20 giờ:57 phút Thứ năm, ngày 13 tháng 4 , 2023

Hội đồng Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” trong Quân đội khảo sát tại Quân chủng Phòng không - Không quân

Ngày 13-4, Đoàn công tác Hội đồng Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” (TTST) trong Quân đội đã tổ chức khảo sát kết quả tham gia Giải thưởng TTST trong Quân đội tại Nhà máy A31, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ). Tham gia Đoàn có Đại tá Nguyễn Hữu Toàn - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ, đại biểu Ban Thanh niên Quân đội, đại biểu Phòng Công tác quần chúng, Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ.

Đoàn công tác Hội đồng Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” trong Quân đội khảo sát tại Quân chủng Phòng không - Không quân
Đại tá Nguyễn Hữu Toàn - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng phát biểu tại buổi khảo sát.

Đoàn công tác Hội đồng Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” trong Quân đội khảo sát tại Quân chủng Phòng không - Không quân
Các đại biểu tham quan các đề tài, sáng kiến đã đạt giải thưởng “Sáng tạo trẻ” Quân chủng PK-KQ của Nhà máy A31.

Đoàn khảo sát đã nghe đại diện Quân chủng PK-KQ báo cáo tình hình hoạt động Giải thưởng TTST trong Quân đội của Quân chủng; trong đó tập trung vào kết quả triển khai, áp dụng vào thực tiễn các công trình đã được trao Giải thưởng TTST trong Quân đội lần thứ 22, năm 2021 và thẩm định các công trình được Hội đồng chuyên ngành đề nghị trao Giải thưởng TTST trong Quân đội lần thứ 23, năm 2022.

Thời gian qua, Giải thưởng TTST trong Quân đội đã thu hút được sự quan tâm và tham gia của nhiều tổ chức, cá nhân, đơn vị trong Quân chủng PK-KQ. Năm 2021, đã có 47 đề tài, sáng kiến tham dự Giải thưởng “Sáng tạo trẻ” cấp Quân chủng PK-KQ; Hội đồng Giải thưởng “Sáng tạo trẻ” cấp Quân chủng đã lựa chọn 45 đề tài, sáng kiến tham gia Giải thưởng TTST trong Quân đội. Kết quả, có 25 đề tài, sáng kiến được trao giải (1 đề tài đạt giải nhì; 1 đề tài đạt giải ba; 1 sáng kiến đạt giải nhất, 6 sáng kiến đạt giải nhì, 3 sáng kiến đạt giải ba). Các sản phẩm, đề tài, sáng kiến đạt giải đã và đang phát huy hiệu quả, góp phần giảm thời gian huấn luyện, giảm sức lao động của bộ đội, giảm chi phí vận hành, tiết kiệm ngân sách Nhà nước, đồng thời nâng cao chất lượng huấn luyện, khả năng SSCĐ, năng suất lao động, tăng tuổi thọ của khí tài và có hướng phát triển, nhân rộng toàn Quân chủng.

Tham gia Giải thưởng TTST trong Quân đội lần thứ 23, năm 2022, Cục Chính trị - Cơ quan thường trực của Giải thưởng đã chủ động phối hợp cùng với các cơ quan chuyên ngành, các thành viên trong Hội đồng “Sáng tạo trẻ” Quân chủng thẩm định, đánh giá, nhận xét từng công trình, sáng kiến, làm cơ sở xét, đề nghị trao thưởng ở cấp Quân chủng và gửi 46 đề tài, sáng kiến tham gia Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quân năm 2022. Tiêu biểu trong tham gia Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quân năm 2022 có các tập thể: Học viện PK-KQ, Sư đoàn 377, Trường Sĩ quan Không quân, Nhà máy A32, Nhà máy A31.

Sau khi nghe báo cáo kết quả nghiên cứu, ứng dụng vào thực tiễn một số công trình tham gia Giải thưởng TTST trong Quân đội lần thứ 23, Đoàn công tác Hội đồng Giải thưởng TTST trong Quân đội đánh giá cao những nỗ lực của các cá nhân, nhóm tác giả thực hiện các công trình, sáng kiến, đề tài; đồng thời, ghi nhận, tiếp thu những ý kiến đóng góp, đề xuất nhằm nâng cao chất lượng hoạt động Giải thưởng TTST Quân đội nói chung và Quân chủng PK-KQ nói riêng.

Tin, ảnh: ÁNH TUYẾT
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website