16 giờ:21 phút Thứ năm, ngày 15 tháng 12 , 2022

Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không-Không quân khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa tặng gia đình ông Trần Quang Trung

Ngày 15-12, Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không-Không quân đã tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa tặng gia đình ông Trần Quang Trung tại phường Đức Chính, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Tham dự buổi lễ có Đại tá Nguyễn Hữu Toàn - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; Đại tá Nguyễn Văn Hải - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cục Kỹ thuật; đại diện thủ trưởng các phòng, ban chức năng của Cục Kỹ thuật, Cục Chính trị, Kho 255; đại diện chính quyền, đoàn thể và đông đảo nhân dân địa phương.

Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không-Không quân khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa tặng gia đình ông Trần Quang Trung
Thủ trưởng Cục Chính trị và Cục Kỹ thuật trao quà của Quân chủng PK-KQ tặng gia đình ông Trần Quang Trung.
Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không-Không quân khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa tặng gia đình ông Trần Quang Trung
Các đại biểu cắt băng khánh thành và bàn giao Nhà tình nghĩa tặng gia đình ông Trần Quang Trung.

Theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, tháng 9 năm 1973 ông Trần Quang Trung nhập ngũ và thực hiện nhiệm vụ tại Trung đoàn Lam Sơn, Sư đoàn 473 (Đoàn 559), trực tiếp tham gia chiến đấu tại các chiến trường ác liệt như Quảng Trị, Huế và bị nhiễm chất độc da cam. Năm 1997, do sức khỏe yếu, ông được xuất ngũ về địa phương, nhưng với phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, ông vẫn tiếp tục tham gia sản xuất xây dựng kinh tế gia đình và góp phần xây dựng quê hương. Ông Trần Quang Trung có vợ là bạn chiến đấu và cũng bị nhiễm chất độc da cam. Nhiều năm nay vợ ông đã bị bại liệt, mất khả năng lao động, hoàn cảnh kinh tế gia đình ông rất khó khăn, chủ yếu phụ thuộc vào khoản trợ cấp chất độc da cam của 2 vợ chồng và 2 sào ruộng. Trước đây, gia đình ông sống trong căn nhà lợp ngói được xây dựng từ những thập niên 80 của thế kỷ trước nên đã xuống cấp nghiêm trọng.  

Trước tình hình đó, tháng 4 năm 2022, Quân chủng PK-KQ đã trích 80 triệu đồng từ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để hỗ trợ gia đình ông Trần Quang Trung xây dựng nhà. Tháng 7 năm 2022, ngôi nhà được khởi công. Trong quá trình thi công, cán bộ, nhân viên Kho K255 đã tổ chức hàng trăm ngày công lao động giúp đỡ gia đình dọn dẹp, giải phóng mặt bằng, di chuyển đồ đạc đến nơi ở tạm… Sau hơn 5 tháng thi công, căn nhà mới khang trang với diện tích gần 90m2 đã hoàn thành và bàn giao cho gia đình. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Quang Trung xúc động cho biết: “Căn nhà khang trang như thế này là giấc mơ của gia đình tôi trong nhiều năm qua. Hôm nay, cán bộ, chiến sĩ Quân chủng PK-KQ đã giúp chúng tôi biến giấc mơ đó trở thành hiện thực. Từ nay, chúng tôi đã có một căn nhà khang trang để vợ tôi được chăm sóc trong điều kiện tốt nhất. Gia đình vô cùng biết ơn cán bộ, chiến sĩ Quân chủng PK-KQ”.

Nhân dịp này, thủ trưởng Cục Chính trị và thủ trưởng Cục Kỹ thuật cùng lãnh đạo, chỉ huy Kho K255 đã trao tặng gia đình ông Trần Quang Trung nhiều phần quà, vật phẩm góp phần để gia đình nhanh chóng ổn định, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc trong ngôi nhà mới.

Tin, ảnh: BÍCH PHƯỢNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website