0 giờ:28 phút Thứ tư, ngày 2 tháng 11 , 2016

Đâu là điểm yếu của các ông lớn Ngoại hạng Anh?

Mùa giải Ngoại hạng Anh khốc liệt nhất đang khiến mọi đội bóng, dù là ứng cử viên vô địch cũng bộc lộ rất nhiều điểm yếu.

Đâu là điểm yếu của các ông lớn Ngoại hạng Anh?
Nhìn vào nhóm dẫn đầu Ngoại hạng Anh lúc này, có thể thấy sự ngột ngạt đến khó thở. Năm đội đầu bảng chỉ hơn kém nhau đúng 1 điểm. Đó là khoảng cách sít sao nhất sau 9 vòng đấu kể từ khi Ngoại hạng Anh hình thành năm 1992, hay ở hệ thống giải đấu cao nhất nước Anh từ năm 1981.

Thêm vào đó, 3 CLB đang cùng có số điểm 20 là Man City, Arsenal và Liverpool là những đội dẫn đầu có thành tích tệ nhất sau 9 vòng kể từ mùa 2000/01. Và có vẻ như ngoài sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ, mỗi đội đều có vấn đề riêng.

Man City (vị trí: thứ 1)

Pep Guardiola muốn các cầu thủ chuyền bóng thật nhiều. Do đó, khoảng cách trên sân phải được giữ ổn định, đồng nghĩa khi tấn công, hàng thủ của Man City cũng dâng lên rất cao để hỗ trợ các đồng đội.

Và ở đẳng cấp của mình, Man City không phải là Barca để duy trì sự chính xác. Cú chuyền hỏng của John Stones trong trận hòa 1-1 với Southampton đã là lỗi thứ 6 - số lỗi nhiều nhất dẫn đến những cú sút về phía khung thành của The Citizens tại giải Ngoại hạng.

Đâu là điểm yếu của các ông lớn Ngoại hạng Anh?
Stones mắc nhiều lỗi chuyền bóng sơ đẳng

Nhưng có một điều chắc chắn là Guardiola không bao giờ thay đổi cách chơi. Và cho đến khi cải thiện được khả năng chuyền bóng ở tuyến sau, Man City vẫn sẽ còn mắc những lỗi tương tự.

Arsenal (thứ 2)

Đã có lúc Arsenal trông như thể một nhà vô địch trong mùa này. Nhưng họ luôn như vậy, khởi đầu ấn tượng và cứ thế lạc nhịp càng về cuối mùa. Đã có 4 giai đoạn kể từ tháng 8/2013 Pháo thủ trải qua chuỗi từ 7 chiến thắng liên tiếp trở lên. Nhưng chức vô địch thì chẳng thấy đâu.

Mạch chiến thắng của thầy trò Arsene Wenger trong mùa này vừa bị Middlesbrough chặn lại với trận hòa 0-0. Câu hỏi là liệu Arsenal đã đủ lớn để vượt qua những cú ngã này. Đặc biệt khi sắp tới là tháng 11 - tháng mà họ chỉ giành số điểm trung bình thấp nhất (1,59 điểm/trận) dưới thời Wenger.

Chẳng ai biết được. Arsenal có thể thắng Sunderland và Bournemouth, nhưng Tottenham và M.U thì... đến Wenger cũng không dám khẳng định.

Liverpool (thứ 3)

Với cách Liverpool ghi bàn, dường như họ chẳng có điểm yếu. Nhưng một vấn đề bộc lộ là thầy trò Juergen Klopp thường xuyên quá... nhiệt huyết và chơi bung sức ngay trong hiệp đầu. Hậu quả là họ đuối dần trong 45 phút sau, thông qua số km di chuyển giảm đi.

Đâu là điểm yếu của các ông lớn Ngoại hạng Anh?
Chưa biết bao giờ các tai họa sẽ ập đến với trụ cột của Liverpool

Ở giai đoạn đầu của mùa giải, mọi chuyện có vẻ như không có gì to tát. Nhưng về cuối mùa, khi chút sức lực cuối cùng bị rút cạn, những chấn thương, phong độ suy giảm sẽ đến ngày một nhiều hơn.

Chelsea (thứ 4)

Với 3-4-3, có vẻ như Antonio Conte đã tìm ra sơ đồ thích hợp cho Chelsea. Kết quả thấy rõ. Chỉ có 3 đội thủng lưới ít hơn Chelsea (9 bàn). Đồng thời, chỉ có 2 đội nhận số cú sút ít hơn The Blues (9 quả/trận) tại giải Ngoại hạng.

Nhưng liệu họ có thể duy trì sự ổn định này trong thời gian 7 tháng còn lại hay không khi mà chất lượng của đội ngũ dự bị là dấu hỏi lớn? Cũng với 3-4-3 và thay đổi một vài vị trí, Chelsea đã thua toàn diện trước West Ham ở Cúp Liên đoàn.

Tottenham (thứ 5)

Sau khi đánh bại Man City theo cách vô cùng ấn tượng, Tottenham bỏ lỡ cơ hội nhảy lên vị trí số 1 khi hòa liên tiếp 2 trận trước West Brom và Bournemouth. Đó cũng là lý do vì sao Gà trống mãi không bắt kịp Leicester trong mùa trước. Họ hòa quá nhiều.

Đâu là điểm yếu của các ông lớn Ngoại hạng Anh?
Trước Bournemouth mà Spurs cũng không thể giành trọn 3 điểm

Kể từ mùa 2015/16 cho đến nay, Spurs là đội hòa nhiều nhất giải Ngoại hạng với 17 trận, tương đương 36% tổng số trận. Mauricio Pochettino có vẻ như đã quá an toàn trong nhiều trường hợp cần sự phá cách. Nên nhớ, 3 trận hòa cũng chỉ tương đương 1 chiến thắng và 2 thất bại.

Manchester United (thứ 7)

M.U của Jose Mourinho đang thiếu nhiều thứ để trở thành một nhà vô địch. Tấn công là thiếu sót lớn nhất. Nhìn vào chiến thắng tưng bừng nhất của Quỷ đỏ trong mùa này (4-1 trước Leicester) để thấy rõ điều đó. Có đến 3/4 bàn của M.U được thực hiện từ những tình huống cố định.

M.U không có nhiều ý tưởng khi tấn công với phần lớn là những đường tạt bóng từ 2 cánh. Đáng chú ý, chỉ Southampton và Crystal Palace là có số đường tạt bóng thiếu chính xác nhiều hơn M.U - đội phung phí 15,4 cú tạt/trận. Quỷ đỏ cũng chỉ đứng thứ 8 về số cơ hội tạo ra, với 11,4 lần/trận.

Theo Bongdaplus.vn

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website