17 giờ:58 phút Thứ tư, ngày 2 tháng 11 , 2016

Trung tá CN Nguyễn Thị Phượng:

Cán bộ hội vừa "hồng", vừa "chuyên"

5 năm liền (2011-2015) là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 4 năm liền (2011-2014) được bầu là “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”; năm 2015 được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen; Trung tá CN Nguyễn Thị Phượng xứng đáng là nhân tố điển hình trong Phong trào Thi đua Quyết thắng.


Cán bộ hội vừa
Khi nhắc đến Trung tá CN Nguyễn Thị Phượng - Tổ trưởng Tổ Lưu trữ thuộc Ban Bảo mật - Lưu trữ (Văn phòng Bộ Tư lệnh Quân chủng), ai cũng tấm tắc khen rằng chị luôn xứng đáng với tên gọi “Người cán bộ Hội 3 trong 1”. Sở dĩ có cái tên trìu mến ấy là vì cùng lúc chị sắm tròn cả 3 vai: Tổ trưởng Tổ lưu trữ, Chi ủy viên Chi bộ và Ủy viên Ban chấp hành Hội Phụ nữ cơ sở Văn phòng Bộ Tư lệnh. Không những thế, bản thân chị Phượng còn được tổ chức phân công làm công tác tài chính của cơ quan và bảo đảm kịp thời văn phòng phẩm thường xuyên cho Văn phòng Bộ Tư lệnh.

Là Tổ trưởng Lưu trữ, chị luôn nắm vững chức trách, nhiệm vụ được giao, quy trình, quy chế làm việc, các nội dung công tác của Kho Lưu trữ. Không chỉ chủ động học tập để nâng cao trình độ mọi mặt, chị còn luôn gương mẫu đi đầu trong công việc. Trên cương vị Tổ trưởng, chị biết phân công công việc hợp lý cho các nhân viên trong tổ. Hàng năm, Tổ Lưu trữ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc như: Triển khai thực hiện nghiêm túc Thông tư 15 của Bộ Quốc phòng về thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu, từ đó vận dụng phù hợp để xác định thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu của Quân chủng PK-KQ; Thông tư 91 của Bộ Quốc phòng về công tác Văn thư - Lưu trữ và bảo mật tài liệu trong Quân đội. Trong 5 năm gần đây, Trung tá CN Nguyễn Thị Phượng đã cùng tập thể Tổ Lưu trữ thu thập được 4.650 hồ sơ của 17 đơn vị và tài liệu khối cơ quan Quân chủng từ năm 2009 - 2013; sắp xếp, bảo quản 46 phòng với trên 37.000 hồ sơ; nhập máy gần 5.000 hồ sơ, phục vụ khai thác 9.136 hồ sơ cho 2.565 lượt cán bộ; quản lý tốt 23 bộ cốt máy hỏi ra đa… Cùng với đó, chị và tập thể Tổ Lưu trữ đã tham gia giải mã kí hiệu, phiên hiệu cho 566 đơn vị và phục vụ tốt các đoàn kiểm tra, khảo sát công tác lưu trữ tại Kho Lưu trữ Quân chủng, được cấp trên đánh giá cao. Bản thân chị là một trong những nhân tố tích cực tham gia xây dựng ngành  Bảo mật - Lưu trữ. Đặc biệt, chị đã tận tình hướng dẫn các đơn vị thực hiện Thông tư 15, Thông tư 91 của Bộ Quốc phòng về công tác Văn thư - Lưu trữ và bảo mật tài liệu. Không chỉ làm tốt phần việc của tổ mình, chị còn luôn sẵn lòng tương trợ các tổ khác khi có yêu cầu và giải quyết tốt công việc phát sinh trong giờ nghỉ, ngày nghỉ.

Trong vai trò là chi ủy viên, ngoài việc gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm tham gia xây dựng Chi bộ, Đảng bộ TSVM, xây dựng mối đoàn kết nội bộ, chị còn quan tâm, bồi dưỡng giới thiệu với Chi bộ kết nạp được 6 quần chúng ưu tú vào Đảng.

Trên cương vị Ủy viên Ban chấp hành Hội Phụ nữ cơ sở Văn phòng Bộ Tư lệnh, chị cũng thể hiện rõ nét người cán bộ vừa hồng vừa chuyên. Nhiều năm qua, chị đã cùng Ban chấp hành Chi hội Phụ nữ và Đoàn thanh niên phối hợp tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thu hút được đông đảo cán bộ, hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Bản thân chị còn luôn tích cực tham gia xây dựng các tổ chức quần chúng hoạt động đúng chức năng, đạt hiệu quả cao. Chị đã đóng góp nhiều biện pháp xây dựng Hội Phụ nữ luôn đạt vững mạnh xuất sắc, năm 2015 Chi hội Phụ nữ cơ quan Văn phòng Bộ Tư lệnh đạt vững mạnh xuất sắc, được Bộ Tham mưu khen thưởng. 

Bằng những nỗ lực cố gắng phấn đấu kể trên, 5 năm liền Trung tá CN Nguyễn Thị Phượng được công nhận là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chị là nhân tố điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc rèn luyện phẩm chất đạo đức của người Phụ nữ Việt Nam thời kỳ CNH, HĐH đất nước “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

  Bài, ảnh: THANH BÌNH
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website