14 giờ:34 phút Thứ tư, ngày 28 tháng 12 , 2022

Tổng kết công tác Vì sự tiến bộ của Phụ nữ và bình đẳng giới trong Quân đội năm 2022

Sáng 28-12, Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ (VSTBCPN) Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Vì sự tiến bộ của Phụ nữ và bình đẳng giới (VSTBCPN&BĐG) trong Quân đội năm 2022 bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại 105 điểm cầu trong toàn quân. Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, Phó trưởng Ban VSTBCPN Bộ Quốc phòng chủ trì Hội nghị. Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Phó Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) chủ trì tại điểm cầu Quân chủng PK-KQ.

Hội nghị tổng kết công tác Vì sự tiến bộ của Phụ nữ và bình đẳng giới trong Quân đội năm 2022
Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Phó Chính ủy Quân chủng PK-KQ chủ trì tại điểm cầu Quân chủng.

Năm 2022, công tác VSTBCPN&BĐG trong Quân đội đã triển khai thực hiện toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, trong đó tập trung thực hiện Thông tư 167 của Bộ Quốc phòng và Kế hoạch hành động VSTBCPN BĐG giai đoạn 2021-2025 trong toàn quân. Ban VSTBPN các cấp được củng cố, kiện toàn, phát huy vai trò tích cực trong tham mưu, đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác VSTBCPN&BĐG. Hội phụ nữ các đơn vị thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em. Cán bộ, hội viên phụ nữ luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao; góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Qua 1 năm thực hiện Kế hoạch Công tác VSTBCPN&BĐG trong Quân đội ở Quân chủng PK-KQ bước đầu đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. So sánh các chỉ tiêu, mục tiêu đưa ra trong tổng kết năm 2022 và kế hoạch 5 năm đề ra đã có hơn 50% các chỉ tiêu trong 6 mục tiêu đạt và vượt kế hoạch như: Chỉ tiêu 3, 4, 5 của Mục tiêu 1; Chỉ tiêu 1, 2 của Mục tiêu 2 về đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, giảm tỷ lệ phụ nữ khó khăn từ 2% của giai đoạn trước đến nay chỉ còn 0,5%. Hiện nay, ngoài số tiền 2 tỷ đồng của Bộ Quốc phòng cho vay, số tiền của các hội viên phụ nữ quyên góp, hỗ trợ nhau phát triển kinh tế gia đình là gần 3 tỷ đồng. Ở mục tiêu 3 trong đời sống gia đình và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, nhiều năm nay, Quân chủng không để xảy ra trường hợp nào vi phạm. Bên cạnh đó, mục tiêu 4, 5, 6 cũng đã đạt chỉ tiêu đề ra.

Trong thời gian tới, công tác VSTBCPN&BĐG trong Quân đội tiếp tục đẩy mạnh thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu xác định trong Kế hoạch hành động VSTBCPN&BĐG giai đoạn 2021-2025, trong đó chú trọng phấn đấu tăng tỷ lệ nữ trong cơ cấu lãnh đạo, chỉ huy ở các cơ quan, đơn vị; thu hẹp hơn nữa khoảng cách giới trong lĩnh vực lao động, việc làm; phấn đấu không có vụ việc, bạo lực trên cơ sở giới trong Quân đội, phấn đấu giảm tỷ số giới tính khi sinh; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ; tăng cường các hoạt động tập huấn, truyền thông, giáo dục về giới tính, các chế độ chính sách liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ.

Tin, ảnh: ÁNH TUYẾT
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website