9 giờ:25 phút Thứ sáu, ngày 19 tháng 7 , 2019

Đại úy QNCN Phạm Trọng Tuấn:

Tận tâm với nhiệm vụ

“Tận tâm với nhiệm vụ của đơn vị” đó là lời nhận xét của đồng đội khi nói về Đại úy QNCN Phạm Trọng Tuấn - Tiểu đội trưởng tiêu đồ 9x9, Trung đội 1, Tiểu đoàn 10, Phòng Tham mưu, Sư đoàn 361. Chính sự tận tâm trong quá trình công tác nên 8 năm liền (2011 - 2018), anh đều được tặng thưởng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”.

Tận tâm với nhiệm vụ 
Đại úy QNCN Phạm Trọng Tuấn sửa chữa các phương tiện thông tin liên lạc hỏng hóc.

Sau ca trực tại Sở chỉ huy Sư đoàn, Đại úy QNCN Phạm Trọng Tuấn  trở  về  đơn  vị.  Trông  anh thoáng  có  chút  mệt  mỏi,  nhưng khi được hỏi về nhiệm vụ chuyên môn, anh niềm nở chia sẻ: “Xác định nhiệm vụ bảo đảm thông tin liên lạc tại Sở chỉ huy là rất quan trọng, nên tôi và kíp trực luôn duy trì nghiêm nền nếp, quy định. Vất vả nhất là những ca trực đêm, thời gian  kéo  dài  căng  thẳng  nhưng chúng tôi luôn cố gắng thu đầy đủ tình báo, thông báo báo động, quản lý chặt chẽ mục tiêu không để sót, lọt, chậm, ảnh hưởng đến kết quả thực hiện nhiệm vụ của đơn vị”.

Ngoài  nhiệm  vụ  canh  trực tại Sở chỉ huy, anh còn tham gia công tác huấn luyện, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho các thành  phần  trong  kíp  trực,  đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Trong giờ học tập chuyên môn, Đại úy QNCN Phạm Trọng Tuấn tổ chức huấn luyện cho các chiến sĩ  thuần  thục  việc  thu,  phát  tín hiệu, đi đường bay chính xác trên bảng ô vuông 9x9. Khi có chiến sĩ mới về đơn vị, anh dành nhiều thời  gian  để  kèm  cặp,  tổ  chức học tập lý thuyết kết hợp với thực hành nhiều bài tập, sau đó mới đề nghị cho trực tại Sở chỉ huy. Trên cương vị là tiểu đội trưởng, anh trực tiếp theo dõi, bám nắm từng chiến sĩ để có biện pháp uốn nắn, chỉnh sửa kịp thời nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho bộ đội.

Trong  quá  trình  bảo  đảm thông  tin  liên  lạc,  các  phương tiện dễ phát sinh hỏng hóc, do đó công tác sửa chữa cũng rất vất vả. Không quản ngại khó khăn, anh luôn chủ động khắc phục các hỏng  hóc,  quyết  tâm  bảo  đảm thông tin liên lạc được thông suốt. Vốn không phải là thợ sửa chữa nhưng  với  hơn  20  năm  gắn  bó với ngành thông tin, anh luôn tìm tòi, nắm chắc cấu tạo, nguyên lý hoạt động của từng loại phương tiện để có biện pháp sửa chữa kịp thời. Không những vậy, mọi hỏng hóc về điện, nước, thiết bị điện tử trong đơn vị đều được anh nhiệt tình sửa chữa. Đồng đội trong đơn vị vẫn thường hay nói vui rằng: “Hỏng ở đâu, có Tuấn sửa ở đấy”.

Mải miết với công việc chuyên môn nên mãi đến năm 37 tuổi anh mới  xây  dựng  gia  đình. Những tưởng  hạnh  phúc  muộn  màng sẽ  sớm  có  “trái  ngọt”  nhưng  vợ chồng  anh  chị  phải  đợi  đến  8 năm sau mới có con trai đầu lòng. 45 tuổi mới được làm bố nhưng Đại úy QNCN Phạm Trọng Tuấn luôn coi đó là niềm hạnh phúc lớn lao giúp anh có thêm động lực để tiếp tục phấn đấu công tác.

Trong cuộc sống hằng ngày, anh luôn được đồng đội quý mến bởi đức tính giản dị, hòa đồng. Đại úy Nguyễn Quyết Chiến - Chính trị viên Tiểu đoàn, cho biết: “Đồng chí  Tuấn  là  người  luôn  tận  tâm với đơn vị, nhiệt tình, trách nhiệm trong quá trình công tác, không nề  hà  bất  kể  công  việc  gì,  sẵn sàng giúp đỡ đồng đội khi thực hiện nhiệm vụ cũng như sinh hoạt hằng  ngày.  Đồng  chí  có  nhiều đóng góp vào kết quả hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị, thực sự là cá  nhân  tiêu  biểu  trong  Phong trào Thi đua Quyết thắng của Sư đoàn 361”.

Bài, ảnh: VŨ DUY

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website