8 giờ:36 phút Thứ tư, ngày 5 tháng 4 , 2023

Đảng ủy Sư đoàn 365 tổng kết 12 năm thực hiện Chỉ thị 124 của Thường vụ Quân ủy Trung ương

Chiều 4-4, Đảng ủy Sư đoàn 365 tổ chức Hội nghị tổng kết 12 năm thực hiện Chỉ thị 124-CT/QUTW, ngày 31-3-2011, của Thường vụ Quân ủy Trung ương về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục chính trị tại đơn vị trong giai đoạn mới (Chỉ thị 124) và 10 năm thực hiện Đề án “Đổi mới công tác giáo dục chính trị tại đơn vị trong giai đoạn mới” (Đề án). Đại tá Vũ Xuân Yên - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Sư đoàn chủ trì Hội nghị.

Đảng ủy Sư đoàn 365 tổng kết 12 năm thực hiện Chỉ thị 124 của Thường vụ Quân ủy Trung ương
Đại tá Vũ Xuân Yên - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Sư đoàn chủ trì Hội nghị.

Sau 12 năm thực hiện Chỉ thị 124 và 10 năm thực hiện Đề án, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đạt được những kết quả tích cực. Cấp ủy, chỉ huy, cơ quan chính trị các cấp đều có nhận thức đúng đắn về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác giáo dục chính trị, coi đó là một nội dung quyết định đến khả năng hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Do vậy, các cấp ủy, chi bộ đã có nhiều biện pháp đồng bộ, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác giáo dục chính trị tại đơn vị; tích cực đổi mới chương trình, nội dung, hình thức, phương pháp giáo dục chính trị, công tác kiểm tra, nhận xét, đánh giá được tiến hành đúng nền nếp; kỹ năng giảng dạy của cán bộ giảng dạy chính trị từng bước được nâng lên. Những kết quả tích cực trong thực hiện Chỉ thị và Đề án đã góp phần quan trọng nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị và định hướng tư tưởng cho mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, từ đó xác định tốt vai trò trách nhiệm, quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Kết luận Hội nghị, Đại tá Vũ Xuân Yên - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Sư đoàn ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đã đạt được của các cơ quan, đơn vị trong việc quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 124 và Đề án. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, các cấp ủy, chi bộ tiếp tục thực hiện tốt các nội dung của Chỉ thị 124 và Đề án; coi đây là vấn đề cốt lõi trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ, nhất là hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị. Tăng cường vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng, sự chỉ đạo, điều hành của người chỉ huy và sự tham mưu của cơ quan chính trị các cấp trong tổ chức giáo dục chính trị tại đơn vị; không ngừng đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp và bảo đảm tốt cơ sở vật chất phục vụ công tác giáo dục chính trị. Thường xuyên cập nhật kịp thời những nội dung mới để định hướng tư tưởng bộ đội, góp phần xây dựng Đảng bộ Sư đoàn vững mạnh về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ; Sư đoàn vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Tin, ảnh: TIẾN MAI
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website