15 giờ:49 phút Chủ nhật, ngày 15 tháng 1 , 2023

Trường Cao đẳng Kỹ thuật PK-KQ tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo

Trong không khí rộn ràng của một mùa Xuân mới đang về, khắp các giảng đường, khu thực hành huấn luyện, trên thao trường, bãi tập… đâu cũng thấy không khí thi đua sôi nổi trong giảng dạy, học tập của thầy và trò Trường Cao đẳng Kỹ thuật PK-KQ. Phát huy những thành tích đạt được trong năm qua, nhà trường xác định tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo ngay từ những ngày đầu của năm học mới.

Trường Cao đẳng Kỹ thuật PK-KQ tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo
Giờ học thực hành của học viên Khóa 33 - Khẩu đội trưởng Bệ phóng Tên lửa phòng không.

Trong không gian rực rỡ cờ, hoa, khẩu hiệu chuẩn bị đón mừng mùa Xuân mới, chúng tôi rảo bước thăm quan khu giảng đường, khu vực thực hành của Nhà trường, Đại tá Nguyễn Hữu Cương - Hiệu trưởng Nhà trường vui vẻ cho biết: “Năm 2022, chúng tôi hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao, trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành tốt, như: Hoàn thành Đề án thành lập Trường Cao đẳng Kỹ thuật PK-KQ trên cơ sở nâng cấp Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ; tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng Kỹ thuật PK-KQ và gặp mặt kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống Nhà trường rất trang trọng, ý nghĩa. Chất lượng giáo dục, đào tạo được nâng lên, Nhà trường không chỉ đào tạo học viên sơ cấp, trung cấp, mà đang tích cực chuẩn bị đầy đủ mọi mặt để năm tới đào tạo bậc cao đẳng. Đây vừa là khó khăn, thách thức, nhưng đồng thời là cơ hội thuận lợi để cán bộ, giảng viên, học viên, Hạ sĩ quan-Binh sĩ, viên chức quốc phòng phát huy tinh thần hăng say trong thực hiện nhiệm vụ”.

Được biết, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Đảng ủy Trường Cao đẳng Kỹ thuật PK-KQ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền, quán triệt nhiệm vụ, xây dựng cho cán bộ, chiến sĩ luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, đoàn kết, thống nhất cao trong thực hiện nhiệm vụ. Nhà trường luôn xác định nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo là mục tiêu cao nhất; bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý là khâu then chốt; nghiên cứu khoa học là khâu đột phá; đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng lấy người học làm trung tâm, kết hợp đổi mới nội dung, chương trình, quy trình đào tạo sát với thực tiễn chiến đấu, đặc biệt là sát với trang bị khí tài mới, cải tiến tại các đơn vị.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Hoàng Hà - Trưởng Phòng Đào tạo Nhà trường cho biết thêm: “Năm vừa qua, Nhà trường đã chiêu sinh đào tạo hơn 1800 học viên các đối tượng, bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định. Kết quả 100% học viên tốt nghiệp ra trường, tỉ lệ khá, giỏi cao. Qua ý kiến phản hồi từ các đơn vị, học viên ra trường đã phát huy kiến thức được trang bị, chủ động nắm bắt tìm hiểu, kịp thời đảm đương được chức trách nhiệm vụ được giao. Đây chính là động lực để chúng tôi tiếp tục đoàn kết, nỗ lực nâng cao chất lượng công tác giáo dục, đào tạo của Nhà trường trong những năm tới”.

Nhà trường không ngừng đổi mới nội dung, chương trình đào tạo theo hướng tinh giản lý thuyết, tăng thời gian thực hành, ngoại khoá để rèn luyện nâng cao năng lực khai thác, sửa chữa, bảo quản vũ khí, trang bị cho học viên, bảo đảm sát với mục tiêu, yêu cầu đào tạo của từng đối tượng, sát với chuyên ngành, thực tế ở đơn vị và gắn với chức trách của người học khi ra trường.

Thượng tá Nguyễn Văn Thiết - Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: “Để đào tạo học viên bậc cao đẳng theo đúng kế hoạch, Nhà trường đã chủ động làm tốt công tác chuẩn bị cả đội ngũ giảng viên, chương trình dạy học và cơ sở vật chất, trong đó đã hoàn thành 5 chương trình khung đào tạo hoàn thiện bậc cao đẳng; đề nghị với cấp trên mở 4 mã ngành trình độ cao đẳng; 3 mã ngành trình độ trung cấp; 2 mã ngành đào tạo lái xe hạng B, C theo đúng lộ trình; triển khai đồng bộ các giải pháp chuẩn hoá và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên, đáp ứng yêu cầu quy hoạch đội ngũ giảng viên giảng dạy bậc cao đẳng; xây dựng chuẩn đầu ra; gắn đổi mới về phương pháp với kết hợp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ thuật mô phỏng trong giảng dạy để tăng cường tính trực quan cho người học; phát huy hiệu quả khai thác ứng dụng các phần mềm dạy học, sử dụng thư viện số và mạng truyền dữ liệu quân sự, tạo điều kiện cho giảng viên và học viên tra cứu các loại tài liệu, nắm thông tin phục vụ cho việc ứng dụng hiệu quả phương pháp dạy học tích cực”.

Cùng với đó, Nhà trường còn duy trì và thực hiện nghiêm túc các phong trào thi đua, các cuộc vận động, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo như: Cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, thực hiện tốt ba thực chất “Dạy thực chất, học thực chất, kiểm tra đánh giá thực chất”; đồng thời, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới công tác quản lý hành chính, xây dựng môi trường sư phạm thân thiện, học viên tích cực, gắn với thực hiện có hiệu quả việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bằng nhiều biện pháp và cách làm hiệu quả, năm 2022, Trường Cao đẳng Kỹ thuật PK-KQ đã được Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua. Đây là động lực to lớn để cán bộ, chiến sĩ Nhà trường tiếp tục đoàn kết, quyết tâm nâng cao chất lượng công tác giáo dục, đào tạo trong thời gian tới.

LẠI THẾ THỦY
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website