn thành.

Xúc động bên ngôi nhà mới, ông Nguyễn Văn Bính cho biết: “Trước đây gia đình tôi sống trong căn nhà gỗ làm cách đây hơn 30 năm chỉ với diện tích 12m2, xuống cấp nghiêm trọng, gây nhiều khó khăn trong đời sống, sinh hoạt của gia đình. Nay được sự quan tâm của Lữ đoàn 28, Quân chủng PK-KQ và chính quyền, nhân dân địa phương, chúng tôi đã được ở ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp. Gia đình tôi xin cảm ơn cán bộ, chiến sĩ Quân chủng PK-KQ nói chung, Lữ đoàn 28 nói riêng, mong rằng thời gian tới sẽ có nhiều gia đình chính sách như chúng tôi có được những ngôi nhà mới”.

Tại buổi bàn giao, đại diện Lữ đoàn 28 đã trao các vật dụng sinh hoạt trị giá 2 triệu đồng tặng gia đình ông Nguyễn Văn Bính.

Tin, ảnh: BÍCH PHƯỢNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website