15 giờ:51 phút Thứ bảy, ngày 11 tháng 3 , 2023

Gặp mặt bạn chiến đấu Trung đoàn 228

Sáng 11-3, Bạn chiến đấu Trung đoàn PPK 228 đã tổ chức gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Trung đoàn 228 (21-3-1958 / 21-3-2023). Dự buổi gặp mặt có đại biểu thủ trưởng các cơ quan Quân chủng, lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 365, Trung đoàn 228, cùng các cán bộ, chiến sĩ từng học tập, công tác tại Trung đoàn qua các thời kỳ.

Gặp mặt bạn chiến đấu Trung đoàn 228
Thượng tá Nguyễn Tuấn Sơn - Chính ủy Trung đoàn 228 phát biểu tại buổi gặp mặt.
Gặp mặt bạn chiến đấu Trung đoàn 228
Đại tá Trương Văn Cường - Phó Chính ủy Sư đoàn 365
tặng hoa chúc mừng Ban liên lạc Bạn chiến đấu Trung đoàn 228.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại khí thế hào hùng của những tháng năm đánh Mỹ. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, Trung đoàn đã tham gia chiến đấu 921 trận, bắn rơi 120 máy bay Mỹ (trong đó có 27 chiếc rơi tại chỗ). Đặc biệt, từ tháng 5-1965 đến tháng 4-1975, Trung đoàn được giao nhiệm vụ hành quân vào chiến đấu bảo vệ cầu Hàm Rồng, Thanh Hóa - vị trí có ý nghĩa chiến lược chi viện cho tiền tuyến, một mục tiêu trọng điểm đánh phá của máy bay Mỹ. Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn đã cùng với quân và dân Thanh Hoá chiến đấu dũng cảm, ngoan cường, mưu trí, sáng tạo, đánh bại mọi ý đồ thâm độc của kẻ thù, bảo vệ vững chắc cầu Hàm Rồng. Cũng chính từ đó, Trung đoàn vinh dự được mang tên Đoàn Hàm Rồng.

Với những chiến công xuất sắc trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước và trong sự nghiệp xây dựng, bảo về Tổ quốc; Trung đoàn, Đại đội 4 và đồng chí Đinh Ích Nhượng được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”.

Gặp mặt bạn chiến đấu Trung đoàn 228
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Gặp mặt bạn chiến đấu Trung đoàn 228
Tiết mục văn nghệ tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thượng tá Nguyễn Tuấn Sơn - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn 228 đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các thế hệ lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn đã hi sinh xương máu, lập nên truyền thống vinh quang của Trung đoàn. Đồng thời, đồng chí Chính ủy Trung đoàn đã thông tin một số nét cơ bản trong thực hiện nhiệm vụ của Trung đoàn trong tình hình hiện nay và kết quả triển khai các hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Trung đoàn. Theo đó, Trung đoàn đã cùng với các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn 365 thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trung tâm; đoàn kết khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, luôn luôn sẵn sàng chiến đấu, tham gia quản lý vùng trời, bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; tiếp tục tô thắm truyền thống của Trung đoàn 228 anh hùng.

Tin, ảnh: VĂN DUY

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website