13 giờ:53 phút Thứ hai, ngày 13 tháng 2 , 2023

Đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 624/CT-ĐU trong Quân chủng Phòng không - Không quân

Những cách làm cụ thể trong thực hiện Chỉ thị 624 tại Nhà máy A41

Thời gian qua, Nhà máy A41, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã quán triệt và triển khai nghiêm túc Chỉ thị số 624-CT/ĐU ngày 8-8-2022 của Đảng ủy Quân chủng “về tăng cường công tác XDCQ, QLKL trong Quân chủng PK-KQ” (Chỉ thị 624); qua đó, tạo sự thống nhất cao về nhận thức, trách nhiệm và hành động của cấp ủy, chỉ huy các cấp, vai trò của đội ngũ cán bộ, đảng viên, làm chuyển biến vững chắc công tác XDCQ, QLKL trong toàn Nhà máy.

Những cách làm cụ thể trong thực hiện Chỉ thị 624 tại Nhà máy A41
Duy trì nền nếp công tác chuyên môn tại Phân xưởng Máy bay huấn luyện của Nhà máy A41.

Đại tá Nguyễn Đức Bắc - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Nhà máy cho biết: “Ngay sau khi nhận được Chỉ thị 624 của Đảng ủy Quân chủng “về tăng cường công tác XDCQ, QLKL trong Quân chủng PK-KQ”, Đảng ủy, Ban Giám đốc Nhà máy đã có nhiều chủ trương, biện pháp nâng cao chất lượng công tác XDCQ, QLKL; coi đây là một trọng tâm lãnh đạo, khâu đột phá và là nội dung quan trọng để xây dựng các tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, cơ quan, phân xưởng VMTD “Mẫu mực, tiêu biểu”. Trong đó, Đảng ủy Nhà máy có nghị quyết chuyên đề về công tác XDCQ, QLKL; Nhà máy và các cơ quan, phân xưởng có kế hoạch triển khai thực hiện; các chi bộ trong nghị quyết lãnh đạo tháng đều xác định nội dung XDCQ, QLKL là một trọng tâm cần tập trung lãnh đạo; các tổ chức quần chúng có chương trình hành động và tổ chức tọa đàm, diễn đàn về công tác XDCQ, QLKL, qua đó góp phần hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao…”.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, Đảng ủy, Ban Giám đốc Nhà máy và cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, phân xưởng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tăng cường công tác giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng cho cán bộ, công nhân và viên chức quốc phòng; bám sát thực tiễn thực hiện nhiệm vụ chính trị của Nhà máy và hoạt động công tác, sinh hoạt của cán bộ, công nhân và viên chức quốc phòng, người lao động để có hình thức, phương pháp giáo dục phù hợp. Một trong những cách làm hiệu quả là hằng tuần, trực tiếp đồng chí Chính ủy Nhà máy soạn giáo án và lên lớp cho đội ngũ cấp ủy viên các cấp về phương pháp, kinh nghiệm giải quyết những vấn đề về công tác tư tưởng, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, công tác XDCQ, QLKL; phân tích làm rõ thực trạng, tác hại, nêu cao ý thức chấp hành các quy định và đấu tranh ngăn chặn, tiến tới chấm dứt các vụ việc vi phạm pháp luật, kỷ luật; sau đó các đồng chí cấp ủy viên tiếp tục giáo dục, triển khai tại các cơ quan, phân xưởng, nhằm tạo sự thống nhất cao trong thực hiện nhiệm vụ.

