8 giờ:12 phút Thứ sáu, ngày 19 tháng 5 , 2023

Nâng cao chất lượng xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật ở Trung đoàn 291

Thời gian qua, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 291, sư đoàn 365 đã quán triệt sâu sắc và triển khai toàn diện, đồng bộ, hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết về xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật (XDCQ, QLKL). Nhờ vậy, công tác XDCQ, QLKL tại các đơn vị của Trung đoàn đã có những chuyển biến tích cực, tạo khí thế sôi nổi trong thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Nâng cao chất lượng xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật ở Trung đoàn 291
Kiểm tra giấy tờ cá nhân khi ra vào cổng Trạm Ra đa 16, Trung đoàn 291.

Năm 2023, Trung đoàn được Quân chủng chọn là đơn vị xây dựng điểm vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”. Vì vậy, ngay từ đầu năm, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn đã quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của các cấp về công tác XDCQ, QLKL; trong đó tập trung vào thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số 624-CT/ĐU của Thường vụ Đảng ủy Quân chủng về tăng cường công tác XDCQ, QLKL trong Quân chủng PK-KQ; Chỉ thị số 2024/CT-PKKQ của Tư lệnh Quân chủng về việc nâng cao chất lượng XDCQ, QLKL trong Quân chủng. 100% cơ quan, đơn vị trong toàn Trung đoàn đã có bản đăng ký cam kết không vi phạm pháp luật, kỷ luật; cam kết bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông. Các đơn vị thường xuyên tổ chức kiểm tra phương tiện cá nhân, xe quân sự trước khi tham gia giao thông và quán triệt tới cán bộ, chiến sĩ đơn vị không sử dụng rượu bia khi lái xe.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị trong Trung đoàn thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ nắm chắc các chỉ thị, nghị quyết của các cấp, các chuyên đề giáo dục pháp luật; đồng thời, tập trung giáo dục làm rõ vị trí, ý nghĩa của XDCQ, QLKL gắn với hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị; qua đó làm cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức rõ XDCQ, QLKL là sự tiếp nối bản chất, truyền thống tốt đẹp của Quân đội và những phẩm chất cao quý của “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ” ưu tú trong tình hình mới.

Đoàn cơ sở Trung đoàn tổ chức tốt các diễn đàn thanh niên, tọa đàm sĩ quan trẻ; tham gia thi tìm hiểu trực tuyến pháp luật, kỷ luật trên mạng xã hội, tổ chức các buổi giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao; triển khai có hiệu quả các mô hình “Kíp ban giỏi”, “Đoàn viên gương mẫu chấp hành pháp luật, kỷ luật”, “Chi đoàn nói không với thuốc lá”… qua đó góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, tạo sân chơi bổ ích để tập hợp, giáo dục đoàn viên thanh niên, xây dựng động cơ, thái độ học tập, rèn luyện đúng đắn, tự giác chấp hành nghiêm pháp luật, kỷ luật và các quy định của đơn vị.

Cùng với đó, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Trung đoàn thường xuyên quan tâm xây dựng, củng cố doanh trại “Chính quy, sáng, xanh, sạch, đẹp”; quan tâm, chăm lo xây dựng, củng cố, nâng cấp hệ thống nhà ở, phòng làm việc, các thiết chế văn hóa và hệ thống dây, giá, biển, bảng, pa nô khẩu hiệu, vườn hoa, cây cảnh... tạo cảnh quan môi trường khang trang, sạch đẹp, góp phần làm cho bộ đội yêu quý, gắn bó với đơn vị, yên tâm công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Thực hiện dân chủ ở cơ sở, đơn vị đã tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động “Ngày Chính trị và văn hóa tinh thần”, “Ngày Pháp luật”, hoạt động của Tổ tư vấn “Tâm lý, sức khỏe, pháp luật”, “Tủ sách pháp luật”; duy trì có nền nếp và hiệu quả hoạt động đọc sách, báo thư viện, Phòng Hồ Chí Minh; nhờ đó đã kịp thời nâng cao nhận thức của bộ đội, đồng thời nắm chắc tình hình tư tưởng, kỷ luật trong đơn vị và kịp thời có hình thức, biện pháp động viên, giáo dục ổn định tình hình tư tưởng của cán bộ, chiến sĩ.

Với những biện pháp trên, công tác XDCQ, QLKL ở Trung đoàn 291 thời gian qua đã có bước chuyển biến toàn diện, vững chắc; tỉ lệ cán bộ, chiến sĩ vi phạm kỷ luật thông thường giảm xuống dưới 0,2%, không có vi phạm kỷ luật nghiêm trọng, đơn vị an toàn. Đây là cơ sở vững chắc, là tiền đề quan trọng để Trung đoàn quyết tâm xây dựng đơn vị điểm vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu” năm 2023.

Bài, ảnh: VĂN BA
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website