13 giờ:59 phút Thứ ba, ngày 28 tháng 3 , 2023

Ban Liên lạc Bạn chiến đấu Sư đoàn Phòng không 367 gặp mặt nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống

Ngày 28-3, tại Bảo tàng Phòng không - Không quân (PK-KQ), Ban Liên lạc Bạn chiến đấu Sư đoàn Phòng không 367 đã tổ chức Gặp mặt nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Sư đoàn (1-4-1953/1-4-2023). Dự buổi Gặp mặt có Thiếu tướng Phạm Văn Tính - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; Thiếu tướng Trần Văn Xô - Phó Cục trưởng Cục Tác chiến (Bộ Tổng tham mưu QĐND Việt Nam); các đồng chí nguyên là thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng; lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 367; cán bộ, hội viên Ban Liên lạc Bạn chiến đấu của Sư đoàn qua các thời kỳ.

Ban Liên lạc Bạn chiến đấu Sư đoàn 367 gặp mặt nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống
Thiếu tướng Phạm Văn Tính - Phó Tư lệnh Quân chủng Pk-KQ phát biểu tại buổi Gặp mặt.

Ban Liên lạc Bạn chiến đấu Sư đoàn 367 gặp mặt nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống
Đại tá Đặng Hồng Tuân - Sư đoàn trưởng Sư đoàn 367 phát biểu tại buổi Gặp mặt.

Ban Liên lạc Bạn chiến đấu Sư đoàn 367 gặp mặt nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống
Các đại biểu dự buổi Gặp mặt.

Ban Liên lạc Bạn chiến đấu Sư đoàn 367 gặp mặt nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống
Tiết mục văn nghệ tại buổi Gặp mặt.

Ban Liên lạc Bạn chiến đấu Sư đoàn 367 gặp mặt nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống
Các đại biểu dự Gặp mặt chụp ảnh lưu niệm.

Tại buổi Gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Sư đoàn Phòng không 367 Anh hùng trong suốt 70 năm qua và những kỷ niệm sâu sắc thời quân ngũ.

Phát biểu tại buổi Gặp mặt, Đại tá Đặng Hồng Tuân - Sư đoàn trưởng Sư đoàn Phòng không 367 nhấn mạnh: Sư đoàn 367 (tiền thân là Trung đoàn Pháo cao xạ 367) được thành lập ngày 1-4-1953 tại khu rừng thuộc xã Bộc Nhiêu, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Trải qua 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn Phòng không 367 đã không ngừng xây dựng, rèn luyện, chiến đấu và lập công xuất sắc. Sư đoàn đã hoàn thành nhiệm vụ cơ động dự bị chiến lược của Bộ Quốc phòng, hoàn thành xuất sắc 3 nhiệm vụ: Bảo vệ yếu địa, bảo vệ giao thông vận chuyển và tác chiến trong đội hình binh chủng hợp thành. Tổng kết 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, các đơn vị thuộc Sư đoàn Phòng không 367 đã tham gia chiến đấu gần 10.000 trận lớn nhỏ với không quân địch, bắn rơi 739 máy bay Pháp và Mỹ, gồm nhiều kiểu loại khác nhau (có cả máy bay chiến lược B-52), trong đó có 231 chiếc rơi tại chỗ... Toàn Sư đoàn có 28 tập thể, 17 cán bộ, chiến sĩ được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND (trong đó Sư đoàn 367 được tuyên dương ngày 15-1-1976, Trung đoàn pháo cao xạ 367 được tuyên dương ngày 16-12-2014) và nhiều phần phần thưởng cao quý khác.     

Phát biểu tại buổi Gặp mặt, Thiếu tướng Phạm Văn Tính - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm của Quân chủng và Sư đoàn trong thời gian tới; đồng thời khẳng định: Các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Quân chủng PK-KQ ngày nay luôn tự hào, biết ơn sâu sắc những hi sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và các đồng chí nguyên là cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn Phòng không 367 đã trực tiếp chiến đấu và lập công xuất sắc, cũng như trong xây dựng và bảo vệ bầu trời Tổ quốc ngày nay. Những chiến công, thành tích của Sư đoàn Phòng không 367 trong 70 năm qua đã góp phần xứng đáng tô thắm truyền thống Quân chủng PK-KQ anh hùng; từ đó nguyện đoàn kết, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong tình hình mới.

Tin, ảnh: ÁNH TUYẾT
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website