Đại tá Nguyễn Đức Bắc cho biết thêm, Nhà máy đã chủ động rà soát nắm chắc tình hình chính trị nội bộ của từng cơ quan, phân xưởng, hoàn cảnh gia đình, tâm lý, sức khỏe, các mối quan hệ xã hội và kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ quân nhân thuộc quyền, nhất là quân nhân bị bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày, quân nhân có biểu hiện tâm lý bất thường, vay nợ không có khả năng chi trả, mâu thuẫn tình cảm gia đình… để có biện pháp giúp đỡ. Phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, cấp ủy, chính quyền địa phương và đơn vị để quản lý bộ đội; phát huy vai trò của tổ chức đảng, tổ chức chỉ huy, tổ chức quần chúng, đội ngũ chiến sĩ bảo vệ, chiến sĩ dân vận, “tổ 3 người”, “tổ tư vấn tâm lý, sức khỏe, pháp luật”; vai trò xung kích của đoàn viên, hội viên và các nhân tố tích cực trong quản lý, rèn luyện kỷ luật, phòng chống các hành vi vi phạm pháp luật, kỷ luật. Quá trình tiến hành, luôn có thái độ cởi mở, thân tình, tôn trọng lắng nghe ý kiến của cán bộ, công nhân viên; chủ động tạo bầu không khí dân chủ để tập thể và từng cá nhân bộc lộ tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, giải quyết kịp thời các vướng mắc của anh em.

Cùng với đó, Nhà máy duy trì nghiêm nền nếp, chế độ sinh hoạt, học tập, công tác, nhất là các nội dung về chính quy ngành, chính quy trong huấn luyện, chính quy trong tập huấn, trong lao động, sản xuất. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng về điều lệnh cho mọi quân nhân; đổi mới lề lối làm việc, rèn luyện tác phong công tác sâu sát, cụ thể, tỉ mỉ; tăng cường các biện pháp quản lý chặt chẽ toàn diện đối với quân nhân, nhất là vào các thời điểm giờ nghỉ, ngày nghỉ, trong các dịp lễ, Tết, phép, tranh thủ. Triển khai thông báo, quán triệt các vụ việc vi phạm kỷ luật, mất an toàn của toàn quân và Quân chủng cho mọi quân nhân nắm vững. Tiến hành kiểm tra, đánh giá chính xác kết quả thực hiện nhiệm vụ XDCQ, QLKL của từng cơ quan, đơn vị; kịp thời chấn chỉnh, xử lý các sai phạm, giữ vững kỷ luật, kỷ cương trong toàn Nhà máy. Kết hợp chặt chẽ giữa giáo dục với kiên quyết xử lý kịp thời, đúng quy định đối với những quân nhân có thái độ hành vi vi phạm pháp luật, kỷ luật.

Đến thăm từng phân xưởng sửa chữa máy bay, quan sát không khí và tác phong làm việc của họ, chúng tôi cảm nhận được tính kỷ luật, phương pháp làm việc khoa học, tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, công nhân kỹ thuật nơi đây. Trung tá Tô Tùng Lâm - Quản đốc Phân xưởng Sửa chữa máy bay huấn luyện (Phân xưởng 2) chia sẻ: “Ngoài việc duy trì nghiêm nền nếp, chế độ theo quy định, Phân xưởng tổ chức cho từng cá nhân đăng ký cam kết không vi phạm pháp luật, kỷ luật. Hằng tháng, tổng hợp các vi phạm khuyết điểm để sinh hoạt rút kinh nghiệm, kịp thời chấn chỉnh, uốn nắn những bất cập, sai sót, khuyết điểm trong thực hiện nhiệm vụ, quản lý kỷ luật, bảo đảm an toàn giao thông của đơn vị. Quan tâm, chăm lo đời sống vật chất tinh thần, hoàn cảnh hậu phương gia đình cho cán bộ, công nhân và viên chức quốc phòng; tổ chức tốt các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao tạo sân chơi lành mạnh cho bộ đội yên tâm công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Chính từ sự vào cuộc đồng bộ của Đảng ủy, Ban Giám đốc Nhà máy, của cấp ủy, tổ chức Đảng, tổ chức chỉ huy, tổ chức quần chúng tại các cơ quan, phân xưởng, cộng với tinh thần trách nhiệm cao và sự năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, công nhân và viên chức quốc phòng trong thực hiện Chỉ thị 624, nên năm 2022, Nhà máy A41 không có trường hợp vi phạm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội; Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, Nhà máy đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, đây là tiền đề vững chắc để Nhà máy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 và những năm tiếp theo.

Bài, ảnh: KIÊN CƯỜNG, DƯƠNG TOÀN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website