15 giờ:13 phút Thứ sáu, ngày 31 tháng 7 , 2020

Tiểu đoàn Vệ binh:

Khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Thời gian qua, thời tiết tại Thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền Bắc nắng nóng kéo dài, đã ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và các hoạt động của bộ đội. Cùng với đó, thời gian gần đây, dịch Covid-19 bùng phát trở lại ở Đà Nẵng và đã có một số ca lây nhiễm tại các địa phương, trong đó có Thủ đô Hà Nội. Trước tình hình đó, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Vệ binh (Phòng Hành chính - Hậu cần, Bộ Tham mưu Quân chủng PK-KQ) đã khắc phục khó khăn, phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành toàn diện, đồng bộ các biện pháp nhằm bảo đảm an toàn cho mọi hoạt động của khối cơ quan Quân chủng.

Canh gác giữa mùa nắng nóng

Gần 13 giờ chiều, khu vực cổng chính của Quân chủng PK-KQ, trời nắng “như đổ lửa”. Đây cũng là khung giờ nhiệt độ ngoài trời ở Thủ đô Hà Nội đạt mức cao với nền nhiệt trên 40 độ C; cộng thêm sự cộng hưởng của nền bê tông khiến không khí tại đây rất oi nồng, ngột ngạt. Do chuẩn bị vào giờ làm việc buổi chiều nên lượng người ra vào khu vực cổng rất đông. Mặc dù vậy, các chiến sĩ Vệ binh trong bộ quân phục nghiêm trang vẫn duy trì nghiêm túc các quy định khi ra, vào cổng như: Kiểm tra giấy tờ cá nhân; đo thân nhiệt; phun thuốc khử trùng các phương tiện qua lại…

Khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao
Chiến sĩ Vệ binh kiểm tra giấy tờ của cán bộ, nhân viên khối cơ quan Quân chủng PK-KQ tại cổng gác.

Binh nhất Đỗ Hữu Hinh - Chiến sĩ Tiểu đội 2, Đại đội 1, cho biết: “Thực hiện nhiệm vụ canh gác ngoài trời, nhất là trong điều kiện thời tiết nắng nóng như thế này chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng được sự giáo dục, quán triệt của chỉ huy các cấp, tôi và các đồng đội nhận thức rõ được vinh dự, trách nhiệm của mình nên quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mọi điều kiện, hoàn cảnh”. 

Trao đổi với Đại úy Lê Ngọc Hà - Chính trị viên Tiểu đoàn Vệ binh, chúng tôi được biết, Tiểu đoàn Vệ binh có nhiệm vụ tuần tra, canh gác, bảo đảm an toàn cho mọi hoạt động của khối cơ quan Quân chủng. Phải thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện quân số thiếu vắng, vị trí canh gác rộng, điều kiện thời tiết khắc nghiệt, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp… song, Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn luôn quán triệt, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, mệnh lệnh, hướng dẫn của cấp trên; tăng cường công tác giáo dục, xây dựng động cơ, thái độ, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ. Cùng với đó, Tiểu đoàn xây dựng kế hoạch chặt chẽ, phân công lực lượng tổ chức thực hiện nhiệm vụ khoa học, cụ thể, tỉ mỉ đến từng nhiệm vụ, từng đơn vị, từng cá nhân; không để sai sót, chồng chéo...
  Để bảo đảm sức khỏe cho các chiến sĩ canh gác trong mùa nắng nóng, đơn vị đã rút ngắn thời gian các ca gác ngày (từ 2 giờ xuống 1 giờ 30 phút); tăng cường quạt, bảo đảm đầy đủ nước uống tại các vị trí gác bảo đảm đúng quy định về lễ tiết, tác phong trong thực hiện nhiệm vụ. Ngoài ra, các chiến sĩ tuần tra, canh gác còn trang bị đầy đủ các vật dụng như đèn pin, áo mưa, ủng… để kịp thời xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Tích cực phòng, chống dịch Covid-19

Những ngày qua, trước sự bùng phát của dịch Covid-19 tại Đà Nẵng và một số ca lây nhiễm tại các địa phương, trong đó có Thủ đô Hà Nội; Quân chủng PK-KQ đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai toàn diện các biện pháp phòng, chống dịch. Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn Vệ binh đã tăng cường quán triệt, giúp cho cán bộ, chiến sĩ nắm chắc các văn bản, chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng để nâng cao khả năng xử lý các tình huống cho bộ đội.

Khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao
Chiến sĩ Vệ binh đo thân nhiệt và phun thuốc khử trùng các phương tiện
tại khu vực cổng chính của Quân chủng PK-KQ.

Hằng ngày, tại khu vực cổng chính của Quân chủng, Tiểu đoàn Vệ binh đã phối hợp với lực lượng Quân y tiến hành toàn diện, đồng bộ các biện pháp nhằm bảo đảm an toàn cho mọi hoạt động của Quân chủng như: Kiểm tra thân nhiệt cán bộ, nhân viên và khách ra, vào khối cơ quan Quân chủng; phun thuốc khử trùng các phương tiện ra, vào; phối hợp với các lực lượng tăng cường kiểm tra các hoạt động phòng, chống dịch tại các cơ quan Quân chủng…

Đại úy Lê Ngọc Hà khẳng định: “Thời gian tới, tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp; thời tiết nắng nóng khắc nghiệt kéo dài… sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Song, với tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Vệ binh sẽ khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần bảo đảm an toàn cho mọi hoạt động của Quân chủng; trước mắt là bảo đảm an toàn cho Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân chủng lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025”.

Bài, ảnh: PHÙNG LÂM, THÚY NGA
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website